แรงบันดาลใจจาก Hyper-GT

แรงบันดาลใจสำหรับ Battista Tourbillon มาจากคุณสมบัติที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของ AUTOMOBILI PININFARINA (APF) Battista Hyper-GT ตั้งแต่ส่วนโค้งภายนอกและรายละเอียดต่างๆ ที่ผ่านการออกแบบควบคู่กัน ทั้งในนาฬิกาเรือนนี้และรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ซึ่งครองสถิติเป็นรถยนต์โปรดักชั่นที่มีอัตราเร่งเร็วที่สุดในโลก พร้อมวิสัยทัศน์ด้านการออกแบบโดยรวมที่เหมือนกัน ซึ่งถือเป็นชัยชนะของสไตล์พร้อมกันกับนวัตกรรมที่ล้ำสมัย โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งสองนี้ถือเป็นการสร้างสรรค์ความหรูหรายุคใหม่

 

1 1

 

โดยในเรือนเวลาทุกจุดจะสามารถพบการอ้างอิงถึง Battista ได้มากมาย ในรูปแบบที่ย่อส่วนและมองผ่านตัวเรือนด้านหลัง ที่แสดงให้เห็นชุดกลไกผ่านกระจกแซฟไฟร์ ที่ถือเป็นการผสมผสานได้อย่างลงตัว จากการพัฒนาและการผลิตโดย BOVET เองที่ทำให้ Battista Tourbillon เป็นผลงานชิ้นเอกด้านศาสตร์แห่งการบอกเวลา ซึ่งสร้างขึ้นโดยช่างฝีมือที่มีความสามารถมากที่สุดในโลก เพื่อมอบอิสระในการสร้างสรรค์ชิ้นส่วน และการตกแต่งขั้นสูงด้วยความแม่นยำ ขณะเดียวกันก็รับประกันได้ถึงคุณภาพระดับสูงสุดเช่นกัน

 

1

 

โดดเด่นด้วยสัญลักษณ์ธงความร่วมมือกันกับ AUTOMOBILI PININFARINA บนหน้าปัดแสดงพลังสำรองลาน ซึ่งถือเป็นรายละเอียดอันเป็นเอกลักษณ์ของ PININFARINA ที่ฉลองให้กับมรดกและอนาคตของทั้งสอง โดยธงหนึ่งผืนมีอักษร PININFARINA “f” และธงอีกผืนหนึ่งจะมีโลโก้ของ BOVET ประดับอยู่ นอกจากนี้ยังมีกระจกแซฟไฟร์แบบกล่องทั้งสองด้าน ที่ช่วยให้แน่ใจได้ว่าทุกคนจะสามารถเพลิดเพลิน และชื่นชมความงดงามภายในชุดของ Battista Tourbillon ได้อย่างเต็มตาจริงๆ

 

2

 

ออกแบบให้เปิดมุมมองของชุดกลไก ที่จะสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนจากทุกด้าน นอกจากนี้กระจกแซฟไฟร์ยังมีรูปร่างพิเศษที่ตำแหน่ง 12 และ 6 นาฬิกา เพื่อให้สามารถลงล็อคเข้ากับสายยางวีแกน 100% ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษได้อย่างกลมกลืนอีกด้วย ทำงานด้วยกลไกชุดใหม่ล่าสุดกับชุดกรงตูร์บิยองสองด้านอันเป็นเอกสิทธิ์ของ BOVET ที่ทำงานระดับ 18,000 รอบต่อชั่วโมง พร้อมให้พลังสำรองลานที่ยาวนานอย่างน่าทึ่งถึง 10 วันจากตลับลานเพียงชุดเดียวที่มีขนาดพอดีกับชุดกลไก

2 1

 

ซึ่งกลไกแบบตูร์บิยองนี้ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด และผลิตขึ้นมาสำหรับนาฬิการุ่น Battista นี้โดยเฉพาะ โดยมีการอ้างอิงตามข้อมูลการออกแบบมาจาก AUTOMOBILI PININFARINA จากพื้นฐานการพัฒนากลไกที่มีเข็มแสดงเวลาชั่วโมงและนาที จุดกึ่งกลางหน้าปัด มีชุดแสดงวันที่ขนาดใหญ่ และออกแบบชุดกรงตูร์บิยองใหม่ทั้งหมดโดย BOVET เองโดยยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมออกแบบของ APF ในทุกกระบวนการออกแบบ พัฒนา และผลิต จนกระทั่งสามารถนำเสนอสู่ตลาดได้

 

3 1

 

ทั้ง BOVET 1822 และ AUTOMOBILI PININFARIN ต่างเน้นย้ำถึงความสำคัญของงานฝีมือในผลิตภัณฑ์ของตัวเอง อย่างที่ BOVET จะผสมผสานกับวิธีการผลิตที่ทันสมัยที่สุด จากช่างฝีมือที่จะตกแต่งส่วนประกอบทุกชิ้น ด้วยมือในตลอดทุกกระบวนการผลิต ไม่ว่าจะเป็นการขัดเงา การขัดแต่ง การขัดมุมเหลี่ยม การชุบแข็ง การแกะสลัก หรือการตกแต่งอื่นๆ ที่ในตอนท้ายของทุกกระบวนการ นาฬิกาแต่ละเรือนจะถูกประกอบขึ้นด้วยมือ โดยช่างนาฬิการะดับปรมาจารย์ในทุกขั้นตอน

 

2 2

 

ตั้งแต่ที่ Mr. Pascal Raffy ได้เข้าบริหารแบรนด์ในปี 2001 พร้อมความปรารถนาในการทำให้เกิดการผลิตในทุกกระบวนการ และนำทักษะทั้งหมดของการผลิตนาฬิการะดับสูง มารวบรวมเข้าไว้ด้วยกันทั้งหมดซึ่งบรรลุผลได้ในช่วงเวลายาวนานกว่า 22 ปีต่อมา กว่าที่ความฝันนี้จะได้กลายเป็นความจริง โดย Mr. Raffy ยังคงมีความสุขที่ได้รักษาทักษะและประเพณีการผลิตแบบดั้งเดิมนี้เอาไว้ ขณะเดียวกันก็ก้าวข้ามขีดจำกัดในด้านการผลิตนาฬิกาในระดับสูงไปด้วยพร้อมๆ กัน

 

3

 

การผสมผสานระหว่างงานการผลิตแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่นี่เอง ที่ทำให้ BOVET เป็นแบรนด์นาฬิกาที่มีความแตกต่างในอุตสาหกรรมการผลิตนาฬิกา ในทำนองเดียวกันที่ Battista Hyper GT ก็จะได้รับการตกแต่งในกระบวนการต่างๆ ด้วยมือ โดยทุกจุดที่เชื่อมโยงกันกับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร จะมีรายละเอียดอยู่มากมาย ที่ล้วนต้องลงมือทำขึ้นด้วยมืออย่างไร้ที่ติ และองค์ประกอบต่อสัมผัสของมนุษย์นี้ จะเน้นย้ำทุกแง่มุมของการทำงานร่วมกันครั้งสำคัญระหว่างสองแบรนด์นี้

 

4

 

ดังนั้น Battista Tourbillon จึงไม่ใช่สำหรับทุกคน จากการออกแบบที่กล้าหาญโดย Mr. Pascal Raffy และทีมงานของ AUTOMOBILI PININFARINA ที่ออกแบบ Battista Hyper-GT ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าและสร้างสถิติใหม่มากมาย แต่ยังคงเหมาะสำหรับการใช้งานในช่วงบ่ายสบายๆ ในเมือง หรือสำหรับอาหารค่ำสุดหรู ในขณะที่กระจกแซฟไฟร์แบบกล่องคู่ จะเผยให้เห็นได้ถึงสถาปัตยกรรมของชุดกลไก ที่ไม่เพียงงดงามแต่ยังเที่ยงตรงและช่วยให้แน่ใจได้ว่าจะตรงต่อเวลาเสมอ... หากต้องการ

 

3 2