BLANCPAIN Fifty Fathoms in Rose Gold with Blue Ceramic Dial

 

นับเป็นความพิเศษของนาฬิกา BLANCPAIN รุ่น Fifty Fathoms ที่ในครั้งนี้มาพร้อมกับหน้าปัดที่ผลิตขึ้นจากเซรามิค ที่ให้สีสันและความเงางามที่แตกต่างจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นการขัดแต่งลายซันเบริสท์บริเวณกึ่งกลางหน้าปัด หรือการขัดลายซาตินแบบละเอียด บริเวณขอบรอบจุดติดตั้งมาร์กเกอร์ ซึ่งมีส่วนช่วยให้นาฬิการุ่นนี้ มีหน้าปัดที่แลดูมีมิติ พร้อมความเงางามแบบพอดีแต่แตกต่าง รวมไปถึงความทนทาน การซีดจาง การหลุดลอก และปราศจากการยืดหดตัวในวัสดุชนิดนี้อีกด้วย

 

HHU

 

และเมื่อเลือกใช้หน้าปัดเซรามิคสีน้ำเงินแล้ว ขอบเบเซิลก็ควรจะต้องมีสีสันและสไตล์ที่เข้ากันอย่างเหมาะสมด้วย ทาง BLANCPAIN จึงเลือกใช้ขอบเบเซิลที่ผลิตจากเซรามิคเช่นกัน พร้อมประกบทับด้วยกระจกแซฟไฟร์ทรงโดมอันเงางาม และมีความสามารถในการกันกระแทก และกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดีมาใช้ด้วยกัน โดยเทคนิคของขอบเบเซิลนี้ เคยถูกใช้มาแล้วกับนาฬิกา BLANCPAIN รุ่น Fifty Fathoms Bathyscaphe ที่นำเสนอก่อนหน้านี้ไปแล้ว

 

33 Blancpain Fifty Fathoms New Model with Red Gold Case and Ceramic Dial 1

 

นอกจากนี้ นาฬิกา BLANCPAIN รุ่น Fifty Fathoms ใน Ref. 5015 3603C 63B นี้ยังมีตัวเรือนที่ผลิตจากวัสดุโรสโกลด์แบบขัดลายซาติน ที่ไม่ค่อยเห็นในนาฬิกา BLANCPAIN รุ่น Fifty Fathoms มากนัก โดยมีขนาดตัวเรือนกว้าง 45 มิลลิเมตร และหนา 15.4 มิลลิเมตร ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 1315 ทำงานที่ความถี่ 4 เฮริท์ซ พร้อมพลังสำรองลานนาน 120 ชั่วโมง (5 วัน) โดยมีบาลานซ์สปริงที่ผลิตจากซิลิคอน มีคุณสมบัติเบา และต้านทานต่อแรงกระแทกได้ดี ทั้งยังสามารถป้องกันแรงแม่เหล็กไฟฟ้า รวมทั้งทำให้เกิดความเที่ยงตรงของกลไกได้มากขึ้นไปพร้อมกันอีกด้วย

xx

ผลจากการใช้สปริงที่ผลิตจากซิลิคอนนี้ ทำให้สามารถเผยให้เห็นการทำงานของกลไก ที่ผ่านการขัดแต่งแท่นด้านหลังได้อย่างชัดเจนสวยงาม โดยทุกเหลี่ยมมุมของชิ้นงานจะถูกขัดแต่งด้วยมือล้วน พร้อมการจัดวางกลไกในตำแหน่งต่างๆ อย่างเหมาะสม โดดเด่นที่สุดกับโรเตอร์ที่ผลิตจากทองคำ 18K ที่มีการเจาะเพื่อให้มีน้ำหนักที่พอดีกับการขึ้นลาน และมีอัตราเหวี่ยงที่สมดุลที่สุดกับชุดกลไก โดยมีขอบฝาด้านหลังแบบขันเกลียวแน่น เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดวางยางสำหรับกันน้ำด้านในขอบฝาหลัง ให้สามารถกันน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมการแกะสลักข้อความ BLANCPAIN Fifty Fathom และหมายเลขประจำเรือน ตามธรรมเนียมของนาฬิการุ่นนี้

 

778

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Pendulum สาขาสยามพารากอน และเซ็นทรัลเวิร์ล, PMT The Hour Glass สาขา เซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า