BLANCPAIN Villeret, Refs. 6654-3640-55B & 6651-3640-55B

 

BLANCPAIN เผยโฉมสองเรือนเวลาหน้าปัดสีมิดไนท์บลู กับตัวเรือนเรดโกลด์ใหม่ล่าสุดพร้อมกัน ซึ่งถือเป็นสองสมาชิกใหม่แห่งตระกูล Villeret ที่ตั้งตามชื่อของแหล่งกำเนิดแบรนด์ตั้งแต่ปี 1735 โดยมีนามว่า Quantième Complet (กวองเตียม กอมพเลท์) และ Ultraplate (อัลตร้าเพลท) โดยคงอัตลักษณ์แห่งความคลาสสิคเหนือกาลเวลา ผสานกับกลไกอันประณีตซับซ้อน ซึ่ง BLANCPAIN ล้วนประดิษฐ์คิดค้นขึ้นเองทั้งสิ้น

 77pr villeret quantieme complet 6654 cadran bleu cmjn hd

 

ดังนั้นเรือนเวลาตระกูล Villeret จะยิ่งงดงามเลอค่าไปอีกขั้น ด้วยนาฬิกาสองรุ่นใหม่นี้ ที่จะกลายเป็นหัวใจหลักของคอลเลคชั่นสุดคลาสสิคนี้ต่อไป โดยรุ่น Villeret Quantième Complet จะมาพร้อมฟังก์ชั่นคอมพลีทคาเลนดาร์ และโดดเด่นด้วยเข็มทรงเซอร์เพนทีน ที่คดเคี้ยวเพื่อชี้แสดงวันที่รอบหน้าปัด พร้อมความโดดเด่นของมูนเฟส ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ที่จะเผยให้เห็นใบหน้าของดวงจันทร์ที่ฉายแววซุกซนและน่ารัก

 

9886332 

เรือนเวลารุ่น Villeret Quantième Complet นี้ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 6654 ที่มาพร้อมระบบป้องกันมิให้ฟังก์ชั่นอื่นๆ ได้รับความเสียหาย หากบังเอิญมีการตั้งนาฬิกาผิดพลาด ดังนั้นผู้ครอบครองนาฬิการุ่นนี้ จึงสามารถตั้งปฏิทินได้เองทุกเมื่อที่ ทุกครั้งตามต้องการอย่างไร้กังวล เนื่องจากมั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดผลกระทบใดๆ ต่อระบบกลไกอื่นๆ อย่างที่นาฬิกากลไกลักษณะนี้ในแบรนด์อื่นๆ ทั่วไปจะเป็นเสมอ

6654 3640 55 back calibre 6654

Villeret Quantième Complet ยังมาพร้อมปุ่มปรับที่อยู่ด้านหลังขาตัวเรือน ซึ่งเป็นกลไกที่มีการจดสิทธิบัตรเฉพาะของ BLANCPAIN ที่จะทำให้การปรับตั้งปฏิทินเป็นไปได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้ว โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยอุปกรณ์เฉพาะทางใดๆ ซึ่งถือเป็นฟีจเจอร์พื้นฐานของระบบคอมพลีทคาเลนดาร์ของ BLANCPAIN ที่จะช่วยทำให้ผู้สวมใส่ สามารถปรับตั้งค่าต่างๆ ได้อย่างง่ายดายด้วยตัวเองอย่างปลอดภัย

6654 3640 55

ส่วนนาฬิการุ่น Villeret Ultraplate อัลตร้าเพลท นั้นจะสะท้อนถึงแก่นแท้แห่งสุนทรียศาสตร์ ในแบบฉบับของนาฬิกาจาก Villeret ที่โก้หรูดูร่วมสมัย โดยการแสดงชั่วโมงและนาทีจะโดดเด่นด้วยเข็มขนาดใหญ่ พร้อมด้วยหน้าต่างแสดงวันที่ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา กับตัวเรือนในขนาดที่คำนึงถึงทั้งความงามสมดุล และเอื้อต่อการมองดูเวลาได้อย่างสะดวก ชัดเจน และง่ายดาย

 

qwg3h345h

 

กับหน้าปัดโทนสีมิดไนท์บลู บนตัวเรือนที่ผลิตจากเรดโกลด์ขนาด 40 มิลลิเมตร ส่องประกายแวววาวด้วยเทคนิคการขัดแต่งแบบซันเบริส์ทอันประณีต เติมแต่งความงดงามไปอีกขั้น ด้วยตัวเลขโรมันแสดงหลักชั่วโมงที่ผลิตจากเรดโกลด์ โดยเข็มนาฬิกาอันเพรียวบางทรงไบเสจฉลุทั้งหมด ก็ผลิตจากวัสดุเรดโกลด์เช่นเดียวกัน  ในขณะที่ปลายเข็มวินาทีจะมีตัวอักษรย่อชื่อของ Jehan-Jacque Blancpain ผู้ก่อตั้งแบรนด์กำกับอยู่อีกด้วย

6651 3640 55

ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์​ 1151 ที่มีพลังสำรองลานได้นานถึง 4 วัน จากการทำงานของกระปุกลานคู่  2 ชุดและชุดสปริงอันเปี่ยมประสิทธิภาพ พร้อมบริจด์ที่สวยงามจากการสลักลายโกทเดอเฌแนฟ (Côtes de Genève) และโรเตอร์ที่ผลิตจากเรดโกลด์สลักลายรวงผึ้ง

6651 3640 55 back calibre 1151

เสน่ห์ความงดงามของนาฬิกา BLANCPAIN ทั้งสองรุ่นจะไม่ได้หยุดอยู่ที่หน้าปัดเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการทำงานของกลไกที่สามารถมองเห็นได้ ผ่านกระจกแซฟไฟร์บริเวณด้านหลังอย่างงดงาม โดยนาฬิกาทั้งสองรุ่นจะมาพร้อมสายหนังจระเข้สีน้ำเงินเฉดมิดไนท์บลูที่เข้ม และสวยไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าหน้าปัดเลยทีเดียว

6654 3640 mmb

6651 3640 mmb

 

นาฬิกา BLANCPAIN สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Pendulum สาขาสยามพารากอน และเซ็นทรัลเวิร์ล, PMT The Hour Glass สาขา เซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า