BLANCPAIN จับมือ Michelin Guide เพื่อปรัชญาศิลปะแห่งการใช้ชีวิต

  

สำหรับ BLANCPAIN แล้ว นอกจากการได้รับเกียรติให้เป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการ ในการแข่งขันทำอาหารชื่อดังมากมาย และยังมีบทความเกี่ยวกับบรรดาสุดยอดร้านอาหารระดับโลก ลงในวารสารของแบรนด์ที่ชื่อ “แลทธ์ส ดูว์ บราซูส์” (Lettres du Brassus) BLANCPAIN ยังได้เฉิดฉายอยู่บนข้อมือของเชฟชื่อดังมากมายมากว่า 3 ทศวรรษ และความร่วมมือในรูปแบบใหม่ครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำถึงสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างสองพันธมิตร ที่งอกงามขึ้นจากแวดวงมิตรสหายจากอดีตจวบจนปัจจุบัน บนเส้นทางที่ประดับประดาด้วยดาว Michelin กว่า 100 ดวง

 

Blancpain Watchmaker Manufacture Le Brassus Vallee de JouxBlancpain 

โดยทั้ง BLANCPAIN และ Michelin Guide ต้องการให้การผนึกกำลังกันในครั้งนี้ เป็นเครื่องเน้นย้ำถึงคุณค่าที่ต่างฝ่ายยึดมั่น ทั้งความเป็นเลิศและความหลงใหลในสิ่งที่ตนทำ ซึ่งรวมถึงฝีมือและความเชี่ยวชาญด้วย โดยความร่วมมือระยะยาวที่ครอบคลุมความหมายทั้งหลายนี้ จะกลายเป็นจุดหมายใหม่แห่งวงการศิลปะอาหารชั้นสูง ซึ่งในแต่ละปีจะมีการจัดงานด้านอาหารกว่า 20 งาน รวมถึงการมีคู่มือแนะนำร้านอาหารที่โดดเด่นในด้านต่างๆ เพื่อเป็นเกียรติแก่เหล่าร้านอาหารชั้นสูง ทั้งจากเซี่ยงไฮ้ไปถึงปารีส นิวยอร์ค โตเกียว และอีกมากมายหลายเมืองทั่วทั้งโลก

 

Blancpain Art de Vivre Bathyscaphe Chronographe FlybackKire Ivanov Slika  

ซึ่งทั้งการประดิษฐ์เรือนเวลาชั้นสูง (haute horlogerie) และการรังสรรค์อาหารชั้นสูง (haute cuisine) นั้นเป็นศิลปะที่มีความคล้ายคลึงกันอยู่มาก กล่าวคือคุณภาพของนาฬิกา BLANCPAIN และอาหารชั้นสูงเหล่านี้ ล้วนต้องอาศัยทักษะการประกอบและการคิดคำนวณสัดส่วนที่แม่นยำ ควบคู่ไปกับการผสมผสานขนบดั้งเดิม การเติมแต่งความคิดสร้างสรรค์ และยังต้องสะท้อนถึงเอกลักษณ์ที่แท้จริง ที่ทั้งช่างประดิษฐ์นาฬิกาและเชฟผู้ยิ่งใหญ่ ต่างก็มีความสามารถในการนำส่วนประกอบ และวัตถุดิบต่างๆ อันหลากหลายมาผสมผสานกัน เพื่อสร้างสรรค์ผลงานระดับมาสเตอร์พีซ

 

Blancpain Art de Vivre Women Quantiäme CompletBlancpain 

นอกจากนี้ เวลายังมีบทบาทสำคัญยิ่ง ในขั้นตอนการตระเตรียมผลงานอันสุดแสนประณีต ในฐานะที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าแห่งเวลามากว่าสามทศวรรษ BLANCPAIN จึงพร้อมที่ก้าวเดินไปกับ Michelin Guide สู่ภาระกิจเฟ้นหาเชฟผู้เปี่ยมด้วยความสามารถและพรสวรรค์ที่ไม่เหมือนใคร อย่างที่เคยเกิดขึ้นกับเชฟหน้าใหม่ที่มีบทบาทโดดเด่นในแวดวงอาหารชั้นสูงทั่วโลกอย่าง เชฟมาร์ติน เบราซาเตกี (Martín Berasategui) จากสเปน, เชฟเอดการ์ โบวิแยร์ (Edgar Bovier) จากสวิสเซอร์แลนด์ และ เชฟจูเลียน โรแยค์ (Julien Royer) จากฝรั่งเศส ซึ่งล้วนได้รับรางวัลดาว Michelin ด้วยกันทั้งสิ้น

  

web01 18 784x441

 

นาฬิกา BLANCPAIN สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Pendulum สาขาสยามพารากอน และเซ็นทรัลเวิร์ล, PMT The Hour Glass สาขา เซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า