Two Brands Rooted in Design

ชื่อของ Pininfarina โดดเด่นด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน ในด้านความเป็นเลิศด้านการออกแบบและงานฝีมือ รวมทั้งงานการสร้างสรรค์ศิลปะด้านยานยนต์มากว่า 90 ปีที่ซึ่ง BOVET เองก็มีหลักการเดียวกันนี้ในเรื่องราวของเครื่องบอกเวลา จากช่างฝีมือรุ่นปัจจุบันจากประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 200 ปีที่แบรนด์ ได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะพร้อมรายละเอียดอันพิถีพิถันและน่าทึ่งมาโดยตลอด

 

bovet battista tourbillon 3 1536x878

 

ความเชี่ยวชาญร่วมกันนี้ปรากฏให้เห็น ตั้งแต่เริ่มต้นจากความร่วมมือกันระหว่าง BOVET และ AUTOMOBILI PINNINFARINA ในการสร้างสรรค์นาฬิการุ่น Battista Tourbillon ควบคู่ไปกับการสร้างซุปเปอร์คาร์ Battista hyper GT จากการที่ Mr. Pascal Raffy เจ้าของแบรนด์นาฬิกา BOVETและทีมออกแบบของ AUTOMOBILI PINNINFARINA พบกันเป็นครั้งแรกที่แคมเบียโน่ประเทศอิตาลี

 

Screen Shot 2566 06 06 at 22.45.54

 

“เพราะที่ BOVET1822 องค์ประกอบของมนุษย์จะมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับเรือนเวลา และสำหรับ PINNINFARINA ก็เช่นกัน” Mr. Pascal Raffy กล่าว“ทั้งซุปเปอร์คาร์และเรือนเวลาต่างก็มีค่านิยมเดียวกันเสมอ นั่นคือการออกแบบและประสิทธิภาพ ดังนั้นเราจึงเริ่มโครงการนี้ขึ้นโดยมุ่งหาเฉพาะความสมบูรณ์แบบ และทำให้ความหลงใหลไม่เพียงแค่เพิ่มขึ้นปกติเท่านั้น แต่ยังต้องทวีคูณอีกด้วย”

 

Screen Shot 2566 06 06 at 22.46.14

 

และทีมออกแบบของ AUTOMOBILI PINNINFARINA และ BOVET จึงทำงานร่วมกันเพื่อสร้างนาฬิการุ่น Battista Tourbillon ขึ้นตั้งแต่การประชุมครั้งแรกระหว่างทีม จากวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันและแรงผลักดัน ที่จะขจัดข้อจำกัดของสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้หมดไป นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นที่นวัตกรรม ทั้งในด้านรูปแบบและวิธีการผลิต เพื่อให้เป็นไปได้ในแนวทางการผลิต ซึ่งถือเป็นประเด็นสำคัญตั้งแต่เริ่มต้น

 

Screen Shot 2566 06 06 at 22.48.49

 

วิสัยทัศน์สำหรับอนาคตที่ทั้ง AUTOMOBILI PINNINFARINA และ BOVET 1822 มีร่วมกัน ล้วนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อ Mr. PascalRaffy ซึ่งไม่เพียงสร้างแรงบันดาลใจสู่นาฬิการุ่น Battista Tourbillon นี้เท่านั้น แต่ยังเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือ ที่มีผลระหว่างทั้งสองบริษัทอีกด้วย โดยนาฬิการุ่นนี้ถือเป็นการแสดงออก ถึงคุณค่าแห่งการออกแบบร่วมกันของทั้งสองแบรนด์

 

Screen Shot 2566 06 06 at 22.46.33

 

ด้วยการเน้นที่ความเบาและความบริสุทธิ์ BOVET 1822 จึงขยายปรัชญาการออกแบบไปสู่อีกมิติหนึ่ง โดยมีรายละเอียดที่ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากคุณสมบัติด้านการออกแบบที่โดดเด่นที่สุดจากทั้งสองแบรนด์ รวมทั้งส่วนประกอบกลไก ที่ล้วนเป็นงานฝีมืออันประณีตจาก BOVET 1822 ที่ช่วยทำให้สามารถออกแบบรายละเอียดที่โดดเด่น ซึ่งช่างฝีมือที่มีทักษะมากที่สุดเท่านั้น ที่สามารถผลิตขึ้นได้

 

Screen Shot 2566 06 06 at 22.46.23

 

ทั้งกลไกฟลายอิ้งตูร์บิยองหมุน 1รอบใน 60 วินาทีสองด้านที่จดสิทธิบัตร พร้อมการแสดงวันที่ขนาดใหญ่ รวมไปถึงความสามารถในการสำรองพลังลานได้นานถึง 10 วัน นอกจากนี้ยังมีระบบแกนไขลานเม็ดมะยม แบบพิเศษเฉพาะที่จดสิทธิบัตรแล้วเช่นกัน บนตัวเรือนที่ประกบด้วยกระจกแซฟไฟร์คู่ในขนาด 45.6 มิลลิเมตร หนา 11.95 มิลลิเมตร พร้อมรายรายละเอียดการออกแบบจาก Battista Hyper-GT

 

BOVET Battista Tourbillon Soldier face scaled

 

พร้อมหน้าปัดแบบสมมาตรตามแบบฉบับของ BOVET1822 โดยมีไอคอนรูปธงพันธมิตรของ PINNINFARINA ปรากฏบนหน้าปัดด้านซ้าย และโลโก้ของ PINNINFARINA ร่วมกันกับชื่อ Battista แบบลายมือเขียน ปรากฎบนหน้าปัดด้านขวา พร้อมกันกับองค์ประกอบของหน้าปัดในรูปแบบสเกเลตัน ที่ได้แรงบันดาลใจทั้งหมดมาจากซุปเปอร์คาร์ Battista hyper GT