BAUME & MERCIER New Model 2012

 

Baume & Mercier ก็เป็นอีกแบรนด์ที่เผยโฉมนาฬิการุ่นใหม่บางรุ่นมาเรียกแขกก่อนจะเปิดให้ชมตัวจริงกันในงาน SIHH 2012 ในเดือนมกราคม โดยเผยให้เห็นกันก่อนเริ่มงานทั้งนาฬิกาสำหรับสุภาพบุรุษในรุ่น Capeland (MOA10068) และนาฬิกาสำหรับสุภาพสตรีในรุ่น Linea (MOA10073) 

 

Capeland รุ่นใหม่นี้มาในดีไซน์ที่ย้อนยุคกลับไปราวปี 1940 ใช้หน้าปัดสีดำ เข็มทรงใบไม้ชุบทองและมีแทคคิมิเตอร์สเกลสีทองเช่นกัน ส่วนเทเลมิเตอร์กับสเกลจับเวลาใช้สีขาวแยกกันดูได้อย่างชัดเจน บรรจุเครื่องโครโนกราฟพร้อมกลไกฟลายแบ็คของ La Joux Perret โรเตอร์ได้รับการฉลุเป็นอักษร ‘พาย’ ในภาษากรีกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์และให้ความหมายถึงความสมดุลย์และความสมบูรณ์แบบ 

 

ส่วน Linea รุ่นใหม่ที่สืบตระกูลต่อเนื่องมาจากรุ่นแรกที่ออกสู่ตลาดเมื่อปี 1987 นั้น คราวนี้มีการเพิ่มรุ่นที่ใช้กลไกขึ้นลานอัตโนมัติมาให้กับสุภาพสตรีในยุคปัจจุบันที่ถวิลหาเครื่องจักรกลที่สามารถชื่นชมการทำงานผ่านทางฝาหลังแซฟไฟร์ได้ในนาฬิกาลุคเฟมินีนคู่ใจ ตัวเรือนแบบทูโทนขัดซาตินขนาด 32 มิลลิเมตรของนาฬิการุ่นใหม่ยังมีดีไซน์ที่อ้างอิงจากรุ่นดั้งเดิมอย่างเห็นได้ชัด โค้งมนลื่นไหลต่อเนื่องจากตัวเรือนสู่สาย หน้าปัดสีเงินขัดซาตินเป็นลายซันเรย์ และที่ขาดไม่ได้ก็คือ ระบบเปลี่ยนสายตามแบบฉบับของแบรนด์ ที่ผู้ใช้สามารถสับเปลี่ยนระหว่างสายสตีลทูโทนกับสายซาตินที่ให้มาพร้อมกันด้วยตัวเองอย่างง่ายดาย

 

 

By: Viracharn T.