BOVET 19Thirty Great Guilloché Limited Edition

สีเทอร์ควอยซ์กับการแกะลวดลายกิโยเช่ ถือเป็นการตกแต่งหน้าปัดที่สร้างความโดดเด่น จากการออกแบบโดย Mr. Pascal Raffy เจ้าของแบรนด์นาฬิกา BOVET พร้อมความเป็นตัวแทนของภูมิปัญญา โชคลาภ สุขภาพ และการปกป้องจากภยันอันตราย ในนาฬิกาตัวเรือนกลมขนาด 42 มิลลิเมตร ที่เป็นการต่อยอดจากรุ่นหน้าปัดที่แกะลวดลายกิโยเช่สีแดงเข้ม โดยสีเทอร์ควอยซ์นี้เมื่อมองจากมุมหนึ่งจะดูเหมือนสีน้ำเงินเข้ม แต่ในอีกมุมหนึ่งสีจะออกสว่างและเป็นเทอร์ควอยซ์ที่สวยงามตระการตา ทั้งยังสามารถหลงไหลในสีสันเหล่านี้ได้โดยการสวม และหมุนนาฬิกาในข้อมือเพื่อชื่นชมหน้าปัด ซึ่งจะผลิตจำกัดเพียง 60 เรือนทั่วโลก
 
19Thirty GuilTurquoise dials
 
โดยการแกะลวดลายกิโยเช่ถือเป็นเทคนิคที่ใช้กันมาตั้งแต่ยุคกลาง แม้ว่าจะใช้ครั้งแรกในอุตสาหกรรมการผลิตนาฬิกาช่วงศตวรรษที่ 18 ที่ BOVET มักใช้การแกะลวดลายกิโยเช่เพื่อสร้างผลงาน ที่ยอดเยี่ยมตลอดประวัติศาสตร์อันยาวนานของแบรนด์ ทั้งยังทำให้คอลเลคชั่น 19Thirty มีสีสันของหน้าปัดที่ลึกล้ำพร้อมลวดลายที่ชวนให้หลงใหล จากเทคนิคการเติมชั้นของแลคเกอร์ในโทนสีโปร่งแสงอย่างระมัดระวัง ซึ่งเมื่อแลคเกอร์แห้งแล้ว ช่างผู้ชำนาญการของ BOVET จึงจะทำการขัดเงาเพื่อให้เห็นลวดลายของกิโยเช่ และแสงตกกระทบกับหน้าปัด ความตระการตาก็จะบังเกิดขึ้น

 bovet 19Thirty Turquoise guilloche 2

 

กับตัวเรือนสตีลในขนาด 42 มิลลิเมตร ที่ผ่านการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อให้ความสบายสูงสุดไม่ว่าข้อมือของผู้สวมใส่จะขนาดใดก็ตาม ด้วยรูปทรงเพรียวบางเพียง 9.05 มิลลิเมตร จากการที่นาฬิกาในคอลเลคชั่น 19Thirty ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่ยังคงความสง่างามในทุกจุดอย่างเช่นคาโบชองไพลินแท้ ที่ฝังอยู่บนเม็ดมะยมที่ช่วยยังเน้นย้ำถึงความหรูหราของนาฬิการุ่นนี้ ผนวกความเป็นเลิศของกลไก จากรูปแบบทางศิลปะของหน้าปัดย่อย บนพื้นที่สีเงินหรูหราอันผ่านการขัดแต่งลวดลายโค๊ทส์เดอเจอเนฟ หรือแท่นกลไกสีดำที่ตัดกันได้ดีกับสีสันของหน้าปัด

 

19Thirty Turquoise B dials

 

นอกจากหน้าปัดที่แสดงเวลาชั่วโมงและนาทีอันโดดเด่นและอ่านง่ายแล้ว นาฬิการุ่นนี้ยังมีหน้าปัดย่อยแสดงเวลาวินาทีที่ 6 นาฬิกา เพื่อสะท้อนความสมบูรณ์แบบของนาฬิกาพกจากศตวรรษที่ 19 พร้อมการแสดงพลังสำรองลาน ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา ซึ่งเน้นย้ำถึงความสามารถในการสำรองพลังงานอันน่าทึ่งได้เป็นเวลาถึง 7 วัน อันเป็นผลมาจากความเชี่ยวชาญด้านกลไกระดับตำนานของ BOVET ตั้งแต่สถิติตลอดกาลของนาฬิกาพกจาก BOVET ที่ผลิตขึ้นในศตวรรษที่ 20 พร้อมพลังสำรองลานที่ยาวนานอย่างน่าทึ่งถึง 370 วัน ซึ่งถือเป็นมากกว่าความพิเศษสำหรับนาฬิกาที่ผลิตขึ้นในยุคนั้น
 
19Thirty Turquoise engraved
 
จากการที่ BOVET สามารถบรรลุพลังสำรองลานที่ไม่ธรรมดาได้ โดยใช้วิธีการแบบช่างฝีมือดั้งเดิม และการตกแต่งอย่างประณีตบรรจงบนส่วนประกอบทุกชิ้น โดยมีมาตรฐานคุณภาพการผลิตและการตกแต่ง เช่นเดียวกันกับนาฬิกาในระดับสูงสุดของ BOVET อันรวมไปถึงความสามารถด้านการผลิต ชิ้นส่วนทั้งหมดของนาฬิกา รวมทั้งสปริงบาลานซ์วีลอันแสนละเอียด ที่ช่วยให้มั่นใจได้ถึงความเที่ยงตรง ความทนทาน และความน่าเชื่อถือที่ตอกย้ำชื่อเสียงของนาฬิกา BOVET มาโดยตลอด โดยมีกระจกแซฟไฟร์บนฝาหลังแบบขันเกลียว ที่ช่วยให้สามารถชื่นชมทุกรายละเอียดของกลไกได้อย่างมีอรรถรส
 
19Thirty Turquoise dials blackened Soldat
 
นาฬิกา BOVET คอลเลคชั่น 19Thirty จะมีหน้าปัดที่อาจดูค่อนข้างเรียบง่าย แต่อย่างที่ Mr. Raffy กล่าวไว้ "สิ่งที่ยากที่สุดคือการทำสิ่งที่คิดว่าง่ายเสมอ"