A Return to from: ZENITH Revives the very first Defy model from 1969

หลังจากการหวนคืนตำนานนาฬิกาในรุ่น El Primero ที่ถือเป็นอีกหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ที่ได้รับการยกย่องและเป็นที่ต้องการอย่างมากในช่วงทศวรรษ 1960 และ 1970ZENITH จึงมุ่งความสนใจไปที่นาฬิการุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกรุ่นหนึ่งจากปี 1969 โดยขอแนะนำ Defy Revival A3642 นาฬิการุ่นที่ถือเป็นการตีความใหม่ที่ทันสมัยตามยุคของนาฬิการุ่น Defyในแบบแรกสุดที่ถือกำเนิดขึ้น

 

ZENITH DEFY REVIVAL A3642 ARCHIVES 2

 

จากปี 1969 ที่ถือเป็นปีแห่งความสำเร็จตลอดกาลสำหรับ ZENITH และโลกการผลิตนาฬิกาในวงกว้างด้วยการเปิดตัวกลไกคาลิเบอร์ El Primero พร้อมๆ กับเซอร์ไพรส์อีกชิ้นจากผู้ผลิตซึ่งเปิดตัวในปีนั้นเช่นกัน นั่นก็คือนาฬิกาในคอลเลคชั่น Defy ด้วยจุดยืนที่มุ่งมั่นและแน่วแน่ต่อกระแสของนาฬิกากลไกควอท์ซ ที่กำลังคุกคามและทำลายล้างการผลิตนาฬิกากลไกจากสวิสแบบดั้งเดิม ซึ่ง ZENITH ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่ากลไกจักรกลยังสามารถดำรงอยู่ พร้อมการออกแบบที่เฉียบคมและทนทานยิ่งขึ้น ที่ซึ่งนาฬิกาอิเล็กทรอนิคส์ที่ผลิตขึ้นเป็นจำนวนมากในยุคนั้นสามารถทำได้

 

Screen Shot 2565 01 20 at 23.59.34

 

และนาฬิการุ่นที่รองรับความคิดที่กล้าหาญนี้ได้คือ Defy A3642 ซึ่งถือเป็นการเปิดรูปแบบใหม่ของการออกแบบพร้อมประสิทธิภาพจากกระบวนการผลิต โดย Defy A3642 มีความหมายถึงป้อมปราการในภาษาฝรั่งเศส หรือจะแปลว่าตู้นิรภัยในธนาคารหรือตู้เซฟ กับตัวเรือนทรงแปดเหลี่ยมที่โฉบเฉี่ยวพร้อมจับคู่กับกรอบขอบสิบสี่ด้าน ที่ล้วนแสดงถึงความกล้าแกร่งและความทนทาน ผ่านเส้นสายและเหลี่ยมมุมที่คมชัดพร้อมพื้นผิวจากการขัดแต่งที่แตกต่างกัน และสิ่งที่ได้รับการกลั่นกรองด้านแนวคิดในคอลเลคชั่น ZENITH Defy ก็คือความทันสมัย

DEFY REVIVAL A3642 SOLDIER

ด้วยสายสตีลในแบบ "บันได" ที่ออกแบบและผลิตโดยบริษัท Gay Frères ที่มีชื่อเสียงซึ่งทำให้Defy รุ่นดั้งเดิมนั้นล้ำหน้ากว่าใครอย่างแน่นอนในทันที เมื่อพูดถึงนาฬิกาแบบสายสตีลที่เติมเต็มแนวสปอร์ตที่มีดีไซน์เรขาคณิต พร้อมประสิทธิภาพที่สูงด้วยการกันน้ำในระดับ 30ATM หรือ 300 เมตร ที่รับประกันด้วยเม็ดมะยมแบบขันเกลียวแน่น โดยยังคงส่งผลให้นาฬิการุ่นDefy A3642 ใหม่ล่าสุดที่กลับมาอีกครั้งนี้มีความทันสมัย และสามารถเป็นนาฬิกาสำหรับการใช้งานในทุกพื้นที่และทุกโอกาสได้จริง

 

005

 

พร้อมรายละเอียดที่แม่นยำจากชุดแผนการผลิตดั้งเดิมจากปี 1969 Defy Revival A3642 นำรายละเอียดทั้งหมดพร้อมกับองค์ประกอบการออกแบบ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะซึ่งทำให้รุ่นดั้งเดิมมีความโดดเด่นในยุคนั้น พร้อมหน้าปัดสีเทาอันอบอุ่นที่มีเอฟเฟ็คท์การไล่ระดับสีที่โดดเด่นซึ่งเข้มขึ้นที่บริเวณขอบด้านนอก โดยถือเป็นหนึ่งในนาฬิการุ่นแรกๆ ในสไตล์นี้ที่เปิดตัวในช่วงปี 1969 และยังมีมาร์กเกอร์แบบพิเศษเป็นร่องแนวนอนที่สื่อถึงความรู้สึกเคลื่อนไหวตลอดเวลา

 

ZENITH DEFY REVIVAL A3642 LIFESTYLE 2

 

แสดงเวลาด้วยเข็มรูปดาบกว้างที่เต็มไปด้วยสารเรืองแสง ซุปเปอร์ลูมิโนว่าที่มีโทนสีคล้ายกับทริเที่ยมที่พบในนาฬิการุ่นดั้งเดิม จับคู่กับเข็มวินาทีรูปพายซึ่งเป็นหนึ่งในคุณสมบัติเด่นของนาฬิกา ZENITH หลายรุ่นในยุคเดียวกัน ซึ่งแท้จริงแล้ว ความแตกต่างเพียงสิ่งเดียวระหว่าง Defy Revival A3642 และรุ่นดั้งเดิมก็คือการใช้กระจกแซฟไฟร์ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และชนิดของเม็ดสีเรืองแสงที่มีการปรับปรุงใช้วัตถุดิบ พร้อมรูปแบบการผลิตตามเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันเพื่อความทนทานที่มากขึ้น

 

ZENITH DEFY REVIVAL A3642 LIFESTYLE 3

 

ส่วนความแตกต่างหลักอื่นๆ ก็คือฝาหลังแบบกรุกระจกแซฟไฟร์แทนที่จะเป็นแบบฝาหลังทึบในรุ่นดั้งเดิม ที่ประดับด้วยดาวสี่แฉกที่ปัจจุบันกลายมาเป็นโลโก้ของแบรนด์ พร้อมใช้กลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ Elite 670 ที่ทำงานที่ความถี่ 4 เฮริท์ซ หรือ 28'800 รอบต่อชั่วโมง พร้อมให้พลังสำรองลานนาน 50 ชั่วโมงเมื่อขึ้นลานจนสุด ร่วมกันทำให้ Defy Revival A3642 ไม่เพียงแต่เป็นนำหนึ่งในตำนานความกล้าหาญและโดดเด่นที่สุดของแบรนด์จากช่วง 60s เท่านั้น แต่ยังเน้นย้ำถึงต้นกำเนิดอันเป็นเอกลักษณ์ของคอลเลคชั่นที่ล้ำสมัยที่สุด โดย Revivalรุ่นพิเศษนี้จะผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 250 เรือนทั่วโลก