PRE-SIHH 2014 - NEW PIECE FROM VACHERON CONSTANTIN

 

Vacheron Constantin เผยภาพและข้อมูลนาฬิกาเรือนพิเศษที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน SIHH 2014 ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงเจนีวาในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ นาฬิการุ่นนี้คือ Malte Tourbillon High Jewellery นาฬิกากลไกตูร์บิยองประดับเพชรสุดอลังการ 

 

ด้วยการผสานศิลปะชั้นสูงแห่งงานประดับเพชรแบบอินวิสิเบิ้ลเซ็ตติ้งซึ่งในปัจจุบันมีช่างประดับอัญมณีไม่มากนักที่สร้างงานชนิดนี้ได้ดี เข้ากับความยอดเยี่ยมพิถีพิถันแห่งเทคนิคการสร้างและศิลปะการตกแต่งกลไกชั้นสูง ทำให้ Malte Tourbillon High Jewellery เปี่ยมไปด้วยคุณค่าแห่งความวิจิตรของผู้ผลิตนาฬิกาเก่าแก่จากเจนีวารายนี้โดยแท้ บรรดาเพชรเม็ดงามที่ใช้ตกแต่งประดับประดาไปทั่วตัวเรือน หน้าปัด กระทั่งบนขอบฝาหลัง ตลอดจนบัคเกิ้ล และงานตกแต่งบนเม็ดมะยม ล้วนเป็นการประดับเรียงเพชรทรงบาแกตต์ที่ได้รับการตัดแต่งอย่างบรรจงทุกเม็ดละเอียดถึงระดับไมครอนโดยมีจำนวนรวมทั้งสิ้น 418 เม็ด วัดน้ำหนักได้ถึง 19.6 กะรัต! ความยอดเยี่ยมของการประดับเพชรแบบอินวิสิเบิ้ลนี้คือเหล่าเพชรจำนวนมากที่ประดับตกแต่งอยู่นี้จะจัดวางอยู่แนบชิดกันจนไม่สามารถเห็นวัสดุทองคำของตัวเรือนและหน้าปัดซึ่งอยู่ภายใต้ได้เลย จึงเปล่งประกายสะท้อนแสงวิบวับงามงดได้อย่างเหนือชั้น

 

415

 

กลไกที่ใช้ในรุ่นนี้ก็คือ กลไกไขลานตูร์บิยองความถี่ 18,000 ครั้งต่อชั่วโมง Calibre 2795 ที่ให้กำลังสำรองได้ยาวนานถึง 45 ชั่วโมง แต่ละชิ้นส่วนของกลไกล้วนได้รับการขัดแต่งอย่างสวยงามด้วยฝีมือของช่างผู้เชี่ยวชาญตามมาตรฐานของแบรนด์ รวมถึงลักษณะของกรงตูร์บิยองที่นำรูปแบบของมอลทีสครอส ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์มาปรับใช้ และความงดงามของตูร์บิยองบาร์ที่ขัดแต่งด้วยมืออย่างพิถีพิถันจนโค้งมนงดงาม 

 

146

 

 

บรรดาเพชรบาแกตต์เม็ดงามจะประดับอยู่บนตัวเรือนวัสดุไวท์โกลด์ขนาด 38 x 48.24 มิลลิเมตร หนา 12.73 มิลลิเมตร โดยกรุกลางฝาหลังด้วยแซฟไฟร์ บนแผ่นหน้าปัดที่ทำจากทองคำ และบนบัคเกิ้ลแบบบานพับที่ทำจากไวท์โกลด์ของสายหนังจระเข้มิสซิสซิปปี้สีดำ 

 

325

 

แน่นอนว่าเมื่อเป็นนาฬิกาจาก Vacheron Constantin แล้ว ก็จะต้องได้รับการตรวจสอบอย่างเข้มข้นจนได้รับรองตราคุณภาพ Hallmark of Geneva ซึ่งในปัจจุบันจะเป็นการให้การรับรองทั้งเรือนนาฬิกาและกลไก

 

 

By: Viracharn T.