New BOVET Récital 23

กับช่วงวันที่ยาวนานที่มาพร้อมกับแสงแดดอันแผดเผา BOVET ขอแนะนำสีใหม่สองสีสำหรับนาฬิการุ่น Récital 23 ทั้งสีเขียวสดใสและสีน้ำเงินอ่อน ซึ่งทั้งสองสีจะประดับด้วยเพชรสีขาวอันสุกใส จากการที่ Récital 23 เป็นหนึ่งในคอลเลคชั่นเด่นจาก BOVET มานานหลายปี และเป็นผืนผ้าใบชั้นดีในการรังสรรค์เรือนเวลาระดับสูงของแบรนด์ ตรงกันกับการมุ่งเน้นไปที่งานศิลปะการตกแต่ง รวมทั้งเครื่องประดับชั้นสูง จากหน้าปัดของเรือนเวลานี้ที่ผ่านขั้นตอน การแกะสลักและขัดเงาด้วยมือ เพื่อสร้างประกายระยิบระยับโดยช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญของ BOVET อันสะท้อนได้ถึงงานฝีมือด้านการประดับอัญมณีอันล้ำค่าของเรือนเวลานี้

 

Bovet Récital 23 Red Gold Green Dial Still Life 1

 

Récital 23 มาในตัวเรือนแบบสโลปที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งทำให้ผู้สวมใส่สามารถมองหน้าปัดได้อย่างง่ายดาย และยังทำให้เรือนเวลานี้ดูมีความพิเศษมากยิ่งขึ้น กับตัวเรือนขนาด 43 มิลลิเมตร x 38.70 มิลลิเมตร ในวัสดุเรดโกลด์ที่มาพร้อมกับการประดับเพชรเจียระไนทรงกลม 174 เม็ด น้ำหนักประมาณ 0.99 กะรัต พร้อมกับเพชรอีก 72 เม็ดบนขอบตัวเรือน น้ำหนักอีกประมาณ 1.00 กะรัต ผนวกเข้ากับแซฟไฟร์ประดับเม็ดมะยมทรงหลังเบี้ย โดยทุกรุ่นจะมาพร้อมขีดแสดงเวลาแบบประดับเพชร บนหน้าปัดแบบออฟเซ็ทที่ดูแปลกตา และให้ความพิเศษยิ่งขึ้นกับนาฬิกาเรือนนี้ไปอีกระดับ ไม่ว่าจะในขณะที่สวมใส่อยู่บนข้อมือหรือบนโต๊ะ

 

Bovet Récital 23 Red Gold Blue Dial Still Life 1

 

ซึ่งในปีนี้ Récital 23 ได้รับการตกแต่งเพิ่มขึ้นด้วยสีและวัสดุพิเศษอีกสองแบบ โดยหน้าปัดที่สง่างามใหม่นี้ได้รับการแกะสลักและเคลือบแลคเกอร์เป็นชั้นๆ และทำให้มีลักษณะเฉพาะตัวที่สื่อถึงต้นไม้เขียวขจี หรือท้องทะเลอันเงียบสงบ ในวันที่แสงแดดสาดส่องกับคืนเทศกาลอันอบอุ่น โดยเข็มแสดงเวลาชั่วโมงและเข็มแสดงเวลานาที จะมีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์และทำงาน เคลื่อนผ่านหน้าปัดอันงดงามนี้ได้อย่างลื่นไหล ทั้งยังทำให้มีที่ว่างสำหรับช่องหน้าต่าง แสดงเวลาข้างขึ้นข้างแรมได้อย่างเที่ยงตรง โดยเข็มแสดงเวลาชั่วโมงและเข็มแสดงเวลานาที จะรวมกันกลายเป็นรูปหัวใจได้ในทุกชั่วโมง เพื่อสัมผัสอันโรแมนติค

 

Bovet Récital 23 Red Gold Green Dial BB 3 4

 

โดยการแสดงเวลาข้างขึ้นข้างแรมที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกาจะเชื่อมโยงเวลาของโลกกับท้องฟ้า กับดวงจันทร์ที่ถูกแกะสลักด้วยมือ เพื่อให้ดูเหมือนพื้นผิวดวงจันทร์มากที่สุด ทั้งยังเต็มไปด้วยการเคลือบวัสดุเรืองแสงในจุดเล็กๆ พร้อมความท้าทายในบริเวณโค้งกระจกที่แสดง โดยจะสามารถอ่านค่าเฟสของดวงจันทร์ได้ ผ่านรูรับแสงทรงกลมแบบสามมิติ ซึ่งต้องใช้เวลากว่าหนึ่งวันในการผลิตและตกแต่ง นอกจากนี้ยังมีกลไกความแม่นยำ ที่ใช้ในการขับเคลื่อนชุดแสดงข้างขึ้นข้างแรม ที่ต้องมีการแก้ไขเพียงครั้งเดียวในทุกๆ 122 ปี จากความกระตือรือร้นในการพัฒนากลไก ที่เป็นประโยชน์และช่วยให้สามารถใช้งานนาฬิกาได้ในทุกวัน

 

Bovet Récital 23 Red Gold Blue Dial BB 3 4

 

จากการที่ Mr. Pascal Raffy แห่ง BOVET ได้มีแนวคิดในการพัฒนาชุดกลไก โดยการรวมปุ่มกดต่างๆ เข้าไว้กับเม็ดมะยมประดับแซฟไฟร์ทรงหลังเบี้ย เพื่ออำนวยความสะดวกในการปรับค่ากลไกทางจันทรคตินี้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือใดๆ พร้อมโรเตอร์ที่ผลิตจากทองคำกับการแกะสลักด้วยมือ ที่ขับเคลื่อนกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติระดับสูง ผนวกเข้ากับความโดดเด่นด้วยลวดลายเฟลอริซานน์ของ BOVET ซึ่งสามารถมองเห็นได้ผ่านกระจกแซฟไฟร์ด้านหลัง ที่ร่วมกันทำให้ Récital 23 เป็นนาฬิกาที่สมบูรณ์แบบสำหรับฤดูร้อนนี้ ที่การประดับเพชรและงานการแกะสลักอันงดงาม จะช่วยตอกย้ำว่าเวลามีค่าเพียงใด

 

Bovet Récital 23 Red Gold Green Dial Close up

 

เรือนเวลาอันเป็นนิรันดร์และเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของแบรนด์ Récital 23 ถือเป็นตัวแทนของคุณค่าที่ขับเคลื่อนด้วย Mr. Raffy เจ้าของแบรนด์ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด พร้อมการทำงานของช่างฝีมือจาก BOVET ที่ความหลงใหลในการประดิษฐ์นาฬิกาชั้นสูง และการอุทิศตนเพื่อสืบสานประวัติศาสตร์อันโดดเด่น ได้มีโอกาสแสดงออกในมิติใหม่ในรูปแบบความสูงส่งของศิลปะในเรือนเวลา โดยนาฬิกา BOVET รุ่น Récital 23 ในคอลเลคชั่น Dimier จะใช้งานเข้าคู่กันกับสายหนังจระเข้สีเขียว หรือสายหนังจระเข้สีน้ำเงินพร้อมหัวเข็มขัดล็อค แบบอาร์ดิลลอนที่ผลิตจากเรดโกลด์ในแบบเดียวกันกับตัวเรือน

 

Bovet Récital 23 Red Gold Green Dial BB

 

Bovet Récital 23 Red Gold Green Dial BB Back

 

Bovet Récital 23 Red Gold Blue Dial BB

 

Bovet Récital 23 Red Gold Blue Dial BB Back