BOVET Amadeo Amadeo Tourbillion

ผลงานชิ้นพิเศษจากBOVET กับนาฬิการุ่น Amadeo Amadeo ที่รวบรวมความมุ่งมั่นในด้านการผลิตนาฬิกาชั้นยอดของ BOVETพร้อมงานฝีมือทางศิลปะได้อย่างสมบูรณ์แบบ นำเสนอในตัวเรือนเรดโกลด์ ที่ใช้เวลาในงานการแกะสลักทั้งหมดด้วยมือมากกว่า 120 ชั่วโมง ในขณะที่ชุดกลไกก็ต้องใช้เวลามากกว่า 100 ชั่วโมงในการสร้างงานทั้งหมดนี้ขึ้น โดยช่างแกะสลักผู้เชี่ยวชาญงานด้านนี้เพียงคนเดียว ในเวิร์คช็อปของ BOVET

 

1

 

พร้อมหน้าปัดภาพพระแม่มาดอนน่าที่ด้านหลัง ที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยงานลงสีด้วยมือบนแผ่นมุก โดยใช้เวลาทั้งหมดในการตกแต่งมากกว่า 120 ชั่วโมง สะท้อนให้เห็นได้ถึงนาฬิกาประวัติศาสตร์ของนาฬิกาBOVET จากช่วงปี 1800 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการประดับมุกแท้ไว้รอบๆ หน้าปัดขนาดเล็กด้านหลังนี้ ที่ช่วยทำให้ผู้พบเห็นได้นึกถึงเรือนเวลาในยุคทองของอดีตที่ BOVET เคยสร้างสรรค์ผลงานชิ้นยอดเยี่ยมต่างๆ ไว้มากมาย

 

3

 

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงเพียงอย่างเดียว สำหรับวิธีการผลิตนาฬิกาเรือนนี้ในยุคปัจจุบัน ก็คือการปรับปรุงเครื่องมือต่างๆ ตั้งแต่กล้องจุลทรรศน์ โลหะที่แข็งเป็นพิเศษสำหรับช่างแกะสลัก คุณภาพของสีที่ใช้ในยุคนี้ที่ดีขึ้น และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนขึ้นอยู่กับความเป็นช่างศิลป์ ของพนักงานชายและหญิงที่ทำงานในแต่ละชิ้นงาน ที่ต่างก็มีรายละเอียดมากมายรวมอยู่ พร้อมกับความอุตสาหะในการสร้างสรรค์ชิ้นงานขึ้น

 

6

 

โดยมีการกลไกแบบฟลายอิ้งตูร์บิยองเป็นหัวใจหลักในการทำงาน พร้อมการจดสิทธิบัตรโดยBOVET แต่ยังสามารถมอบพลังสำรองลานได้นานได้ถึง 7 วัน โดยมีเข็มนาฬิกาที่อยู่ด้านหลังของหน้าปัด ที่จะเป็นการแสดงเวลาแบบกลับด้านกัน และเพื่อให้แน่ใจว่าเข็มจะสามารถหมุนได้ตรงตามทิศทาง ระบบที่ใช้จึงเป็นกรรมสิทธิ์ตามการจดสิทธิบัตรของ BOVETที่จะไม่มีใครสามารถสร้างชุดกลไกและชิ้นส่วนแบบนี้ได้อีก

11

 

Amadeo Amadeo Tourbillion ใช้ระบบตัวเรือนแบบอมาดิโอ ซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตรในปี 2010 หลังจากการวิจัยและพัฒนาเป็นเวลายาวนานถึงเจ็ดปี ซึ่งทำให้นาฬิกาหนึ่งเรือนสามารถสวมใส่ได้ทั้งสองด้าน พร้อมทั้งยังสามารถใช้เป็นนาฬิกาพก หรือนาฬิกาตั้งโต๊ะได้อย่างง่ายดาย โดยสามารถเปลี่ยนได้ด้วยตัวเองภายในไม่กี่วินาที โดยไม่ต้องมีการใช้เครื่องมือใดๆ ในการเปลี่ยน ซึ่งถือเป็นความพิเศษและแตกต่างจากทั่วไป

 

22

 

งานศิลปะที่แท้จริง Amadeo Amadeo Tourbillon ถือเป็นนาฬิกาที่แสดงให้เห็นถึง การผลิตนาฬิการะดับสูง และด้านศิลปะของ BOVETที่มีมาอย่างยาวนาน พร้อมความโดดเด่นในระบบอมาดิโอ, พลังสำรองลานระดับ 7 วัน, เข็มแสดงเวลาที่ทำงานซิงค์โครไนซ์กัน ในด้านตรงข้ามจากด้านหน้าสู่ด้านหลัง, ชุดกรงตูร์บิยองพร้อมการแกะสลักลวดลายอาร์ติซาน ร่วมกันทำให้นาฬิกาเรือนนี้มีความโดดเด่นในระดับสูงที่สุด

Amadeo Amadeo AIFSQ015 G12345 SOLDAT marcgysinphoto scaled