BLANCPAIN Cocktail and Marilyn Monroe

 

บูติคแบรนด์นาฬิกา BLANCPAIN ฟิฟท์อเวนิว นครนิวยอร์ค อวดโฉมเรือนเวลาประดับเพชรระดับตำนานแห่งยุค 30s ของ Marilyn Monroe ดาราสาวไอคอนแห่งฮอลลีวูด กับนาฬิการุ่น Cocktail ที่เป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการไทม์เลสเอเลแกนซ์ ซึ่งจัดแสดงพร้อมข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว รวมถึงภาพถ่ายคอลเลคชั่นพิเศษของดาราสาวชาวอเมริกันผู้นี้ โดยช่างภาพชื่อดัง Lawrence Schiller ที่มักจะร่วมงานกับ Marilyn Monroe และให้เกียรติร่วมงานเปิดนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย

 

bb5a8505  

BLANCPAIN มีความภูมิใจนำเสนอนาฬิการุ่น Cocktail ของ Marilyn Monroe ที่สะท้อนทักษะความเชี่ยวชาญ และจิตวิญญาณของแบรนด์เราภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้อวดโฉมนาฬิกา Cocktail ของ Marilyn Monroe เป็นครั้งแรก” Mark A. Hayek ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ BLANCPAIN กล่าวแม้ Marilyn Monroe เองจะมีเครื่องประดับจิวเวลรี่อยู่เพียงไม่กี่ชิ้น และก็ชอบร้องเพลง Diamonds are a girl’s best friend เราก็มีความยินดีอย่างยิ่งที่ BLANCPAIN ได้มีโอกาสจัดงานเพื่อยกย่อง Marilyn Monroe ผู้ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเสมอเหมือนตลอดกาล” Jamie Salter ผู้ก่อตั้ง ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Authentic Brands Group เจ้าของ Monroe Estate กล่าวถึงนาฬิการุ่นพิเศษนี้เพราะ BLANCPAIN ถือเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ของโลกมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใดก็ตาม เฉกเช่นเดียวกับตำนานอมตะของ Marilyn Monroe นี้

 

Marilyn Monroes vintage Blancpain cocktail watch unveiled in New York 13 e1572852271748

 

Marilyn Monroes vintage Blancpain cocktail watch unveiled in New York 11

  

Marilyn Monroes vintage Blancpain cocktail watch unveiled in New York 12

 

ถือเป็นครั้งแรกที่นาฬิกาเรือนนี้ได้มีโอกาสเผยโฉมสู่สาธารณะ โดยสันนิษฐานว่านาฬิกาเรือนนี้เป็นของขวัญจากสามีคนที่สามผู้เป็นนักประพันธ์นาม Arthur Miller ที่มอบให้แก่ Marilyn Monroe นาฬิกาเรือนนี้รังสรรค์ตัวเรือนจากแพลทตินัม ประดับเพชรเจียระไนทรงกลมรวม 71 เม็ด และเพชรทรงมาร์คีส์อีก 2 เม็ด คำว่า “BLANCPAIN” ปรากฏเด่นอยู่บนหน้าปัดสีขาวทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ตัวเลขเป็นสีเหลืองทอง และเข็มนาฬิกาสีน้ำเงิน ใช้กลไกขนาดเล็กคาลิเลอร์ FHF 59 สลักข้อความ Rayville Watch Co. 17 Jewels อันหมายถึงชื่อร้านที่ซื้อ และการใช้ทับทิมสังเคราะห์ 17 เม็ดในกลไกชุดนี้

  

Marilyn Monroes vintage Blancpain cocktail watch unveiled in New York 1

 

รูปทรงเรขาคณิตที่เพรียวบาง รวมถึงรูปแบบการจัดวางเพชรของเรือนเวลาอันทรงคุณค่านี้ ถือเป็นการผสมผสานความล้ำสมัย และความหรูหราสง่างามไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบลงตัว ไม่ว่าจะใช้เพื่อสวมใส่ในโอกาสใดก็ตาม ซึ่งยากจะหาเรือนเวลาใดที่ทั้งเปี่ยมเสน่ห์ มีความปราดเปรื่อง และสะท้อนอัตลักษณ์อันเป็นปัจเจกเช่นนี้ได้ ในลักษณะเดียวกันกับความเป็น Marilyn Monroe ที่ฉายรัศมีความเป็นไอคอนนิคของเธอตลอดมาในภาพลักษณ์ต่างๆ สู่ผู้คนทั่วทั้งโลก ที่ทั้งบอบบาง เซ็กซี่ และงดงามเกินใคร

 Marilyn Monroes vintage Blancpain cocktail watch unveiled in New York 7

 

ซึ่งเมื่อพิจารณาดูแล้ว ผู้หญิงหนึ่งเดียวคนนี้มีความละม้ายคล้ายคลึง กับเรือนเวลาสำหรับสุภาพสตรีของ BLANCPAIN อยู่หลายประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเชื่อมั่นที่ว่าผู้หญิงเอง ก็นิยมชมชอบการรังสรรค์อันเป็นเลิศและมนต์เสน่ห์ของนาฬิกากลไกอยู่ไม่น้อย ซึ่ง BLANCPAIN เองก็มีความโดดเด่นในเรื่องนี้ตั้งแต่ยุค 30s นี้ ในฐานะของผู้บุกเบิกความเป็นเลิศสำหรับคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ เห็นได้จากการที่ BLANCPAIN ได้เผยโฉมนาฬิการุ่น The Rolls ในช่วงปี 1930 นาฬิกาข้อมือสำหรับคุณผู้หญิง ที่มาพร้อมกลไกอัตโนมัติเป็นเรือนแรกของโลก โดยปัจจุบันเป็นที่นิยมสูงในหมู่นักสะสม ต่อด้วยรุ่น Ladybird ในปี 1956  ที่มาพร้อมกลไกทรงกลมที่มีขนาดเล็กที่สุดในสมัยนั้น

 

Marilyn Monroes vintage Blancpain cocktail watch unveiled in New York 5  

ซึ่งเรื่องนี้เริ่มต้นจาก Betty Feichter สตรีที่มีความพิเศษ และเป็นผู้สร้างประวัติศาสตร์เช่นเดียวกับ Marilyn Monroe โดยเธอเป็นผู้หญิงคนแรกที่ก้าวขึ้นสู่บทบาทผู้บริหารของบริษัทนาฬิกาในปี 1933 ด้วยความเก่งกาจ และจิตวิญญาณอันเปี่ยมวิสัยทัศน์ ที่กรุยทางให้ BLANCPAIN ก้าวเข้าสู่การรังสรรค์นาฬิกาประดับอัญมณี ซึ่งต่อมาได้สร้างชื่อเสียงให้ BLANCPAIN โด่งดังระดับโลก ซึ่งเส้นทางที่โลดแล่น ช่างคล้ายคลึงกับชีวิตการงานของ Marilyn Monroe ซึ่งเป็นผู้หญิงอเมริกันคนที่สองที่เป็นเจ้าของบริษัทผลิตภาพยนตร์ของตนเอง ทั้งคู่จึงเหมือนถูกลิขิตให้โคจรมาพบกันเพื่อสร้างสรรค์สุดยอดเอกลักษณ์ ซึ่งก็คือนาฬิกา Cocktail เรือนนี้นั่นเอง

 

sans titre 2  

ความเป็นดาวยังก่อเกิดเป็นสุนทรียแห่งเรือนเวลา BLANCPAIN ในรุ่น Moon Phase  ความงดงามอันเป็นอมตะของดาวอย่าง Marilyn Monroe ถือเป็นนิยามความเซ็กซี่และสง่างาม เมื่อ BLANCPAIN พัฒนากลไกใหม่ในยุค 80s ที่โดดเด่นด้วยรูปพระจันทร์ที่มีรอยยิ้มบนใบหน้า ซึ่งกลายเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มานับแต่นั้น โดยตั้งแต่เปิดตัววีแมนคอลเลคชั่นในปี 2006 นาฬิกาแบบมูนเฟสสำหรับผู้หญิงทุกเรือน ก็จะมีพระจันทร์ที่มีใบหน้าคล้ายสาวสวยที่มีดาวประดับอยู่ นาฬิกาสำหรับคุณผู้หญิงจาก BLANCPAIN จึงเป็นสิ่งที่หลอมรวมความเป็นเอกลักษณ์และความสง่างามอันแสนคลาสสิค เฉกเช่นเดียวกับดาวประดับฟ้าแห่งฮอลลีวูดผู้นี้

 

sans titre 1 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Pendulum สาขาสยามพารากอน และเซ็นทรัลเวิร์ล, PMT The Hour Glass สาขา เซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า