ความพิเศษของนาฬิกาในคอลเลคชั่น 19Thirty จาก BOVET

การแกะสลักลวดลายกิโยเช่เป็นเทคนิคที่ใช้กันมาตั้งแต่ยุคกลาง และถูกใช้ครั้งแรกในอุตสาหกรรมการผลิตนาฬิกาช่วงศตวรรษที่ 18 โดย BOVET เป็นหนึ่งในแบรนด์นาฬิกาที่ใช้ลวดลายกิโยเช่สร้างสรรค์ผลงาน อันยอดเยี่ยมจำนวนมากตลอดประวัติศาสตร์อันยาวนาน ซึ่งปัจจุบันกลายมาเป็นส่วนสำคัญสำหรับนาฬิกาในคอลเลคชั่น 19Thirty กับสีสันล้ำลึกพร้อมลวดลายที่ชวนให้หลงใหลทุกครั้งที่เห็น โดยลวดลายกิโยเช่บนหน้าปัดขนาดเล็กนี้ เกิดจากการเติมชั้นของแลคเกอร์ที่มีสีโปร่งแสง โดยเมื่อแลคเกอร์แห้งแล้วจะทำการขัดเงา เพื่อให้ลวดลายกิโยเช่สามารถรับกับแสง และสะท้อนออกมาในแบบสามมิติเมื่อมองในมุมด้านต่างๆ

 

Screenshot 2565 10 31 at 23.21.07

 

นอกจากนี้หน้าปัดลวดลายกิโยเช่ยังมีความพิเศษ ที่ให้คุณสมบัติในการเปลี่ยนสีได้เมื่อแสงตกกระทบในมุมต่างๆ  โดยเมื่อมองจากมุมหนึ่งจะดูเหมือนสีออกโทนเข้ม แต่ในอีกมุมหนึ่งจะกลายเป็นสีสว่างอันสวยงามตระการตา ที่ทำให้ผู้คนจำนวนมากหลงไหลในสีสันเหล่านี้ได้ โดยการขยับเรือนนาฬิกาไปมาเพื่อชื่นชมความงดงามของหน้าปัด จากการออกแบบโดย Mr.Pascal Raffy เจ้าของแบรนด์นาฬิกา BOVET จากแนวคิดของความเชื่อในเรื่องตัวแทนของภูมิปัญญา โชคลาภ สุขภาพ และการป้องกันภยันอันตรายต่างๆ ที่บรรจุไว้ในนาฬิกาในคอลเลคชั่น 19Thirty นาฬิกาคอลเลคชั่นล่าสุดจาก BOVET

 

Screenshot 2565 10 31 at 23.21.48

 

นาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้เปิดตัวขึ้นในปี 2015 โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก นาฬิกาพกสไตล์วินเทจในช่วงทศวรรษที่ 1930 พร้อมกลไกการทำงานคาลิเบอร์ใหม่ล่าสุดจาก BOVET พร้อมทางเลือกอันหลากหลาย ซึ่งโดดเด่นจากความสะดวกในการใช้งานของตัวเรือน อันเป็นสัญลักษณ์ที่พิเศษของคอลเลคชั่นนี้ ที่ทุกคนจะสามารถเห็นและรับรู้ได้ทันทีจากตำแหน่งของเม็ดมะยมที่ 12 นาฬิกา ในตัวเรือนขนาด 42 มิลลิเมตร ที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อให้ความสบายสูงสุดไม่ว่าข้อมือของผู้สวมใส่จะเป็นขนาดใดก็ตาม พร้อมรูปทรงเพรียวบางเพียง 9.05 มิลลิเมตร 
 
Screenshot 2565 10 31 at 23.21.19
 
โดยนาฬิกาคอลเลคชั่น 19Thirty ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งานในชีวิตประจำวันในหลากหลายด้าน ทั้งการเจียรหลังเบี้ยไพลินแท้ที่ฝังอยู่ในเม็ดมะยม เพื่อเน้นย้ำถึงความสง่างาม รวมไปถึงกลไกอินเฮ้าส์จาก BOVET ที่มอบพลังสำรองลานที่ยาวนานถึง 7 วันให้กับนาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้ เพื่อตอกย้ำความพิเศษของ BOVET ที่เป็นหนึ่งในผู้นำของอุตสาหกรรม การผลิตนาฬิกาแบบดั้งเดิมของสวิตเซอร์แลนด์ จากความเป็นเลิศทางเทคนิคของกลไก และศิลป์บนหน้าปัดแบบเยื้องศูนย์อันสง่างาม พร้อมการแกะสลักด้วยมือในลวดลายเฟลอริซานน์ขั้นสูง ที่ช่วยเพิ่มสีสันอันเข้มข้นให้กับเรือนเวลาอันงดงามนี้
 
Screenshot 2565 10 31 at 23.22.43
 
ซึ่งมีการแสดงเวลาชั่วโมงและนาทีที่เด่นชัดเจน และสามารถอ่านค่าได้โดยง่าย พร้อมการแสดงเวลาวินาทีที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความสมบูรณ์แบบ จากสไตล์ของนาฬิกาพกในศตวรรษที่ 19 พร้อมตำแหน่ง 3 นาฬิกาที่จะเป็นชุดแสดงพลังสำรองลาน เน้นย้ำถึงพลังสำรองลานอันน่าทึ่งถึงระยะเวลา 7 วัน ผนวกเข้ากับประสิทธิภาพด้านความเที่ยงตรงระดับตำนานของกลไกจาก BOVET จากประวัติศาสตร์ของ BOVET ที่เคยผลิตนาฬิกาที่มีพลังสำรองลาน อันยาวนานในระดับ 370 วันมาแล้วในอดีตภายใต้รูปแบบของนาฬิกาพกตามสมัยนิยมของยุคนั้น 
 
Screenshot 2565 10 31 at 23.22.52
 
พร้อมฝีมือของช่างนาฬิกากับรูปแบบการผลิตแบบดั้งเดิม ที่มีเทคนิคการตกแต่งชิ้นส่วนแต่ละชิ้นอย่างประณีต ตามมาตรฐานการผลิตและการตกแต่ง ในรูปแบบเดียวกันกับนาฬิกากลไกสลับซับซ้อนต่างๆ ของ BOVET จำนวนมากโดยมีกระจกแซฟไฟร์ที่กรุบนฝาหลังแบบขันเกลียว ที่ช่วยให้สามารถชื่นชมทุกรายละเอียดการทำงาน พร้อมความประณีตบรรจงของชุดกลไก ที่ย้ำให้เห็นถึงความสามารถด้านการผลิตของแบรนด์ ซึ่งแม้ว่านาฬิกาในคอลเลคชั่น 19Thirty อาจดูค่อนข้างเรียบง่าย แต่ก็อย่างที่ Mr. Pascal Raffy มักกล่าวไว้ว่า "สิ่งที่ยากที่สุดก็คือการทำสิ่งง่ายๆ" นั่นเอง