ULYSSE NARDIN Freak S ONLYWATCH 2023

ตามหลักการของนาฬิกาในคอลเลกชั่น Freak ที่ถือเป็นนาฬิกากลไกไมโครแมคคานิคระดับสูง ที่มีการนำเสนอภาคต่อในชื่อ Freak S โดยยังคงชุดการทำงานแบบคอเรอเซลไว้ ไม่มีเข็ม ไม่มีหน้าปัด และไม่มีเม็ดมะยมเช่นเดิม จากแนวคิดการสร้างให้ Freak S แสดงเวลาด้วยการหมุนรอบตัวเอง พร้อมบริจด์สองชุดที่หมุนรอบศูนย์กลาง ที่เป็นการแสดงเวลาชั่วโมงและนาทีไปพร้อมกัน

 

Screen Shot 2566 08 12 at 13.48.03

 

ในขณะที่ในกลไกตูร์บิยองแบบดั้งเดิม บาลานซ์วีลจะมีการหมุนหนึ่งรอบต่อนาทีภายในชุดกรง แต่ Freak S จะมีกลไกทั้งหมดรวมถึงชุดควบคุม ที่จะหมุนรอบตัวเองทั้งหมดภายในหนึ่งชั่วโมง นอกจากนี้ระบบการตั้งเวลาของ Freak S ยังกระทำโดยการหมุนขอบหน้าปัด ตามเข็มนาฬิกาหรือทวนเข็มนาฬิกา ที่ถือเป็นอีกจุดที่มีความแตกต่างอย่างชัดเจน จากนาฬิกากลไกทั้งหมดที่เคยมีมา

 

Ulysse Nardin Freak S Only Watch 2023 dial

 

Freak S ยังรวมนวัตกรรมมากมายทั้ง ออสซิลเลเตอร์คู่ซิลิคอนและเอสเคปเมนต์คู่ ที่ผลิตจากไดมอนซิล (DiamonSil) พร้อมชุดเฟืองแนวตั้งและระบบการไขลานแบบอัตโนมัติ (Ginder) ที่มีประสิทธิภาพเป็นสองเท่าของระบบการไขลานแบบดั้งเดิม โดย Freak S ONLY WATCH 2023 จะมีการตีความพิเศษเฉพาะของนาฬิกาในปีนี้ ที่ประกอบไปด้วยแผ่นป้ายสองแผ่น

 

UN5

 

โดยแผ่นหนึ่งระบุตัวเลข “1/1” บนเม็ดมะยม และอีกแผ่นระบุคำว่า “ONLY WATCH” ในฝั่งตรงข้าม เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพิเศษนี้ได้อย่างชัดเจน โดยผลงานชิ้นเอกนี้จะโดดเด่นด้วยสีประจำปี 2023 อันถือเป็นเอกลักษณ์สำคัญของงานประมูล ONLY WATCH ทั้งสีแดง สีชมพู สีฟ้า สีเขียว สีเหลือง และสีส้ม ที่ล้วนแล้วแต่เป็นโทนสีเสริม เพื่อให้นาฬิกาเรือนนี้ดูน่าประทับใจ และสะดุดตา

 

UN88

 

Freak S ONLY WATCH, Ref. 2513-500LE-2B-OW/3A มีตัวเรือนส่วนบนที่ผลิตจากเซรามิคสีดำ ส่วนตัวเรือนจะผลิตจากไทเทเนียมดีแอลซีสีดำ เช่นเดียวกับกรอบข้าง แผ่นด้านข้าง และชุดล็อค โดยมีตัวเรือนด้านหลัง ที่กรุกระจกแซฟไฟร์บนกรอบไทเทเนียมดีแอลซีสีดำ กับความสามารถในการกันน้ำที่ระดับ 30 เมตร โดยมีตัวเรือนรวมขนาด 45 มิลลิเมตรและหนา 13.66 มิลลิเมตร

 

Screen Shot 2566 08 12 at 14.12.49

 

พร้อมหน้าปัดที่มีการสลักลายซันเรย์สีดำ ทำงานด้วยกลไกคอเรอเซลตูร์บิยองอัตโนมัติคาลิเบอร์ UN-251 ที่มีส่วนประกอบทั้งหมดจำนวน 373 ชิ้น ใช้งานคู่กันกับสายยาง "บาลลิสติค" สีน้ำเงิน หรือสายหนังจระเข้สีดำเย็บด้วยสีรุ้งที่ให้มาพร้อมกัน กับเบลท์บัคเคิลไททาเนียมดีแอลซีสีดำ ตัดกันกับชุดกลไกทั้งหมดที่เป็นสีรุ้ง ได้อย่างงดงามและโดดเด่นเป็นที่สุด