BLANCPAIN Fifty Fathoms นาฬิกาดำน้ำแบบโปรเฟสชันนัลเรือนแรกของโลก

 

จากความชื่นชอบในการดำน้ำของ Mr. Jean-Jacques Fiechter ซีอีโอของ BLANCPAIN ในยุคอดีตที่นำพาให้แบรนด์ ได้เริ่มการพัฒนานาฬิกาดำน้ำสำหรับโปรเฟสชันนัลขึ้น เพราะในยุคนั้นการดำน้ำจะเป็นเฉพาะการใช้งานระดับมืออาชีพเท่านั้น โดยมีกฎและระเบียบควบคุมการดำน้ำอย่างเป็นทางการที่เข้มงวดมาก

 

Screen Shot 2019 09 19 at 1.05.33 PM 480x600

 

การใช้งานทางการทหาร นับเป็นอีกหนึ่งในจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ของนาฬิกาดำน้ำสำหรับโปรเฟสชันนัลจาก BLANCPAIN เมื่อโรงเรียนฝึกสอนหน่วยปฏิบัติการใต้น้ำแห่งฝรั่งเศส ต้องการใช้นาฬิกาที่ถูกสร้างขึ้นสำหรับการดำน้ำแบบโปรเฟสชันนัลโดยเฉพาะ

 

67wr5ywrg

 

ซึ่งมีมาตรฐานที่เข้มงวดเป็นที่ตั้ง ทั้งทางด้านสมรรถนะ ความเที่ยงตรง ความปลอดภัย และความเหมาะสมในการใช้งานใต้น้ำ ในสภาพแวดล้อมที่แท้จริง จากประสบการณ์ของกัปตัน Robert Maloubier และร้อยโท Claude Riffaud ผู้บังคับบัญชาโรงเรียนแห่งนี้

 

Blancpain Fifty Fathoms Divers Month

 

ในขณะที่นาฬิกาแบรนด์อื่นๆ ต่างมองว่าตลาดนาฬิกาดำน้ำแบบโปรเฟสชันนัล เป็นตลาดนาฬิกาที่เล็กเกินไปที่จะพัฒนา ซึ่งรวมไปถึงในแง่การลงทุนอีกด้วย ต่างจาก BLANCPAIN ที่เชื่อมั่นและหลงไหลในโลกใต้ทะเล โดยพร้อมพัฒนานาฬิกาดำน้ำจนประสบความสำเร็จด้วยดี

 

Blancpain Fifty Fathoms

 

ซึ่งปี 1953 นับเป็นปีแรกของการเริ่มต้นแนะนำการดำน้ำแบบสกูบา เพื่อวัตถุประสงค์ในการเป็นกิจกรรมเพื่อพักผ่อนหย่อน ซึ่ง BLANCPAIN ก็สามารถพัฒนานาฬิกาสำหรับการดำน้ำ เพื่อวัตถุประสงค์นี้อย่างง่ายดาย เนื่องจากมีทั้งประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ในการพัฒนานาฬิกาประเภทนี้เป็นพื้นฐานอยู่แล้ว

 Blancpain Fifty Fathoms historique

 

Barakuda ที่เป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์การดำน้ำที่ BLANCPAIN เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องและพัฒนาร่วม จนกลายมาเป็นหนึ่งในนาฬิการุ่นพิเศษในปัจจุบันนี้ โดยนาฬิกาเรือนดั้งเดิม เป็นนาฬิกาที่ผลิตให้กับหน่วยนาวิกโยธินของเยอรมัน รวมไปถึงนาวิกโยธินของโปแลนด์ด้วย

 

d143632e258422a80956f3100bb093e6 

Bathyscaphe ที่ได้ชื่อและแรงบันดาลใจจากเรือของนักเดินเรือผู้มีชื่อเสียงในอดีต Mr. Auguste Piccard โดยนาฬิกาเรือนนี้ ถือเป็นนาฬิกาที่มีตัวเรือนและหน้าปัด ที่เป็นต้นแบบของนาฬิกาสำหรับดำน้ำในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากเข็มและสารเรืองแสงที่ใช้บนหน้าปัด

 

trtetegg

 

Milspec ที่มาจากคำย่อของ Military Specification ที่บ่งบอกได้เป็นอย่างดีถึงความเชื่อมโยงกับการใช้งานทางการทหาร ซึ่งถือเป็นนาฬิกาในซีรี่ส์ของ Fifty Fathoms ที่สามารถทำราคาจากการประมูลได้สูงที่สุด นั่นก็คือ 40,300 ยูโร ซึ่งสูงกว่าราคาประเมินเบื้องต้นจากสำนักการประมูล

 

Blancpain Fifty Fathoms Barakuda 5008B 1130 006

 

French Combat Swimers ที่เป็นการอุทิศให้กับหน่วยนาวิกโยธินฝรั่งเศส อันมีกฎระเบียบอันเข้มงวดในการดำน้ำ ซึ่งเป็นที่มาของวิธีการอันเคร่งครัดสำหรับการดำน้ำ ที่ยังคงนำมาปรับใช้อย่างประสบความสำเร็จ กับการดำน้ำในทุกวันนี้

 

Blancpain Fifty Fathoms Nageurs de Combat Limited Edition 3

 

นอกจากนี้นาฬิกา BLANCPAIN รุ่น Fifty Fathoms ยังมีรุ่นแยกย่อยอีกมากมายในปัจจุบัน ซึ่งต่างก็มาจากอดีตอันรุ่งเรืองของแบรนด์ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวอันสำคัญ ในหน้าประวัติศาสตร์ของโลก ทั้งคุณค่าสำหรับวงการดำน้ำ และทั้งคุณค่าสำหรับวงการนาฬิกาโลก

 

blancpain fifty fathoms ocean commitment 3 watches news

 

Blancpain Fifty Fathoms Bathyscaphe 38mm 001

 

 

นาฬิกา BLANCPAIN สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Pendulum สาขาสยามพารากอน และเซ็นทรัลเวิร์ล, PMT The Hour Glass สาขา เซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า 

ในช่วงเวลาที่ร้านตัวแทนจำหน่ายปิดให้บริการ กรุณาติดต่อที่ 02-6100200