Sweet ALHAMBRA Collection by VAN CLEEF & ARPELS

 

ในปีที่ผ่านมา เมซงยังคงนำรูปทรงของสัญลักษณ์นำโชคจากธรรมชาตินี้ มาเติมเต็มความครบครันในรูปแบบของโมทิฟขนาดย่อส่วนอันโดดเด่นภายใต้คอลเลคชั่น ALHAMBRA ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์หรูหราของเครื่องประดับอัญมณี ประกาศศักดิ์ศรีที่อยู่เหนือความนิยมของยุคสมัย ให้แก่โมทิฟ ALHAMBRA ประดับเพชร แผ่นมุก พลอยนกยูง (มาลาไคท์) พลอยสมุทร (ลาพิซลาซูลี) และหินไข่นกการเวค (เทอร์คอยซ์) ตามลำดับ พร้อมงานลูกปัดเดินขอบตัวเรือน ช่วยทวีความวิจิตรบรรจงให้แก่มิติใหม่ของตัวเรือนขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 22.7 มิลลิเมตร ในขณะที่การใช้วัสดุอันหลากหลาย ต่างก็ช่วยเติมเต็มความเลอค่าให้คู่ควรแก่การสวมใส่ ร่วมกับผลงานสร้างสรรค์รุ่นอื่นๆ ของ VAN CLEEF & ARPELS

 

 

 

5655 

และเพื่อให้สอดคล้อง กลมกลืนกับบรรดาเครื่องประดับอัญมณีชิ้นต่างๆ ในคอลเลคชั่น Sweet ALHAMBRA นาฬิกาข้อมือรุ่นใหม่นี้ จึงนำสัญลักษณ์ ALHAMBRA มาแต่งเติมความละเอียดอ่อน และทวีความหรูหราด้วยการใช้ร่วมกับโรสโกลด์ลายริ้ว แผ่นมุกสีขาว และเพชร ซึ่งในส่วนของวัสดุโรสโกลด์ ก็จะผลิตขึ้นในฐานะโลหะผสมสูตรพิเศษเฉพาะของ VAN CLEEF & ARPELS โดยหล่อหลอมทองคำ ทองแดง และเงินเข้าด้วยกัน พร้อมตกแต่งพื้นผิวให้เกิดร่องลายริ้วล้อแสง ทอประกายระยิบระยับ โลหะเลอค่าอาศัยลูกเล่นทางการผลิตผ่านทางเนื้อสัมผัส ตัดกับพื้นผิวที่อ่อนโยนของแผ่นมุก และการฝังเพชรแบบจิกไข่ปลาทอรัศมีเรืองรอง

 

232355 

 

5644441.Sweet Alhambra watch lapis lazuli Clement Rousset

 

87345t31.Sweet Alhambra watch malachite Clment Rousset

 

นาฬิกาทั้งสามรุ่น ได้รับการผลิตขึ้นในจำนวนจำกัดเพียง 50 เรือนเท่านั้น ด้วยแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ แหล่งกำเนิดวัสดุสุดงดงามของเมซง นาฬิการุ่นต่างๆ ได้รับการตกแต่งด้วยพลอยนกยูง พลอยสมุทร และ  หินไข่นกการเวคตามลำดับ โดยวัสดุแต่ละชนิดจะผ่านการคัดเลือก โดยพิจารณาตามมาตรฐานความเป็นเลิศของเมซง เริ่มจากความสม่ำเสมอของลายริ้วในเนื้อรัตนชาติ ความสดใสและสม่ำเสมอของเนื้อสีเมื่อนำมาเทียบเคียงกัน จากนั้นก็จะนำมาใช้ร่วมกับเพชรคุณภาพระดับ DEF, IF จนถึง VVS ซึ่งทอประกายสุกสว่างสดใสสะดุดตา พร้อมพลอยเนื้อแข็งคู่กับเพชรน้ำงาม ล้ำค่า และถูกนำมาร้อยเรียงอยู่ร่วมกัน บนตัวเรือนโมทิฟเยลโลว์โกลด์ลายริ้ว เพื่อส่งผ่านความสำเร็จทางงานออกแบบระดับตำนานของ VAN CLEEF & ARPELS

9292