BLANCPAIN จับมือองค์การสหประชาชาติเพื่อร่วมรณรงค์วันมหาสมุทรโลก 2021

BLANCPAIN ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับองค์การสหประชาชาติ ในการจัดงานวันมหาสุมทรโลก 2021 (United Nations World Oceans Day) ในฐานะพันธมิตรด้านการจัดแสดง ซึ่งงานในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยหัวเรือใหญ่อย่าง หน่วยกิจการและกฎหมายทางทะเล(Division for Ocean Affairs and the Law of the Sea หรือ DOALOS) ร่วมกับองค์กรเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่าง Oceanic Global นอกจากนี้ BLANCPAIN ยังร่วมสนับสนุนและจัดการประกวดภาพถ่าย รวมถึงการจัดคอนเสิร์ตเนื่องในวันมหาสมุทรโลกอีกด้วย

 

BOC Blancpain WOD Teaser 4 by 5

 

โดยในวันที่ 8 มิถุนายน 2021 ทั่วโลกจะร่วมฉลองให้กับท้องทะเล และระลึกถึงความสำคัญที่มีต่อมวลมนุษย์ เพื่อรณรงค์ให้ตระหนักถึงความจำเป็น ในการที่จะช่วยกันปกปักรักษาและหาวิธีทางในการอนุรักษ์มหาสมุทร การรณรงค์เช่นนี้เป็นการร่วมมือกันระดับท้องถิ่น ซึ่งเป็นที่มาของธีมงานวันมหาสมุทรโลก 2021 นั่นก็คือ “The Ocean: Life and Livelihoods”  หรือ “ท้องทะเลคือชีวา ให้พึ่งพาและอาศัย”

 

2020 unwod underwater seascapes 2nd place yung sen wu edition fifty fathoms contributor 0

 

ซึ่ง BLANCPAIN ให้ความสำคัญกับการให้คนในท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการนี้ โดยถือเป็นรากฐานของโครงการสำรวจใต้สมุทรและโครงการอนุรักษ์มากมาย ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจ BLANCPAIN Ocean Commitment โดยนอกจากพันธกิจเหล่านี้แล้ว BLANCPAIN ยังภาคภูมิใจที่ได้เป็นผู้เผยแพร่ความงดงามของท้องทะเลให้แก่สาธารณชนเพื่อสร้างการรับรู้ โดยผ่านทางภาพถ่ายจากใต้น้ำในงานวันมหาสมุทรโลกปี 2013 ที่ BLANCPAIN ได้จัดนิทรรศการภาพถ่าย Oceans ขึ้นที่อาคารสำนักงานใหญ่สหประชาชาติ

 

world oceans day 2021 blancpain 3 0

 

โดยแสดงผลงานภาพถ่ายจากหนังสือชุด Edition Fifty Fathoms รวมถึงบรรดาภาพถ่ายจากภารกิจ Pristine Seas รวมถึงโครงการ Gombessa Expeditions ซึ่ง BLANCPAIN เป็นผู้ร่วมจัดตั้งทั้งสองภารกิจนี้ขึ้น จากความสำเร็จของงานในครั้งนั้น องคก์ารสหประชาชาติจึงได้จัดงานแสดงภาพถ่ายขึ้นอีกในปีต่อมา เพื่อเป็นการฉลองให้กับวันมหาสุมทรโลก และตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา BLANCPAIN ก็ให้การสนับสนุนพันธกิจนี้มาอย่างต่อเนื่องในทุกปี

 

world oceans day 2021 blancpain 4 0

 

จากการที่ BLANCPAIN และท้องทะเลมีสายสัมพันธ์ร่วมกันมาตั้งแต่ปี 1953 เมื่อ BLANCPAIN เผยโฉมนาฬิกาดำน้ำแบบโมเดิร์นเรือนแรกนั่นก็คือ Fifty Fathoms ที่บ่งบอกถึงความหลงใหลในโลกใต้น้ำของ BLANCPAIN จนต่อยอดไปสู่การเปิดโลกใต้ท้องทะเล โดยเป็นอุปกรณ์บอกเวลาที่เปี่ยมประสิทธิภาพและ ให้ความปลอดภัยแก่นักดำน้ำเมื่ออยู่ใต้ท้องสมุทร

 

world oceans day 2021 blancpain 2 0

 

จากนั้นเป็นต้นมา การสำรวจและภารกิจอนุรักษ์ท้องทะเล ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับ BLANCPAIN จากประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 70 ปีของ Fifty Fathoms จนก่อให้เกิดความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับเหล่านักสำรวจ ช่างภาพ นักวิทยาศาสตร์ทางทะเล และนักสิ่งแวดล้อม ที่ล้วนเห็นคุณค่าและหวงแหนโลกใต้สมุทร ด้วยสายใยเหล่านี้ BLANCPAIN จึงได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมสำคัญและโครงการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

 

Rectangle 5121 2

 

Rectangle 512 2

 

Rectangle 51211 2