BLANCPAIN Fifty Fathom Bathyscaphe Bucherer BLUE EDITIONS

 

ภายใต้ความร่วมมือกันกับร้านนาฬิกา Bucherer นาฬิกา Blancpain เปิดตัวนาฬิกา Fifty Fathoms Bathyscaphe Bucherer BLUE EDITIONS ซึ่งจะมีจำหน่ายเฉพาะที่บูติคและเว็บไซท์ ของร้านนาฬิกาสุดหรูจากลูเซริ์นประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้น

  

Blancpain และ Bucherer ต่างก็ถือกำเนิดขึ้นเพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุด ภายใต้ความชำนาญของตัวเอง  และทั้งสองแบรนด์ต่างก็มีเรื่องราวสำคัญที่เชื่อมโยงกับสีน้ำเงิน ที่ถือเป็นสีไอคอนนิคของแบรนด์ ในขณะที่สีน้ำเงินเองก็สื่อถึงความหลงใหล ความผูกพันของโลกใต้ทะเล ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการก่อกำเนิดนาฬิกา Blancpain รุ่น Fifty Fathom ขึ้นในปี 1953 สำหรับการดำน้ำระดับมืออาชีพ และต่อมาในปี 1956 ที่ผลิตสำหรับผู้คนทั่วไป ซึ่งเป็นนาฬิกาที่เหมาะสำหรับการสวมได้ในทุกวันทุกสถานการณ์ ทั้งบนบกและใต้น้ำ โดยปัจจุบันนี้ นาฬิการุ่น Fifty Fathom ได้ถูกตีความขึ้นใหม่ พร้อมการปรับปรุงให้เหมาะสมกับการใช้งานมากขึ้น ซึ่งรวมไปถึงรุ่นกลไกแบบฟลายแบ็คโครโนกราฟที่นำมาใช้กับนาฬิกาในเอดิชั่นนี้อีกด้วย

 

Blancpain Fifty Fathoms Bathyscaphe BBE PR

 

นาฬิการุ่น Fifty Fathoms Bathyscaphe Bucherer BLUE EDITIONS ใช้กลไกโครโนกราฟอัตโนมัติคาลิเบอร์ F385 ที่ทำงานด้วยความถี่ 5 เฮิร์ตซ์ พร้อมเวอร์ติคัลคลัชท์ ช่วยให้สามารถจับเวลาได้อย่างราบรื่นและต่อเนื่อง นอกจากนี้กลไกชุดนี้ยังใช่ชุดคอลัมน์วีล ตามแบบฉบับของนาฬิกาโครโนกราฟระดับสูง ที่ให้สัมผัสนุ่มนวลในการกดปุ่มจับเวลา และฟังก์ชั่นฟลายแบ็ค ที่ทำให้สามารถรีเซ็ทการจับเวลารอบใหม่ได้ทันทีโดยไม่ต้องหยุดการจับเวลาเดิมก่อน กันน้ำได้ลึก 300 เมตร และยังสามารถใช้ฟังก์ชั่นกดจับเวลาใต้น้ำได้ โดยปราศจากความเสี่ยงในการเกิดความเสียหายใดๆ ต่อกลไกนาฬิกา

 

Blancpain Fifty Fathoms Bathyscaphe BBE face

 

หน้าปัดสีน้ำเงินเข้มอันเป็นจุดเด่นที่สุดของนาฬิกาเรือนนี้ มีการขัดแต่งทั้งลายซาตินบริเวณรอบหน้าปัดเพื่อเน้นรายละเอียดของมาร์กเกอร์ที่ถูกเคลือบด้วยสารซุปเปอร์ลูมิโนว่า การขัดแต่งลายซันเบริ์สบริเวณกึ่งกลางหน้าปัด และการขัดแต่งลายสเนลบริเวณวงโครโนกราฟ รวมทั้งขอบหน้าปัดเซรามิคน้ำหนักเบาสีน้ำเงินเข้ม แบบหมุนได้ทิศทางเดียว พร้อมเทคโนโลยีการป้องกันสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ด้วยการใช้ซิลิคอนบาลานซ์สปริง กับขนาดตัวเรือน 43 มิลลิเมตร ที่จะเอื้ออำนวยให้กิจกรรมการดำน้ำ เป็นได้อย่างราบรื่นที่สุด

 

Blancpain Fifty Fathoms Bathyscaphe BBE back

 

และสำหรับด้านหลังตัวเรือน เพลทกลไกที่ขัดแต่งลายก้นหอย และขอบของชิ้นส่วนต่างๆ ที่ผ่านการขัดแต่งขอบแต่ละชิ้นอย่างงดงาม รวมไปถึงโรเตอร์ทองคำ 18เค เคลือบสีน้ำเงินสลักโลโก้ของ Blancpain และ Bucherer ที่สามารถชื่นชมได้ทางด้านหลังตัวเรือน ผ่านกระจกแซฟไฟร์ ก็จะเป็นเครื่องพิสูจน์ความล้ำเลิศของทั้ง Blancpain และ Bucherer ที่ต้องการเฉพาะนาฬิกาที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง นักดำน้ำ และผู้ที่ชื่นชมนาฬิการะดับสูงเท่านั้น