BLANCPAIN และ PADI กับภาระกิจแผนงานการช่วยกันปกป้องมหาสมุทร

BLANCPAIN และ PADI® (Professional Association of Diving Instructors) หรือสมาคมวิชาชีพครูสอนดำน้ำที่มีเครือข่ายใหญ่ที่สุดในโลก ได้ร่วมมือกันเพื่อบรรลุเป้าหมายในการขยายพื้นที่คุ้มครองทางทะเล (Marine Protected Areas – MPAs) สำหรับช่วงทศวรรษข้างหน้า โดยทั้งสององค์กรได้ประกาศความร่วมมือระหว่างกันในงาน World Ocean Summit ประจำปีที่ ซึ่งถือเป็นอีเวนท์ที่ใหญี่ที่สุดของ Economist Impact’s World Ocean Initiative ที่มีผู้นำทางความคิดจากทั้งแวดวงธุรกิจ วิทยาศาสตร์ ภาครัฐ และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรชั้นนำระดับโลกเข้าร่วม เพื่อร่วมกันคิดแก้ไขปัญหาที่โลกกำลังเผชิญ

 

blancpain ocean commitment c oceana 0 0

 

ด้วยความร่วมมือกันนี้ BLANCPAIN และ PADI® จะทำงานร่วมกับชุมชนท้องถิ่นทั่วโลก เพื่อเร่งให้เกิดพื้นที่คุ้มครองทางทะเล ผ่านโครงการที่ใช้ระยะเวลาหลายปีและมีมูลค่าหลายล้านดอลล่าร์ภายใต้ชื่อ Adopt the Blue™ โดยมี ศูนย์ดำน้ำ และรีสอร์ทภายใต้เครือข่ายของ PADI® กว่า 6,600 แห่งช่วยส่งเสริมการสร้างโครงข่ายพื้นที่คุ้มครองทางทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้นักดำน้ำนับล้านคนของ PADI สามารถมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลในทุกเวลาที่มีโอกาส โดยมีอีกหนึ่งหลักสำคัญในการร่วมมือกัน คือการก่อตั้งกองทุนชุมชน Blancpain/PADI ซึ่งจะมอบเงินสนับสนุนสำหรับความพยายามในการอนุรักษ์เรื่องต่างๆ ของชุมชนท้องถิ่น ซึ่งเงินทุนนี้จะช่วยผลักดันทั้งด้านการอนุรักษ์ท้องทะเล รวมไปถึงด้านการสนับสนุนชุมชนพื้นเมือง ที่จะส่งผลดีต่อทั้งผู้คน และมหาสมุทร

 

blancpain ocean commitment c laurent ballesta 3 0

 

“ด้วยประวัติศาสตร์ที่มีร่วม 70 ปีผ่านนาฬิกาดำน้ำรุ่น Fifty Fathoms ทำให้ BLANCPAIN ไม่ได้มีเพียงแค่ความหลงใหล แต่เป็นพันธะสัญญามีต่อท้องมหาสมุทร” Mr. Marc A. Hayekประธานและซีอีโอของ BLANCPAIN กล่าว “เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในบทบาทด้านการส่งเสริม ให้เกิดความพยายามในการปกป้องทรัพยากรทางทะเลระดับโลก อีกทั้งยังรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ PADI® รวมไปถึงชุมชนนักดำน้ำภายใต้สังกัดเพื่อทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกมากยิ่งขึ้น”

 

fifty fathoms automatique 5015 12b30 b52a back 0

 

ความสำเร็จในการกำหนดพื้นที่คุ้มครองทางทะเลนั้น จะส่งผลอย่างใหญ่หลวงต่อคุณภาพของระบบนิเวศที่ยิ่งใหญ่และสำคัญที่สุดของโลก ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าจะสามารถช่วยฟื้นฟูความหลากหลายทางชีวภาพ และช่วยทำให้เกิดความยืดหยุ่นต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พร้อมทั้งช่วยเพิ่มประชากรของสิ่งมีชีวิตที่ใกล้จะสูญพันธุ์ได้อย่างจริงจัง “เรื่องเหล่านี้ต้องใช้ความพยายามที่เป็นหนึ่งเดียว และเต็มที่เพื่อฟื้นฟูมหาสมุทร จากความร่วมมือด้านต่างๆ ต่อกัน เราได้ส่งมอบพลังขององค์กรของเราไป สู่อีกหนึ่งในภารกิจที่สำคัญและเร่งด่วนที่สุดของโลก” Richardson แห่ง PADI®กล่าวถึงเรื่องความร่วมมือกันในครั้งนี้

fifty fathoms automatique 5015 12b30 b52a front 0

55