BLANCPAIN Ladybird Ref. 3660B-1954-55A

การฉลองช่วงเวลาของวาเลนไทน์ ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่เหล่าช่างนาฬิกาของ BLANCPAIN ได้กระทำมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานกว่า 20 ปี เพราะแบรนด์นาฬิกาที่มีฐานการผลิตจากโรงงานที่เลอบราซูส์แห่งนี้ ไม่ได้ถนัดในการทำอะไรแบบชั่วครั้งชั่วคราวที่สักพักก็จะหายไป และนาฬิการุ่น Ladybird “Valentine’s Day 2022” ก็ถือเป็นเครื่องยืนยันเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงวิธีการนำความรักเข้ามาผูกพันร่วมกันกับเวลารวมทั้งหมด 99 เรือนในปีนี้

Screen Shot 2565 02 16 at 22.22.50

นาฬิกา BLANCPAIN รุ่น Ladybird “Valentine’s Day 2022” เปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งความเป็นนิรันดร์ มาพร้อมกับเพชรแพรวพราวและวัสดุอันแสนล้ำค่า รังสรรค์ด้วยความทุ่มเทระดับสูงสุดเพื่อให้มั่นใจได้ว่าเรือนเวลาเรือนนี้ จะมีความเหมาะสมในการจะประดับอยู่บนข้อมือของผู้ที่ถูกเลือก โดยหน้าปัดมุกสีขาวจะเป็นดั่งฉากให้กับตัวเลขสีแดงเคลือบเงา และชุดเพชรเม็ดกลมที่แสดงออกถึงความหวานละมุน ความเร่าร้อน และความรักที่ปราศจากขีดจำกัด โดยธีมของนาฬิกาเรือนนี้ยังถูกตอกย้ำให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ผ่านดีไซน์ของเข็มวินาทีที่มีหัวใจสีแดงปรากฏอยู่บนเข็ม พร้อมการหมุนแสดงเวลาอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา

 

Blancpain Ladybird Saint Valentine 2022 3660B 1954 55A 1

 

กับตัวเรือนไวท์โกลด์ในขนาด 34.9 มิลลิเมตรที่เปล่งประกายด้วยเพชร 58 เม็ดบนขอบและขาของตัวเรือน โดยความใสบริสุทธิ์นี้ทำให้มองเห็นการตัดกัน อย่างลงตัวกับทับทิมเหลี่ยมกุหลาบบริเวณเม็ดมะยม ซึ่งเฉดสีแดงแห่งความรักนี้ยังครอบคลุม ไปถึงสีของสายหนังจระเข้ ที่เข้าคู่มากับชุดหัวเข็มขัดที่ประดับเพชรพร้อมกัน โดยมีฝาหลังที่กรุกระจกแซฟไฟร์และเผยให้เห็นกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 1153 ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย BLANCPAIN ภายในสถานที่ซึ่งสะสมความเชี่ยวชาญมานานเกือบสามร้อยปี

 

99 copy

 

ทั้งนี้แท่นกลไก บริจด์ และชิ้นส่วนต่างๆ นั้น ต่างก็ได้รับการตกแต่งอย่างประณีตตามหลักการประดิษฐ์นาฬิกาขั้นสูง เพื่อให้นาฬิกาเรือนนี้เป็นดั่งเรือนเวลาชิ้นเอก และถึงแม้ว่านาฬิกาเรือนนี้จะแสดงออกถึงความละเอียดอ่อน แต่ก็พร้อมสรรพไปด้วยความเที่ยงตรงแม่นยำ ทั้งยังสามารถสำรองพลังงานได้นานถึง วัน โดยมีการใช้ซิลิคอนบาลานซ์สปริง ที่ช่วยทำให้กลไกคาลิเบอร์ 1153 นี้มีความสามารถด้านอายุการใช้งานได้อย่างต่อเนื่องและยาวนานขึ้น

 

5599 copy

 

Ladybird “Valentine’s Day 2022” จะผลิตขึ้นในแบบจำนวนจำกัดเพียง 99 เรือนทั่วโลก ดังนั้นนาฬิกาเรือนนี้จึงจะเต็มไปด้วยคุณค่าในตัวเอง เปรียบประดุจการพิสูจน์เชิงความรักเฉกเช่นที่BLANCPAIN ได้ทำให้คุณสุภาพสตรีทั่วโลกเห็นมาตลอดเป็นระยะเกือบหนึ่งศตวรรษ ผ่านการประดิษฐ์นาฬิกาสำหรับคุณสุภาพสตรีโดยเฉพาะ อาทิ นาฬิกากลไกอัตโนมัติเรือนแรกสำหรับคุณสุภาพสตรีในปี 1930 และนาฬิกาหน้าปัดกลมที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลกช่วงปี 1956 เป็นต้น

001