ความยอดเยี่ยมของ BOVET อันมาจากศิลปะการผลิตนาฬิกาด้วยมือของมนุษย์

BOVET ถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตนาฬิกาหรูแนวอิสระสัญชาติสวิส จากการบริหารงานของ Mr. Pascal Raffy ในปัจจุบัน โดยผสมผสานกลไกที่ซับซ้อนที่สุด เข้ากับงานฝีมือชั้นยอดอย่างมีศิลปะ ด้วยการใช้เทคนิคจากสุดยอดช่างฝีมือในด้านต่างๆ ตั้งแต่การประดับอัญมณี การแกะสลัก และไมโครเพนท์ติ้ง ซึ่งนับเป็นเวลาเกือบ 200 ปีแล้วที่ BOVET ได้ประดิษฐ์นาฬิกาที่ดีที่สุดด้วยมือขึ้น และทำให้นักสะสมในปัจจุบันได้สัมผัสกับสิ่งที่เป็นมาตั้งแต่อดีต และเพื่อเป็นการรับประกันความเป็นเลิศในระดับนี้ Mr. Pascal Raffy จึงจำกัดการผลิตนาฬิกาทุกๆ รุ่นในแต่ละปีของแบรนด์ โดยคำนึงถึงความสามารถด้านการผลิตส่วนประกอบทั้งหมด และยังคงเคารพต่อกระบวนการผลิตชั้นเลิศจากช่างฝีมือชาวสวิส พร้อมเพิ่มความมุ่งมั่นในทุกด้านในระดับสูงสุด สู่ความพิเศษและความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ต่อไปในอนาคต

 

d3cf3df2 e72d 11e8 bfde 9434090d4df7 image hires 141944

 

ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา BOVET จึงได้รับรางวัลจากความสำเร็จด้านต่างๆ มากกว่า 40รายการ ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวมาจากการที่ Mr. Pascal Raffy เองเป็นนักสะสมที่อุทิศตนในการอนุรักษ์ประเพณีการผลิตนาฬิกาของ BOVET นอกจากนี้ยังเป็นการฉลองให้กับนาฬิกาที่มีชุดกลไก ที่สามารถสำรองพลังลานที่ยาวนานที่สุด ในบรรดานาฬิกาทุกเรือนที่เคยมีมาตั้งแต่อดีตนั่นก็คือ 370 วันจากตลับลานชุดเดียว โดยนาฬิกาเรือนนี้ยังเป็นส่วนหนึ่ง ของพิพิธภัณฑ์นาฬิกานานาชาติในลาโชซ์-เดอ-ฟองซ์ ดังนั้นจึงถือได้ว่าตั้งแต่ที่ Mr. Pascal Raffy ได้กลายเป็นเจ้าของนาฬิกาแบรนด์นี้เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ความมุ่งมั่นของเขาก็คือการยกย่องศิลปะการผลิตนาฬิกาที่ดึงดูดใจนักสะสม จากทั้งทางวิศวกรรมด้านการผลิต นวัตกรรม และวัฒนธรรมด้านการผลิตที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของ BOVET มาโดยตลอด

 

Mr Raffy Bovet

 

โดย Mr. Pascal Raffy ผู้เป็นเจ้าของแบรนด์นาฬิกา BOVET 1822 ที่มีชื่อเสียงและสร้างความประทับใจให้กับนักสะสมได้ทันที เมื่อมีการเปิดตัวคอลเลคชั่นนาฬิการุ่นใหม่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2015 นั่นก็คือนาฬิการุ่น 19Thirty ซึ่งถือเป็นนาฬิกาที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยความเชี่ยวชาญและความหลงใหลในกลไกของนาฬิกา ผนวกเข้ากับกระบวนการด้านการผลิตนาฬิกาแบบคลาสสิกที่ดีที่สุด ตั้งแต่ชุดเอสเคปเมนท์แบบดูเพล็กซ์ ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ในยุคของนาฬิกาพกที่ผลิตโดยพี่น้อง BOVET ช่วงศตวรรษที่ 19 ไปจนถึงสิทธิบัตร 6 ฉบับของนาฬิการุ่นBraveheart Tourbillon ที่นำเสนอในปี 2015 การพัฒนาทั้งหมดนี้ต่างมุ่งเป้า ไปที่การปรับปรุงเพื่อความแม่นยำและความน่าเชื่อถือของชุดกลไก ในขณะที่ยังคงมอบความเป็นมิตรต่อผู้ใช้และความซับซ้อนที่ปรับให้เรียบง่ายเพื่อให้ตรงกับความต้องการของนักสะสม

 

Bovet Fleurier 19Thirty Red Guilloche Dial 1

 

ดังนั้นนาฬิกาในคอลเลคชั่น 19Thirty ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนาฬิกาพกรุ่นสุดท้าย ที่สร้างสรรค์โดยพี่น้อง BOVET ก่อนการถือกำเนิดของนาฬิกาข้อมือ จึงถือเป็นความสมดุลด้านการออกแบบ ที่สืบทอดมาจากรายละเอียดที่มีสไตล์ของชุดขาตัวเรือน ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรในปี 1930 และยังเป็นสัญลักษณ์สำคัญก่อนการเปลี่ยนสู่ยุคนาฬิกาข้อมือตามแบบในปัจจุบัน ซึ่งแม้ว่านาฬิกาในคอลเลคชั่น 19Thirty จะนำเสนอในแบบตัวเรือนสตีลเป็นส่วนมาก แต่รายละเอียดและชุดกลไกสำหรับคอลเลคชั่นนี้ ต่างก็ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษเช่นเดียวกันกับนาฬิการุ่นอื่นๆ ตามเกณฑ์เดียวกันกับนาฬิกาในแบบกลไกสลับซับซ้อนระดับสูง ดังเช่นที่จะเห็นได้จากการใช้ตลับลานเพียงชุดเดียว เพื่อให้พลังสำรองลานที่ยาวนานได้ถึง 7 วัน พร้อมคงความเป็นเลิศด้านความเที่ยงตรงในระดับสูงอีกด้วย

 
Bovet Fleurier 19Thirty Red Guilloche Dial 6
 
Screenshot 2565 11 24 at 00.52.24