BOVET Virtuoso V Salmon

เป็นสำหรับครั้งแรกสำหรับนาฬิการุ่น Virtuoso V ที่ผลิตขึ้นในตัวเรือนแบบอมาดิโอ (Amadeo) ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานในแบบต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย กับวัสดุไทเทเนียมเกรด 5 และฝาด้านหลังของตัวเรือนเป็นสตีลเกรดสูง ซึ่งแม้นาฬิกาเรือนนี้จะมีกลไกที่ซับซ้อนสูงอยู่ภายในแต่ Virtuoso V ใหม่ก็ยังมีความเบาและสวมใส่ได้อย่างสบายที่สุดกับทุกขนาดข้อมือ

 

Screen Shot 2566 05 19 at 17.57.49

 

โดยนาฬิการุ่น Virtuoso V สามารถอ่านค่าแสดงเวลาชั่วโมงและนาที ได้ที่ทั้งสองด้านของเรือนนาฬิกา เพื่อทำให้นาฬิการุ่นนี้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยช่างทำนาฬิกาได้พัฒนาชิ้นส่วนภายในใหม่ สำหรับชุดแสดงเวลาแบบจั๊มปิ้งอาวร์ ซึ่งทำให้สามารถแสดงเขตเวลาที่แตกต่างกัน ที่ด้านหลังของตัวเรือนนาฬิกาได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่นักสะสมและนักเดินทางทั่วโลกต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน

 

Screen Shot 2566 05 19 at 17.58.06

 

นอกจากนี้ Virtuoso V ยังรวมกลไกสองชนิดที่ยากจะรวมเข้าด้วยกันไว้ ทั้งชุดกลไกแสดงเวลาแบบจั๊มปิ้งอาวร์และเข็มแบบเรโทรเกรด ซึ่งการกระโดดกลับของเข็มแสดงเวลานาทีนั้น ต้องทำงานประสานกันอย่างสมบูรณ์กับหน้าต่างแสดงเวลาชั่วโมง ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ทำได้โดยทีมวิศวกรขั้นสูง ผู้สร้าง และช่างทำนาฬิกาของ BOVET 1822 ที่ร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาให้กลไกชุดนี้สำเร็จ

 Bovet Virtuoso Salmon Dial 3 800x533

 

พร้อมกันกับที่ Virtuoso V ใช้ตัวเรือนแบบอมาดิโอที่จดสิทธิบัตรแล้ว ทำให้ตัวเรือนนาฬิกาสามารถกลับด้าน และใช้งานหน้าปัดทั้งสองด้านได้อย่างง่ายดาย ให้สามารถเลือกใช้ด้านที่ต้องการแสดงเวลาในแต่ละวันได้อย่างอิสระ นอกจากนี้นาฬิกายังสามารถแปลงจากนาฬิกาข้อมือ เป็นนาฬิกาพกหรือนาฬิกาตั้งโต๊ะได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใดๆ แต่ใช้เพียงสัมผัสของผู้ใช้งานอย่างง่ายดายเท่านั้น

 

Screen Shot 2566 05 19 at 17.57.05

 

กับหน้าปัดสีแซลมอนที่สดใส และผลิตขึ้นในเวิร์กช็อปของ BOVETจากการอบในเตาอบแบบพิเศษเพื่อให้ได้ความร้อนที่เหมาะสม หลังจากนั้นจึงเป็นขั้นตอนการเคลือบแลคเกอร์ใสถึงหกชั้น โดยต้องผ่านขั้นตอนการอบชิ้นงานระหว่างแต่ละชั้น จากนั้นจึงเป็นขั้นตอนการขัด จนถึงขั้นตอนสุดท้ายคือการอบ ด้วยแป้นหมุนในเตาอบอีกครั้ง ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็คือหน้าปัดสีสันแวววาวที่ไม่มีวันจะเปลี่ยนสีได้

 

Screen Shot 2566 05 19 at 18.01.19