Paint the Dragon, Dot the Eyes, Part II

จากกำหนดการตามปฏิทินแบบจีนในทุกปี ที่ปีมะโรงในปีนี้ก็จะเริ่มต้นในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2024 และจะสิ้นสุดในวันที่ 28 มกราคม 2025 ซึ่งผู้ที่เกิดในปีมะโรงจะถือเป็นช่วงเวลาแห่งโชคลาภ ความโชคดี และความยิ่งใหญ่ โดยดวงจีนทำนายว่าปีมะโรงในปี 2024 จะนำทั้งโชคลาภ ความมั่งคั่ง และอำนาจพร้อมด้วยทักษะความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง และบุคลิกที่น่าดึงดูด ส่งผลทำให้ปีนี้จะเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่เพิ่งเริ่มต้นและจะสามารถประสบความสำเร็จได้ในระยะยาว

 

Screen Shot 2567 01 06 at 23.45.42

 

โดยนาฬิการุ่น Récital 26 Brainstorm® Chapter Two เดิมมีตัวเรือนที่ผลิตจากแซฟไฟร์เต็มรูปแบบพร้อมเปิดตัวเป็นครั้งแรก และได้รับรางวัล Mechanical Exception Award ในปี 2020 จากการประกาศผลรางวัล GPHG ซึ่งถือเป็นรางวัลออสการ์ในด้านการผลิตนาฬิกา โดยนำเสนอในชุดกลไกแบบฟลายอิ้งตูร์บิยองสองด้าน ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรเฉพาะของ BOVET พร้อมการแสดงฟังก์ชั่นโซนเวลาที่สอง ที่แสดงด้วยแผ่นดิสก์ระบุชื่อ 24 เมืองสำคัญทั่วโลก และให้พลังสำรองลานนานถึง 5 วันเต็ม

 

Screen Shot 2567 01 06 at 23.43.53

 

ส่วนรุ่นตัวเรือนเรดโกลด์ที่เปิดตัวขึ้นในปี 2022 นี้ก็ยังคงใช้กลไกอินเฮ้าส์คาลิเบอร์เดิมที่ผลิตขึ้นเองสำหรับ BOVET โดยเฉพาะพร้อมฟังก์ชั่นแสดงโซนเวลา และให้พลังสำรองลานนาน 5 วันจากตลับลานชุดเดียว ที่ความถี่ระดับ 21,600 รอบต่อชั่วโมงเพื่อความเที่ยงตรงสูงสุดแสดงค่าเวลาบนหน้าปัดแผ่นแร่ควอท์ซสีน้ำเงินทรงโดม เพื่อแสดงเวลาชั่วโมงและนาทีของเวลาท้องถิ่น ที่บริเวณด้านบนของหน้าปัดทั้งหมด ส่วนโดมที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกาจะแสดงเขตเวลาที่สองที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ

 

Screen Shot 2567 01 06 at 23.44.26

 

โดยโซนต่างๆ จะถูกพิมพ์ลงบนแผ่นโดม ซึ่งจะหมุนจนครบรอบภายใน 24 ชั่วโมง พร้อมชุดเข็มรูปทรงตัววีที่ช่วยให้สามารถอ่านชื่อเมืองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังสามารถนำเสนอโซนเวลาโลกทั้งหมดไปพร้อมกันได้ด้วย โดยแผ่นโดมและการทำงานนี้จะเป็นชุดกลไกที่ได้รับการจดสิทธิบัตร จากชิ้นส่วนพิเศษต่างๆ ที่จะช่วยลดแรงเสียดทาน และเพิ่มความเที่ยงตรงให้ได้อย่างแม่นยำที่สุด ซึ่งจะเห็นได้ว่ากลไกชุดนี้ถือเป็นชุดกลไกที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดชุดหนึ่งในแทบจะทุกด้าน

 

Screen Shot 2567 01 06 at 23.44.58

 

ดังนั้นเพื่อความสมมาตรอันสมบูรณ์แบบ ชุดแสดงค่ามูนเฟสที่เป็นแผ่นมุกที่อยู่ ณ ตำแหน่ง 9 นาฬิกา จึงต้องจัดแสดงอย่างสวยงามทางด้านใต้ ของลำตัวส่วนล่างที่ขดกันอยู่ของหางมังกร พร้อมความสามารถในการสำรองพลังลานได้นานถึง 5 วัน ที่สามารถแสดงค่าแบบเส้นได้ผ่านทางหน้าต่าง ที่จัดแสดงอยู่ด้านข้างตัวเรือนบริเวณตำแหน่ง 12 นาฬิกา โดยนาฬิการุ่นพิเศษสุดนี้จะผลิตขึ้นในแบบยูนีคพีซ อย่างที่นักเขียนระดับโลก George R.R. Martin เคยเขียนไว้ว่า“ไม่ใช่ผู้ชายทุกคนที่จะสามารถเต้นรำกับมังกรได้”

BV

 

Paint the Dragon, Dot the Eyes, Part I