BOVET Récital 22 Grand Récital

Récital 22 Grand Récital เกิดขึ้นจากหัวใจและความนึกคิดของ Mr. Pascal Raffy เจ้าของแบรนด์นาฬิกา BOVET ในปัจจุบัน จากเป้าหมายที่จะนำเสนอนาฬิกาที่ผ่านการออกแบบ และบอกได้ถึงสิ่งที่นักสะสมต้องการ ด้วยวิธีการที่ไม่เหมือนใคร ที่ต้องสามารถอ่านค่าต่างๆ ได้ง่าย และเข้าใจได้ง่าย แม้เพียงเมื่อมองผ่านๆ โดยรวมไปถึงวิธีการใช้งานที่สะดวกและง่ายดายด้วย

 

1

 

ผลลัพธ์ที่ได้คือนาฬิกาเรือนเด่น ที่คว้าตำแหน่งโกลเด้นแฮนด์ระดับสูงสุดของการประกวด GPHG ซึ่งเป็นงานประกวดนาฬิกาโลกที่โดดเด่นที่สุดในปี 2018 พร้อมรายการของชุดกลไกที่น่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็น ชุดฟลายอิ้งตูร์บิยอง, การแสดงเวลาแบบ 24 ชั่วโมงบนแผ่นที่โลก, การแสดงข้างขึ้นข้างแรมแบบหมุน, ชุดเข็มแบบรีโทรเกรด, การให้พลังสำรองลานนานถึง 9 วัน

 

E2

 

การแสดงค่าวันที่ที่ด้านหน้า, ชุดแสดงเพอเพทชวลคาเลนดาร์แบบรีโทรเกรดที่ด้านหลัง โดยทั้งหมดนี้ต่างเน้นย้ำ ถึงความสามารถและความเชี่ยวชาญของช่างฝีมือระดับสูงจาก BOVET ที่รวมกันทำให้นาฬิการุ่น Récital 22 Grand Récital เหมาะสมที่สุดสำหรับนักสะสมในยุคปัจจุบัน ผู้ที่ต้องการนาฬิกาที่ใช้งานได้จริง ในขณะเดียวกันในทุกอนูของชิ้นงาน ก็จะเป็นงานศิลปะชั้นสูงไปพร้อมกันด้วย

 

3

 

นาฬิการุ่น Récital 22 Grand Récital ยังเป็นการนำเสนอภาพท้องฟ้าทั้งสามดวง ที่กำหนดจังหวะของทุกชีวิตบนโลกของเราจากองค์ประกอบของโลก ดวงจันทร์ และดวงอาทิตย์ โดย Mr. Pascal Raffy ผู้เป็นเจ้าของแนวคิดนี้ มองเห็นขณะนั่งอยู่บนลานของชาโตซ์เดอโมติเยร์ พร้อมพลางครุ่นคิดถึงสวรรค์เบื้องบน และแปลสิ่งที่เขาเห็นลงในนาฬิกาเรือนนี้ได้อย่างมีงดงาม

 

4

 

ซึ่งภายในท้องฟ้าจำลองขนาดเล็กนี้ จะมีการนำเสนอภาพดวงอาทิตย์ ด้วยชุดกรงฟลายอิ้งตูร์บิยองสองด้าน ที่ได้รับสิทธิบัตรและหมุนวน เหนือการเคลื่อนไหวราวกับอยู่กลางอากาศ โดยมีแขนโค้งทั้งห้าแทนภาพของแสงตะวันที่แผดออก โดยตำแหน่ง 12 นาฬิกาจะแสดงเวลาแบบ 24 ชั่วโมง พร้อมแผนที่เสมือนจริงบนพื้นผิวที่ถูกแกะสลัก จากนั้นจึงลงสีด้วยมือแบบไมโครเพนติ้ง พร้อมการเคลือบเรืองแสงเป็นอันดับท้าย

 

F2

 

ทั้งนี้จะมีการแสดงเวลาข้างขึ้นข้างแรม ที่แม่นยำตามตำราดาราศาสตร์ ซึ่งต้องแก้ไขเพียงครั้งเดียวในทุกๆ 122 ปีจากการที่ดวงจันทร์หมุนรอบโลก พร้อมการให้พลังสำรองลานนาน 9 วันและการแสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 7 นาฬิกา จนไปถึงฟังก์ชั่นเพอเพทชวลคาเลนดาร์ที่ด้านหลัง โดยด้านหน้าปัดจะแสดงเฉพาะวันที่ ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ส่วนข้อมูลอื่นๆ ทั้งหมดจะอยู่ด้านหลัง

 

F3

 

ในขณะที่ยังคงการแสดงวันที่อีกรูปแบบหนึ่งด้านหลังเช่นกัน โดยความสามารถนี้เกิดขึ้นได้โดยการใช้แผ่นดิสก์สองด้าน ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรแล้วโดย BOVET พร้อมส่วนประกอบภายในทั้งหมดรวม 669 ชิ้นที่ทำให้นาฬิกาในระดับแกรนด์คอมพลิเคชั่นนี้ สามารถทำงานได้โดยสมบูรณ์ โดยต้องใช้เวลานานกว่า 44 ชั่วโมงอย่างต่อเนื่อง และดำเนินการโดยช่างนาฬิกา ที่มีทักษะมากที่สุดของ BOVET เท่านั้น

 

F1

 

ดังนั้นนาฬิการุ่น Récital 22 Grand Récital จึงเหมาะสำหรับนักสะสมคนพิเศษ ที่ไม่ยอมประนีประนอมให้กับกลไกพื้นฐาน และออกแบบโดยเจ้าของ Mr. Pascal Raffy เองที่ทำให้นาฬิกาเรือนนี้ มาพร้อมกับความซับซ้อนที่ไม่เหมือนใคร พร้อมกับการใช้งานที่ง่ายและความสบายบนข้อมือที่ไม่มีใครเทียบได้ สมกับรางวัล "Golden Hand" จากงานประกวด GPHG ในปี 2018 ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดในด้านการผลิตนาฬิกาทั้งหมด