ULYSSE NARDIN, จากมหาสมุทร เพื่อมหาสมุทร

ULYSSE NARDIN แบรนด์ผู้ผลิตนาฬิกาที่ได้แรงบันดาลใจจากท้องทะเล ด้วยการผลิตเรือนเวลาอันเปี่ยมพร้อมนวัตกรรม สำหรับเหล่านักสำรวจผู้ขับเคลื่อนด้วยพลังแห่งความเป็นอิสระก่อตั้งขึ้นโดย Mr. Ulysse Nardin ในปี 1846 ด้วยชื่อเสียงที่ได้มาจากความเชื่อมโยงกันกับโลกแห่งท้องทะเล โดยพิสูจน์ได้จากบรรดานาฬิกาบนเรือแบบมารีนโครโนมิเตอร์ (Marine Chronometers) ที่ได้รับรางวัลสูงสุดมาแล้วมากมาย และยังถือเป็นอุปกรณ์ที่เหล่าผู้เดินเรือไว้วางใจ พร้อมความเชื่อถือได้อย่างยาวนานสูงสุดเท่าที่เคยมีมา

 

Screen Shot 2565 05 29 at 00.30.24

 

อีกทั้งในฐานะนักบุกเบิกแห่งนวัตกรรมเทคโนโลยี และการใช้วัสดุไฮเทคเช่น ซิลิเซียม (Silicium) ทำให้ ULYSSE NARDIN เป็นหนึ่งในโรงงานนาฬิกาที่มีกระบวนการผลิตแบบผสมผสาน และมีความเป็นอิสระเพียงไม่กี่รายของสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยความเชี่ยวชาญในการออกแบบและสร้างสรรค์ชิ้นส่วน พร้อมทั้งกลไกที่สามารถแสดงค่าเวลา ได้อย่างเที่ยงตรงและแม่นยำสูงด้วยตนเองเกือบทั้งหมด รวมทั้งล่าสุดกับการร่วมกระบวนการผลิตวัสดุพิเศษ ที่นำมาใช้กับนาฬิกาเพื่อวัตถุประสงค์ในการร่วมรักษ์โลก

 

un

 

เนื่องจาก ULYSSE NARDIN ได้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นและทุ่มเทให้กับการรักษาสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด รวมทั้งสนับสนุนอย่างเต็มกำลังในการอนุรักษ์และพิทักษ์มหาสมุทร โดยให้ความสำคัญในสองวิถีหลักนั่นคือ การส่งเสริมการอัพไซเคิลเพื่อลดมลพิษจากขยะพลาสติกทางทะเล และการพัฒนาองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์ฉลาม ซึ่งเป็นดั่งอีกสัญลักษณ์หนึ่งของแบรนด์ ULYSSE NARDIN มาโดยตลอดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

 

Original JPG Diver The Ocean Race 118 170LE 1A TOR close up 2

 

ดังนั้นในปัจจุบัน โรงงานการผลิตซึ่งตั้งอยู่ในสองเมืองของสวิตเซอร์แลนด์ทั้งเลอโลค (Le Locle) และลาโชซ์-เดอฟองด์ (La Chaux-de-Fonds) จึงอุทิศตนให้กับการพัฒนาและบุกเบิก เพื่อความสมบูรณ์ด้านการผลิตนาฬิกาขึ้นในทั้ง 4 คอลเลคชั่นของแบรนด์ทั้ง Marine, Diver, Blast และ Freak โดยในปี 2022 นี้ ULYSSE NARDIN ก็ยังคงเดินหน้าอย่างมุ่งมั่นสู่การออกสำรวจรูปแบบใหม่ๆ ของตน ตั้งแต่ใต้ท้องทะเลลึกจนสู่ห้วงจักรวาล พร้อมผลงานสร้างสรรค์นาฬิกาชั้นเลิศของแบรนด์

 

Original JPG Diver The Ocean Race 118 170LE 1A TOR close up 1 copie

 

และในวันนี้ ULYSSE NARDIN ก็ก้าวเข้าสู่อีกขั้นด้านการผลิต ด้วยการเลือกใช้วัสดุทางเลือกที่เป็นนวัตกรรมใหม่ พร้อมการประกาศเปิดตัวคอลเลคชั่น Diver ซีรี่ส์แรกที่ผลิตจากวัสดุอัพไซเคิลที่นำมาจากอวนจับปลาใต้ทะเลที่เก็บขึ้นมาได้ โดยเป็นพันธมิตรร่วมกันกับ THE OCEAN RACE DIVER ในการเป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการ สำหรับการแข่งขันเรือใบทางทะเลซึ่งจะเริ่มต้นการแข่งขันจากประเทศสเปนในวันที่ 15 มกราคม 2023 เป็นต้นไป

 

Screen Shot 2565 05 29 at 00.02.21

 

ด้วยการออกแบบและสร้างสรรค์นาฬิกา ที่เลือกใช้วัสดุชนิดใหม่แบบอัพไซเคิลนี้ จะเป็นอีกหนึ่งในจุดหมายของ ULYSSE NARDINE ในการร่วมอนุรักษ์และใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตามคำมั่นสัญญาในการปกป้องมหาสมุทร และจะเริ่มนับถอยหลังสู่ผลลัพธ์เชิงบวก เพื่อให้ได้มหาสมุทรที่ใสสะอาดรวมทั้งผลลัพท์ที่ดีในระดับที่น่าพอใจได้ภายในปี 2030 ที่ผู้คนในรุ่นต่อๆ ไปจะได้มีโอกาสได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สดใส และใกล้ชิดกับธรรมชาติแห่งท้องทะเลได้อย่างอิสระ

Screen Shot 2565 05 28 at 23.52.57