Touch and Feel, BOVET 19Thirty

นาฬิกา BOVET รุ่น 19Thirty ถือเป็นหนึ่งในนาฬิการุ่นยอดนิยมของแบรนด์ ที่พรั่งพร้อมไปด้วยภาพลักษณ์และรูปแบบของนาฬิกา BOVET ในทุกอณู ตั้งแต่ตัวเรือนเพรียวบางพร้อมโบว์ที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา ที่ทำให้สามารถรับรู้ได้ทันทีว่านี่คือนาฬิกาจาก BOVET ไปจนถึงรูปแบบของหน้าปัดเล็ก ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา รวมทั้งหน้าปัดย่อย ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกาที่แสดงเวลาวินาที รวมกันทำให้นาฬิการุ่นนี้มีความโดดเด่น และมีภาพรวมของความหรูหราอยู่ในตัวเอง ที่มีกลไกอันเยี่ยมยอดอยู่ภายในด้วย

 

S 25436516

 

โดยกลไกอินเฮ้าส์ขนาดบางของนาฬิการุ่นนี้ จะเป็นกลไกไขลานที่ให้พลังสำรองลานยาวนานถึง 7 วันจากตลับลานเพียงชุดเดียว ซึ่งจะแสดงถึงระดับพลังสำรองลานได้บนหน้าปัด ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา รวมทั้งยังสามารถเห็นแทนตลับลานได้ ณ ตำแหน่ง 9 นาฬิกาเพื่อความสมมาตรบนหน้าปัด โดยมีการขัดแต่งลวดลายกิโยเช่ที่ทาง BOVET เรียกว่าเฟลอริซาน (Fleurisan) ที่มาจากเมืองเฟลอริเยร์สถานที่ผลิตนาฬิกา BOVET โดยลวดลายนี้จะเป็นลายแกะสลักด้วยมืออย่างงดงาม รอบแท่นกลไกที่สามารถมองเห็นได้บนหน้าปัด

 

S 25436519

 

นอกจากนี้ยังมีลวดลายกิโยเช่บนหน้าปัดทั้งสอง ที่ใช้เทคนิคอีนาเมลในการผลิต ผนวกเข้ากับมาร์กเกอร์ทั้งเลขโรมัน เลขอาร์บิค รวมทั้งตัวอักษรแบบคลาสสิคบนหน้าปัด จนไปถึงตัวเลขที่แสดงให้เห็นถึงความพิเศษของการผลิตนาฬิกาในแต่ละแบบกับจำนวน 60 โดยระบุว่า 1 of 60 บนหน้าปัดของนาฬิกาในแต่ละเรือน พร้อมองค์ประกอบอื่นๆ อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นบลูด์สกรูว์ที่ผนึกหน้าปัดไว้กับแท่นกลไก ขอบหน้าปัดทั้งสองที่ผ่านการขัดแต่งอย่างเงางาม รวมไปถึงรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ อีกมากมาย

 

S 25436521

 

พร้อมทางเลือกของรูปแบบแท่นกลไก ที่นอกจากจะเป็นการแกะสลักลวดลายเฟลอริซาน แล้วยังสามารถเลือกในแบบการขัดแต่งลายโค๊ดเดอเจอเนฟได้อีกด้วย ในขณะที่ทางเลือกของตัวเรือนจะมีทั้งในแบบสตีลหรือโรสโกลด์ และหน้าปัดในหลากหลายสีสัน ซึ่งจะเป็นการนำเสนออย่างต่อเนื่องในแบบละ 60 เรือนทั่วโลกและทยอยจำหน่ายจนหมดในแต่ละสีสัน จึงนำเสนอสีสันใหม่ๆ ในแต่ละช่วงเวลา โดย ณ บูติคนาฬิกา BOVET ประเทศไทยจะมีสีน้ำเงิน สีแดง และสีเขียวให้ชม

 

S 25436529

 

ซึ่งแต่ละสีก็จะมีบุคลิคที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงตามความชื่นชอบของแต่ละบุคคลด้วย ในขณะที่จำนวนการผลิตและเรือน ที่ยังสามารถจำหน่ายได้จะมีจำกัดในแต่ละช่วงเวลา โดยจะไม่มีการผลิตซ้ำในแต่ละแบบนั้นๆ อีก แต่จะเริ่มต้นผลิตในสีสันและคอมบิเนชั่นอื่นๆ ต่อไปในอนาคต พร้อมกับการใช้กลไกไขลานอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 15BM04 กับนาฬิกาในทุกรูปแบบ พร้อมกับความงดงามในทุกส่วนของแท่นกลไก ที่สามารถชมได้ผ่านทางกระจกแซฟไฟร์ด้านหลังตัวเรือน

 

S 25436532

 

ไม่ว่าจะเป็นการขัดแต่งขอบชิ้นบริจด์ให้มีความเงางามสูงสุด และเกิดประโยชน์ด้านการใช้งานของกลไก หรือบลูด์สกรูว์คุณภาพดีที่ใช้ประกบแท่นกลไกชุดด้านหน้าและด้านหลัง รวมทั้งบริจด์อื่นๆ เข้าด้วยกัน พร้อมทั้งวีลต่างๆ ที่มีฟันเฟืองละเอียด เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานด้านการแสดงเวลาอย่างแม่นยำ จนกระทั่งไปถึงการขัดแต่งลายโค๊ตเดอเจอเนฟ ที่แท่นกลไกและบริจด์หลังตัวเรือน ที่รวมกันทำให้เกิดภาพลักษณ์ความหรูหราสูงสุดให้กับนาฬิกา BOVET รุ่น 19Thirty นี้

 

S 25436534

 

S 25436525

 

 

ขอขอบคุณภาพสวยๆ จากฝีมือของคุณอรุณ ซุกลา และคุณอรรจนรัชต์ สีพยา