BREGUET Sympathique Clock originality from 1793

 

นาฬิกาพกสองเรือนและคล็อคหนึ่งเรือน จากประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ โดยฝีมือของบิดาแห่งวงการนาฬิกาโลก Abraham Louis-Breguet ที่ในวันนี้ BREGUET นำเรือนดั้งเดิมทั้งสามมาสร้างขึ้นใหม่ เพื่อให้ชนรุ่นหลังได้มีโอกาสทำความเข้าใจถึงวิถีและแนวทางในการคิด การสร้างสรรค์ ที่รวมทั้งศาสตร์และศิลป์ในหลายแขนง ทั้งคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์เข้าไว้ด้วยกัน ในขณะที่ผู้คนยุคนั้นยังต้องใช้การคำนวน สร้าง ทดลอง และคาดคะเน ด้วยมันสมองล้วนๆ ซึ่งต่างจากในปัจจุบัน ที่อุปกรณ์ทางเทคโนโลยี ทำให้มนุษย์ขาดองค์ประกอบทางด้านความคิดพื้นฐานเหล่านี้ไปอย่างสิ้นเชิง

   

Breguet 

ในอดีต หากกล่าวถึงนาฬิกาแล้ว การประดิษฐ์คล็อคถือเป็นพื้นฐานสำคัญของการผลิตนาฬิกาพก อันเป็นที่นิยมเป็นอย่างยิ่งในสมัยนั้น และหลักฐานสำคัญของความยิ่งใหญ่ชิ้นหนึ่งจาก Abraham Louis-Breguet ก็มาจากคล็อคที่ตั้งเด่นเป็นสง่า ทั้งด้านความสวยงามและการใช้งานในสถานที่โอ่โถง พร้อมแสดงความเที่ยงตรงที่ถือเป็นประเด็นสำคัญที่สุดของนาฬิกาในยุคนั้น ยุคที่ผู้คนระดับสูงใช้เพื่อให้ทราบถึงเวลา อันเป็นพื้นฐานสำคัญในการบริหารงานเมือง ในขณะที่ผู้คนโดยทั่วไปในยุคนั้น เรื่องของเวลายังเป็นเพียงเพื่อกำหนดขอบเขตการใช้ชีวิตประจำวันเพียงคร่าวๆ หรือเรื่องที่เกี่ยวพันกับทางราชการเท่านั้น

 99 6130zd pendule sympathique

 

Sympathique Clock ถือเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นสำคัญของ Abraham Louis-Breguet ตั้งแต่อดีตในปี 1793 จนถึงปัจจุบัน จากการหลอมรวมฟังก์ชั่นการใช้งานในชีวิตประจำวันของนาฬิกาพกเข้ากับคล็อคเพื่อให้ได้ความเที่ยงตรงที่สูงที่สุด อันเกิดจากปัญหาของนาฬิกาพกที่ต้องถูกนำติดตัวไปกับผู้ใช้งาน ซึ่งแต่ละวันที่ใช้งานก็จะทำให้เกิดการคลาดเคลื่อนของเวลาไปทีละเล็กละน้อย ต่างกันกับคล็อคที่ตั้งอยู่กับที่และสามารถแสดงเวลาได้อย่างเที่ยงตรงมากกว่า โดย Symphathique Clock เรือนนี้พร้อมให้ผู้ใช้งาน สามารถนำนาฬิกาพกที่ใช้งานในทุกวัน วางประกบที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกาของคล็อคเพื่อซิ๊งค์เวลาให้เที่ยงตรงกับกันคล็อคได้อย่างง่ายดายในทุกวัน

 

  Screen Shot 2562 10 08 at 8.50.59 PM

 

Sympathique Clock อันทรงคุณค่าเรือนนี้ มีตัวเรือนที่ผลิตจากเยลโลว์โกลด์ และเฟรมที่ผลิตจากบรองซ์ โดยมีความสูง 255 เซนติเมตร และความกว้าง 170 เซนติเมตร พร้อมกลไกไขลานคาลิเบอร์ 559 ที่พิเศษกว่าคล็อคทั่วไปอย่างมากมาย ตั้งแต่เอสเคสเคปเมนท์ที่ทำงานแบบคอนแสตนท์-ฟอร์ซ ในการที่จะควบคุมแรงส่งของพลังงานให้เป็นไปอย่างคงที่ตลอดเวลา จนทำให้สามารถแสดงเวลาได้อย่างเที่ยงตรงถึงระดับโครโนมิเตอร์ พร้อมแสดง วัน วันที่ เดือน มูนเฟส และอิเควชั่นออฟไทม์ รวมไปถึงอุณภูมิที่แสดงเป็นอัตราเซลเซียส นอกจากนี้ยังมีลิ้นชักที่ใช้เก็บแว่นขยายและกุญแจไขลานที่ผลิตจากเยลโลว์โกลด์ พร้อมทั้งกุญแจเฉพาะที่ใช้เพื่อการรีเซ็ท และตั้งค่าเวลาต่างๆ ทั้งหมดอีกด้วย

 

90 

 

 

  

For more information, please contact;
- CORTINA WATCH ESPACE: 1ST FL. ERAWAN BANGKOK T. 02 250 7999
- PENDULUM: M FL. SIAM PARAGON T. 02 610 9423
- PMT THE HOUR GLASS: CENTRAL PHUKET FLORESTA T. 076 633 888
- KING POWER: RANGNAM / SRIVAREE / PHUKET EXT. 1631

WWW.BREGUET.COM

 

Screen Shot 2019 09 18 at 14.19.03