BOVET 1822 ONLY WATCH 2023, Part II

ความพิเศษอีกจุดที่ถือเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของ BOVET เสมอมา นั่นก็คือเม็ดมะยมที่ผ่านการประดับแซฟไฟร์แท้ทรงหลังเบี้ย ที่ถือเป็นเอกลักษณ์สำคัญของโลกนาฬิการะดับสูง ที่ประดับอยู่บนชุดโบว์ที่เป็นหนึ่งในจุดสำคัญที่ให้ความงดงามในเรือนเวลาของ BOVET 12 นาฬิกาเหนือตัวเรือน พร้อมกันกับการแสดงเวลาชั่วโมงและนาทีที่ชัดเจนบนหน้าปัด เพื่อความสะดวกในการอ่านค่าเวลาที่ง่ายดาย

Screen Shot 2566 08 18 at 17.42.47

โดยนาฬิกาจะมีการเปิดหน้าปัดบางส่วน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศของชุดกลไกจาก BOVET โดยเผยให้เห็นเข็มแสดงเวลาวินาทีที่หมุนแบบสามแกน โดยแสดงค่าแกนละ 20 วินาที ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ส่วนด้านขวาของหน้าปัดจะแสดงพลังสำรองลาน ที่เน้นถึงพลังลานที่นานเจ็ดวันอันเหลือเชื่อ และมีประโยชน์ต่อการใช้งานเป็นอย่างมาก จากตลับลานเดี่ยวที่สืบสานตำนานของ BOVET ในอดีต

 

Screen Shot 2566 08 18 at 17.44.35

 

ที่ในความเป็นจริง BOVET 1822 มีประวัติด้านการผลิตชุดกลไกที่ให้พลังสำรองลาน ที่น่าประทับใจมาก่อนแล้วตั้งแต่อดีต ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดจากการที่ Mr. Raffy เป็นนักสะสมและเชื่อว่าการที่ชุดกลไก จะสามารถสำรองพลังลานได้นานนั้น มีความสำคัญมากเพียงใด ซึ่งคำตอบนับได้ว่าชัดเจนมาก เนื่องจากไม่เป็นเพียงแค่ความสะดวกสบายในการใช้งานเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นนาฬิกาที่ซับซ้อนอีกด้วย

 

Screen Shot 2566 08 18 at 17.44.18

 

นอกจากนี้กระจกแซฟไฟร์บนฝาหลังแบบเกลียว ยังช่วยให้นักสะสมสามารถชื่นชมในทุกๆ รายละเอียดของกลไกการผลิต ที่เกิดขึ้นด้วยมืออันประณีตตั้งแต่ขั้นตอนการขัดเงา, การขัดมุม และการตกแต่ง ที่นับเป็นความซับซ้อนที่สูงตามมาตรฐานของ BOVET จากช่างฝีมือของแบรนด์ อันรวมไปถึงการสามารถมองเห็นชุดกลไกได้จากทางฝาหลัง ยังถือเป็นจุดเด่นที่มาจากประวัติของพี่น้อง BOVET

 

Screen Shot 2566 08 18 at 17.45.20

 

ที่มีชื่อเสียงในการประดิษฐ์ฝาครอบแบบซีทรูขึ้น เพื่อแสดงการแกะสลักของชุดกลไกอย่างประณีต พร้อมการตกแต่งแท่นกลไกอันงดงามและหรูหรา อันแสดงให้เห็นว่า BOVET เป็นหนึ่งในผู้ผลิตไม่กี่รายที่บูรณาการ งานด้านการผลิตนาฬิกาได้อย่างสมบูรณ์แบบ และทำให้ BOVET ผู้ผลิตส่วนประกอบต่างๆ ด้วยตัวเองมากกว่า 95% ใช้คำว่า "Swiss Handcrafted" แทนคำว่า "Swiss Made"

Screen Shot 2566 08 18 at 17.43.50

จากมาตรฐานของสวิสที่ตั้งไว้เพียง 60% ที่ถือว่าต่ำเกินไป ดังนั้นจึงสามารถบอกได้ว่านาฬิการุ่น Orbis Mundi ถือเป็นความพยายามที่จะทำให้คนทั่วทุกมุมโลกสามารถใกล้ชิดกันมากขึ้น และความหวังของความพิเศษชิ้นนี้ คือนาฬิกาชิ้นพิเศษที่สร้างขึ้นสำหรับโลก ที่จะมารวมตัวกันเพื่อรวบรวมทุน พร้อมการสนับสนุนงานด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อรักษาโลกร้ายต่อคนในโลกนี้ต่อไปในอนาคต