BLANCPAIN Fifty Fathoms Bathscaphe Day Date ภาพสะท้อนแห่งทะเลทราย

 

BLANCPAIN เผยโฉมเรือนเวลา Fifty Fathoms Bathyscaphe Day Date รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นที่มีเพียง 500 เรือนทั่วโลกเท่านั้น สร้างสรรค์ขึ้นโดยมีนาฬิกาดำน้ำของ BLANCPAIN ในรุ่นยุค 70s เป็นแรงบันดาลใจสำคัญ โดยเรือนเวลารุ่นใหม่นี้โดดเด่นด้วยโทนสีเบจทรายไล่เฉด งดงามด้วยการขัดแต่งลายซันเบริท์ส ที่ชวนให้นึกถึงความงดงามของทะเลทราย ซึ่งหากจะระบุพิกัดให้ชัดเจนก็คือผืนทะเลทรายเดธวัลเลย์ในสหรัฐอเมริกา สถานที่ Ernest H. Brooks II ผู้บุกเบิกการถ่ายภาพใต้น้ำและผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ Edition Fifty Fathoms ได้ดำน้ำ ทะเลทรายแห่งนี้เพื่อทำการสำรวจครั้งสำคัญในปี 1962

 

5052 Death Valley Camera 

ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าแค่เจ็ดโมงเช้า แสงแดดที่ทะเลทรายเดธวัลเลย์จะร้อนแผดเผาได้ถึงขนาดนั้น ตอนเรากำลังจะเริ่มดำน้ำ ก็รู้สึกว่าผืนทรายตรงที่เรายืนอยู่ร้อนมาก” Ernest กล่าว ซึ่งการดำน้ำที่ Ernest พูดถึงนี้ คือการดำน้ำลงไปในหลุมเดวิลส์โฮล ที่ต้องผ่านรอยแยกใต้ดินลึกลงไปกว่า 120 เมตร กว่าจะเจอแม่น้ำใต้ดินขนาดใหญ่ยักษ์ โดยเดวิลส์โฮลมีความพิเศษตรงที่เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของปลา Cyprinodon diabolis ที่ใกล้จะสูญพันธ์เต็มที ปลาชนิดนี้จะพบได้เฉพาะที่นี่ที่เดียวในโลกเท่านั้น โดย Ernest สามารถบันทึกภาพปลาชนิดนี้ไว้ได้เป็นคนแรก

 

5052 Death Valley Sand 

Fifty Fathoms Bathscaphe Day Date รุ่นใหม่ในสีดุจทะเลทรายนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัย ที่มีความสนใจใคร่รู้ในสิ่งต่างๆ อีกทั้งเป็นผู้ที่เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ โดยในยุค 70s BLANCPAIN ได้รังสรรค์นวัตกรรมอันล้ำหน้า สู่การสร้างตำนานบทใหม่ที่ถือเป็นการก้าวข้ามขนบดั้งเดิมของนาฬิกา Bathscaphe ด้วยการประดิษฐ์คินค้นเรือนเวลาที่มีรูปแบบเฉพาะซึ้งได้แก่ ตัวเรือนทรงหมอน (cushion-shaped) และวงแหวนแบบหมุนได้ภายในหน้าปัดนาฬิกา ซึ่งนำมาใช้แทนขอบหน้าปัดหมุนได้ภายนอก รวมไปถึงหน้าปัดสีเทาแบบไล่เฉด และฟังก์ชั่นการแสดงวันและวันที่

 

5052 Death Valley Wrist2 

โดยส่วนของหน้าปัดได้รับเอาสไตล์ดังกล่าว มาจับคู่กับสีเบจทรายไล่เฉดเป็นครั้งแรกของคอลเลคชั่น โดยเฉดสีและเทคนิคการขัดแต่งลายซันเบริท์สนั้น ทำให้มีความชัดเจนในการอ่านค่าเวลาเพิ่มมากยิ่งขึ้น ส่วนมาร์กเกอร์ชั่วโมงรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่พิเศษ ก็ช่วยให้สามารถดูเวลาได้อย่างสะดวกในทันที วงแหวนรอบหน้าปัดด้านในกำกับด้วยตัวเลขอารบิค ที่ห่างกันหลักละห้านาทีไล่เรียงกันไปนั้น ก็ให้อารมณ์เดียวกันกับขอบหน้าปัดที่หมุนของนาฬิการุ่นยุค 70s นอกจากนี้ยังคงหน้าต่างแสดงวันและวันที่ไว้ ตำแหน่ง 3 นาฬิกาเช่นเดิม

  

5052 1146 E52A PR

 

ส่วนเข็มนาฬิกาเคลือบสารซูเปอร์-ลูมิโนว่า® มาในทรงบาตงหรือทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าตรงยาว ดังเช่นนาฬิกา Bathscaphe รุ่นดั้งเดิม และมาพร้อมขอบหน้าปัดหมุนได้ทิศทางเดียว ผลิตจากเซรามิคคู่กับมาร์กเกอร์จับเวลาที่รังสรรค์จากลิควิดเมทัล® โดยแม้รูปลักษณ์ของนาฬิกาเรือนนี้จะดูวินเทจ แต่ก็ล้ำด้วยกลไกสุดโมเดิร์น ที่ทำงานอยู่ภายในตัวเรือนสตีลขัดแต่งลายซาตินขนาด 43 มิลลิเมตร มาพร้อมประสิทธิภาพการกันน้ำในระดับ 30 บาร์ หรือประมาณ 300 เมตร โดยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ 1315DD ที่สำนักรังสรรค์นวัตกรรมเรือนเวลาของ BLANCPAIN เป็นผู้ประดิษฐ์ขึ้นเองนั้น ได้รวมเอาคุณสมบัติสำคัญที่นาฬิกาดำน้ำพึงมีเอาไว้อย่างครบถ้วนพร้อมสรรพ

  

5052 1146 E52A back

 

อย่างเช่นความสามารถด้านพลังสำรองลานที่ยาวนานถึง 5 วัน ซึ่งถือเป็นจุดที่เอื้อประโยชน์ต่อการใช้งานเป็นอย่างยิ่ง อีกหนึ่งคุณสมบัติสำคัญ คือชุดบาลานซ์ที่ผลิตจากซิลิคอน และบาลานซ์-สปริงที่ช่วยในเรื่องของเที่ยงตรงและยังป้องกันผลกระทบจากสนามแม่เหล็ก ด้านหลังตัวเรือนกรุกระจกแซฟไฟร์ใส ให้สามารถยลโฉมชิ้นส่วนกลไกลต่างๆ ที่ผ่านการขัดแต่งด้วยฝีมือและความชำนาญขั้นสูงสุดอย่างประณีต รวมถึงโรเตอร์ที่ผลิตจากทองคำเคลือบเอ็นเอซี ที่ล้วนแล้วแต่ส่งผลให้นาฬิกาเรือนนี้ยิ่งมีอัตลักษณ์อย่างโดดเด่น 

 5052 1146 E52A face

นาฬิกา BLANCPAIN รุ่น Fifty Fathoms Bathscaphe Day Date มีการผลิตขึ้นเพียง 500 เรือนเท่านั้นทั่วโลก โดยมีสายแบบผ้าแคนวาสเฉดสีทราย เข้าคู่กับหน้าปัดที่มีสีในโทนเดียวกัน