BLANCPAIN เสนอนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุด Fifty Fathoms Tourbillon 8 Jours

 

นาฬิกาดำน้ำรุ่น Fifty Fathoms Tourbillon 8 Jours จาก BLANCPAIN เป็นนาฬิกาที่บ่งบอกได้ถึงความสามารถในการกักเก็บพลังสำรองลานนานถึง วัน ที่เปรียบได้ดั่งจุดบรรจบระหว่างความซับซ้อนของศาสตร์แห่งเวลากับประสิทธิภาพที่สูงส่ง โดยกลไกฟลายอิ้งตูร์บิยองนี้จะหมุนวนตระหง่าน อยู่บนหน้าปัดสีน้ำเงินอันแสนงดงาม พร้อมกับวัสดุไทเทเนียมที่มีน้ำหนักเบา และเรดโกลด์ที่เต็มไปด้วยความโดดเด่นยามสวมใส่ โดยนาฬิการุ่น Fifty Fathoms Tourbillon Jours นี้มีการเปิดตัวครั้งแรกในวาระที่ BLANCPAIN ยกเครื่องคอลเลคชั่น Fifty Fathoms ใหม่ทั้งหมดช่วงปี 2007 ซึ่งถือเป็นเรือนเวลาเรือนสำคัญที่บ่งบอกถึงความเป็นหนึ่งของแบรนด์ ทั้งในหมวดประเภทนาฬิกาดำน้ำ และในด้านความเชี่ยวชาญเชิงจักรกลแสดงเวลาชั้นสูง โดยผ่านการทดสอบและการตรวจสอบมามากกว่าหนึ่งทศวรรษ จนกลายเป็นสุดยอดเรือนเวลาที่ทำให้การชื่มชมความงดงาม ของกลไกตูร์บิยองเป็นไปได้แม้อยู่ภายใต้น้ำลึก

 

Screen Shot 2564 12 08 at 17.51.16

 

ซึ่งเรือนเวลาใหม่ทั้งสองเวอร์ชั่นนี้ จะอวดโฉมกลไกสุดซับซ้อนบนหน้าปัดสีน้ำเงินพร้อมเทคนิคซันเบริส์ทอันแสนประณีต ส่วนกรงตูร์บิยองจะเป็นรูปแบบฟลายอิ้ง เนื่องจากไม่มีบริดจ์ด้านบนกรงจึงดูเหมือนล่องลอยอยู่ในช่องเปิดทรงกลมขนาดใหญ่ ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา โดยความซับซ้อนเชิงเทคนิคของโครงสร้างนาฬิกาเรือนนี้แตกต่างกันอย่างชัดเจนกับหลักชั่วโมง เข็มแสดงเวลา และขอบเบเซิลหมุนได้ที่มีสไตล์สปอร์ต ซึ่งทั้งนี้ขอบหมุนได้ดังกล่าว ถือเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของนาฬิกาที่ผ่านการออกแบบ ให้มีรอยหยักที่ริมขอบเพื่อช่วยในการใช้งานให้มีความกระชับ ในแบบหมุนได้ทิศทางเดียวพร้อมความโค้งนูนเล็กน้อย ที่ผลิตจากแซฟไฟร์พร้อมความสามารถในการป้องกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี นาฬิการุ่น Fifty Fathoms ใหม่นี้มีขนาด 45 มิลลิเมตร โดยมีสองวัสดุให้เลือกได้แก่ ไทเทเนียมเกรด 23 และเรดโกลด์แบบขัดลายซาตินทั้งคู่

 

Screen Shot 2564 12 08 at 17.51.27

 

โดยวัสดุไทเทเทียมจะมีคุณสมบัติทั้งในเรื่องน้ำหนักที่เบาทำให้สวมใส่สบาย ทนต่อแรงกระแทก แรงกด และการกัดกร่อน ในขณะที่เรดโกลด์จะให้ความรู้สึกที่หรูหราเหมาะกับกลไกตูร์บิยอง อีกทั้งยังเปล่งประกายความงดงามเหนือกาลเวลาไปพร้อมกัน นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการกันน้ำได้ถึงระดับ 30 บาร์ (ประมาณ 300 เมตร) ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ 25C ที่มีการขัดตกแต่งลวดลายตามตำหรับศิลปะแห่งการประดิษฐ์นาฬิกาขั้นสูง พร้อมโรเตอร์ที่ผลิตจากทองคำขัดลายซาตินที่ถูกออกแบบให้มีลักษณะโปร่ง เพื่อลดการบดบังการมองเห็นความงดงามกลไกให้ได้มากที่สุด ซึ่งสำหรับตัวเรือนไทเทเนียมจะมาพร้อมกับสายนาโต้ หรือสายผ้าใบสีน้ำเงินรวมไปถึงสายไทเทียม ส่วนตัวเรือนเรดโกลด์จะมากับสายนาโต้หรือสายผ้าใบสีน้ำเงิน ทั้งนี้สำหรับสายผ้าใบทั้งสองวัสดุนั้น ยังสามารถเลือกจับคู่กับชุดล็อคสายแบบหัวเข็มขัดหรือแบบบานพับได้ตามต้องการ

 

4545 copy

 

นาฬิกา BLANCPAIN ในคอลเลคชั่น Fifty Fathoms รุ่นใหม่ล่าสุดในปี 2021 ภายใต้ Ref. 5025-12B40 / 5025-36B40 นี้ถือเป็นการเพิ่มไลน์ในคอลเลคชั่น Fifty Fathoms ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงแพสชั่นของแบรนด์ที่มีต่อโลกใต้ทะเล โดยถูกถ่ายทอดออกมาครั้งแรกตั้งแต่ปี1953 ผ่านการเปิดตัวนาฬิกาดำน้ำแบบโมเดิร์นเรือนแรกของโลกที่ Jean-Jacques Fiechter ผู้เป็นทั้งโค-ซีอีโอของแบรนด์ในช่วงเวลานั้น และยังเป็นนักดำน้ำลึกยุคบุกเบิกเป็นผู้คิดค้นขึ้น และทำให้ Fifty Fathoms กลายเป็นจุดพลิกผันของอุตสาหกรรมนาฬิกา ด้วยการเป็นเรือนเวลาที่ถูกใช้เป็นตัวกำหนดมาตรฐาน สำหรับนาฬิกาดำน้ำทั้งปวงในเวลาต่อมาจนถึงปัจจุบัน

5025 12b40 98s rvb

5025 12b40 o52 rvb

5025 12b40 naoa rvb

5025 36b40 o52 rvb

5025 36b40 naoa rvb