BLANCPAIN นำเสนอนาฬิกาเรือนจริงรุ่นใหม่ล่าสุดของปีนี้ในประเทศไทย

 

ตั้งแต่นาฬิกาดำน้ำรูปแบบโมเดิร์นเรือนแรกของโลกจาก BLANCPAIN ได้เผยโฉมเมื่อกว่า 65 ปีก่อน และยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ที่ผสมผสานความเป็นเลิศทั้งในเรื่องของวัสดุและสุดยอดเทคนิคการรังสรรค์เรือนเวลา โดยในปีนี้ได้เผยโฉมนาฬิการะดับตำนานรุ่น Fifty Fathoms ใหม่ด้วยกันสามรุ่น ในรูปแบบสายไทเทเนียม ผสานอารมณ์สปอร์ต เสน่ห์ความโก้ อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยประสิทธิภาพและความเบาสบาย

454545

5533

คอลเลคชั่น Fifty Fathoms มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานนับตั้งแต่ปี 1953 เมื่อ BLANCPAIN ได้เผยโฉมนาฬิกาดำน้ำรูปแบบโมเดิร์นเรือนแรก Fifty Fathoms ก็สร้างความโดดเด่นล้ำสมัย ทั้งในด้านเทคนิคและสุนทรียศาสตร์ความงดงาม ตั้งแต่มาร์กเกอร์ชั่วโมงและเข็มนาฬิกาที่มีพรายน้ำขนาดใหญ่ ดูโดดเด่นตัดกับหน้าปัดสีดำขลับ และคุณสมบัติอันเพียบพร้อมในการกันน้ำ รวมถึงขอบเบเซิลจับเวลาการดำน้ำแบบหมุนได้

 

IMG 4087

 

ซึ่งนับเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่วงการนาฬิกา โดยนอกจากนั้น BLANCPAIN ในฐานะผู้บุกเบิกและสร้างนิยามใหม่แห่งโลกของนาฬิกาดำน้ำนี้ ยังนำวัสดุระดับนวัตกรรมมาสร้างสรรค์นาฬิกาตั้งแต่ในยุคแรกเริ่ม โดยเริ่มใช้วัสดุไทเทเนียมมาตั้งแต่ต้นยุค 1960 เมื่อครั้งที่ผลิตนาฬิการุ่น Mil-Spec II ให้กับหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดของกองทัพเรือสหรัฐ ที่ทาง BLANCPAIN มีการประมูลจากสำนักการประมูลกลับมาในปี 2015

 

11 IMG 4084

 

โดยนาฬิการุ่นดังกล่าวนี้มีตัวเรือนผลิตจากนิกเกิล ซึ่งเป็นโลหะผสมระหว่างทองแดง สังกะสี และนิกเกิลอัลลอยด์ ที่สามารถป้องกันผลกระทบจากคลื่นสนามแม่เหล็กได้ ส่วนด้านหลังตัวเรือนผลิตจากไทเทเนียม เพื่อให้สามารถทนทานต่อแรงดันอากาศได้มากยิ่งขึ้นเมื่ออยู่ใต้น้ำ ซึ่งในยุคนั้นไทเทนียมเป็นวัสดุที่ใช้กันแต่เฉพาะในอุตสาหกรรมการบินหรือการสำรวจอวกาศเท่านั้น โดยมี BLANCPAIN เป็นนาฬิกาแบรนด์แรกที่ใช้กับนาฬิกา

 

IMG 4081

 

ดังนั้น ที่เปิดตัวในปีนี้ จึงถือเป็นนาฬิกาสองรุ่นที่สะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์อันยาวนาน อีกทั้งขนบธรรมเนียมและประเพณีการสร้างสรรค์นวัตกรรมเรือนเวลาของ BLANCPAIN โดยมีสายข้อมือที่ผลิตจากไทเทเนียมรุ่นใหม่ ที่มีน้ำหนักเบาอย่างเหลือเชื่อ มาเพิ่มเติมความครบถ้วนให้กับคอลเลคชั่น ที่เดิมมีสายให้เลือกเพียงสายผ้าแบบแคนวาสและสายนาโตเท่านั้น

 

IMG 4093 

โดยการผลิตสายนาฬิกาไทเทเนียมนี้ ต้องอาศัยกระบวนการประกอบ และฝีมือการตกแต่งอย่างประณีต ในหลากหลายขั้นตอน ข้อสายแต่ละข้อต้องผ่านการขัดแต่งลายซาตินด้วยมือ แล้วจึงนำมาเรียงต่อกันด้วยเทคนิคการเข้าสลัก และมีการใช้ระบบหมุดสลักที่จดสิทธิบัตรของแบรนด์ ทำให้หมุดสลักซึ่งทั่วไปมักจะอยู่ด้านข้างของสาย ปรากฏอยู่ด้านในของสายแทน เพื่อให้ขอบของสายคงความเรียบหรูและสวยงาม

 

IMG 4073

 

คุณลักษณะเฉพาะเหล่านี้ ทำให้มั่นใจได้ว่าตัวเรือนและสายจะเชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียวกันอย่างไร้ที่ติ ในขณะที่หน้าปัดคงความโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ อันเป็นเอกลักษณ์ของ Fifty Fathoms และยังรวมเอาทุกคุณสมบัติสำคัญของนาฬิกาดำน้ำไว้อย่างครบถ้วนเช่น มาร์กเกอร์ชั่วโมงและเข็มนาฬิกาเคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์-ลูมิโนวา® ที่ช่วยให้สามารถมองเวลาได้อย่างชัดเจนในทุกสภาวะ รวมถึงขอบเบเซิลผลิตจากแซฟไฟร์ทนทานต่อรอยขีดข่วน

 

Cover BP

 

ตัวเรือนผลิตจากไทเทเนียมขนาด 45 มิลลิเมตร กันน้ำลึกที่ระดับ 30 บาร์ โดย Fifty Fathoms Automatique และ Fifty Fathoms Grand Date ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 1315 โดยเป็นกลไกที่อยู่ในนาฬิกา Fifty Fathoms มาตั้งแต่ปี 2007 หรือกลไกคาลิเบอร์ 6918B โดยกลไกทั้งสองคาลิเบอร์ มีความสามารถป้องกันผลกระทบจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าด้วยซิลิคอนบาลานซ์-สปริง ที่มีพลังสำรองลานได้นานถึง 5 วัน

 

IMG 4109

 

ทำงานด้วยกระปุกลานคู่ถึงสามชุด และแท่นกลไกจะผ่านการขัดแต่งอย่างงดงาม เผยโฉมให้เห็นอยู่ด้านหลังตัวเรือนผ่านกระจกแซฟไฟร์ โดย Fifty Fathoms Automatique จะมีทั้งหน้าปัดสีดำและสีน้ำเงินขัดลายซันเบริส์ท  ส่วน Fifty Fathoms Grand Date ยังคงเอกลักษณ์หน้าปัดสีดำ ซึ่งเรือนเวลาที่มีน้ำหนักเบาและเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ จะทำให้คนรักนาฬิกาแนวสปอร์ตหรูไซส์ใหญ่ สามารถสวมใส่ได้อย่างง่ายๆ ในทุกวัน

 

blancpain fifty fhatoms grande date watches news 1

  

blancpain fifty fhatoms grande date 1 watches news 

 

นาฬิกา BLANCPAIN สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Pendulum สาขาสยามพารากอน และเซ็นทรัลเวิร์ล, PMT The Hour Glass สาขา เซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า