LAURENT FERRIER X URWERK

By: Dr. Pramote Rienjaroensuk

  

มันคงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก หากนาฬิกาเรือนที่น่าสนใจมากที่สุดเรือนหนึ่ง โดยยอดแบรนด์นาฬิกาสองแบรนด์ จะถูกพัฒนา และถูกสร้าง.. เพียงเรือนเดียว และเพียงครั้งเดียว...

 

เพราะผลลัพธ์ที่ได้จากการทำงานเป็นทีมเกือบหนึ่งปีของ Laurent Ferrier และ Urwerk คือผลงานอันเป็นส่วนหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของทั้งสองแบรนด์ที่ตั้งใจสร้าง Arpal 1 ขึ้นมาและนำรายได้จากการประมูลเพื่อมอบให้กับการวิจัยเกี่ยวกับ Duchenne muscle dystrophy (DMD) ซึ่งเป็นโรคที่เกี่ยวกับการเจริญเติบโตที่ผิดเพี้ยนของกล้ามเนื้อ โดย Mr. Laurent Ferrier หนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์นาฬิกาชื่อดังที่เข้าร่วมโครงการกล่าวว่า "นี่เป็นช่วงเวลาที่เรารอคอย เพราะทั้ง Felix, Martin และผมต่างก็ใช้เวลากับ Arpal 1 ไปไม่น้อยทีเดียว แม้ว่าวันที่การประมูลจะสิ้นสุดไปแล้ว แต่เราก็ยังไม่อยากให้มันจบลงที่นั่น ดังนั้นเราจึงเห็นพ้องกันว่า เราจะต้องสร้างนาฬิกาเรือนนี้เพื่อออกไปสู่ผู้คนที่หลงรักมันมากกว่านี้" ซึ่งทั้ง Felix และ Martin ยังได้กล่าวเสริมอีกว่า “ถึงเราจะทำงานด้านการสร้างนาฬิกาเรือนนี้จากองค์ประกอบเดิมชุดเดียวกันกับนาฬิกาที่นำเสนอสำหรับงาน Only Watch 2017 แต่บางส่วนและบางอารมณ์ที่ได้รับจะต้องแตกต่างออกไปอย่างแน่นอน"

  

5567 URWERK HR84jamesncx 121A7386

 

ทั้งสามยังกล่าวย้ำอีกว่า รายได้จากการจัดจำหน่ายนาฬิกาที่จะสร้างขึ้นเป็นพิเศษอีก 4 เรือนนี้จะเป็นเงินทุนสนับสนุนสำหรับโครงการกิจกรรมที่จะเป็นการดำเนินงานโดย Only Watch (www.onlywatch.com) และข้อเสนอซื้อทั้งหมดจะต้องส่งผ่านทางอีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ซึ่งจะถูกจับสลากอีกครั้งเพื่อเลือกว่าใครจะได้เป็นเจ้าของผู้โชคดีกับนาฬิกา LAURENT FERRIER x URWERK เรือนใหม่ของเขา

 

55UR LF FINAL black

 

LAURENT FERRIER x URWERK – final edition of four watches
กลไกคาลิเบอร์: UR5.03 อัตโนมัติ
เจเวล: 52 เม็ด
ความถี่ในการเดิน: 28,800 รอบต่อชั่วโมง (4Hz)
กำลังสำรองลาน: 48 ชั่วโมง
วัสดุตัวเรือน: ไทเทเนียม
ขนาด: ยาว 60.8 มิลลิเมตร, กว้าง 40.9 มิลลิเมตร, สูง 20.7 มิลลิเมตร
กระจก: คริสตัลแซฟไฟร์
การกันน้ำ: 3ATM
ราคา: CHF 88'000.00