ULYSSE NARDIN กับเรื่องราวความเที่ยงตรงของเวลาแห่งท้องทะเล

ในปี 1846 ULYSSE NARDIN ได้ก่อตั้งบริษัทขึ้นในเมืองเลอโลค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตของแบรนด์ตราบจนทุกวันนี้ โดยทายาทผู้สืบทอด Paul-David Nardin ได้ร่วมเดินหน้าสร้างชื่อเสียงอันโดดเด่นให้กับแบรนด์ ในฐานะช่างนาฬิการะดับมาสเตอร์ ในด้านการประดิษฐ์และรังสรรค์นาฬิกาแบบมารีนโครโนมิเตอร์ สำหรับกองทัพเรือของประเทศต่างๆ ทั่วโลก ทั้งยังคว้าชัยชนะจากการแข่งขันด้านความเที่ยงตรงอันล้ำเลิศ ของเครื่องบอกเวลาจำนวนมากมายอีกด้วย

 

Screen Shot 2564 07 29 at 22.39.03 

รวมถึงยังได้รับคำสั่งซื้ออุปกรณ์อันจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเดินทางในทะเล ซึ่ง ULYSSE NARDIN ก็เดินหน้าส่งมอบผลงานการประดิษฐ์คิดค้นให้กับกองทัพเรือต่างๆ มากกว่า 50 แห่งในเวลาต่อมา รวมไปถึงสถาบันที่มุ่งศึกษาถึงรูปร่างและพื้นผิวโลก ตลอดจนหอสังเกตการณ์ทางดาราศาสตร์อีกมากมาย ซึ่งนั่นก็ทำให้บรรดานาฬิกาพกแบบโครโนมิเตอร์ของ ULYSSE NARDIN ได้รับการยกย่องและเป็นที่ต้องการของเหล่านาวิกโยธินและกัปตันเรือ รวมทั้งพ่อค้าจากทั่วโลก

 

Screen Shot 2564 07 29 at 22.40.42

 

อย่างไรก็ตามนาฬิกาแบบมารีนโครโนมิเตอร์ นี้จำเป็นต้องอาศัยทักษะสูงสุดในหลายแขนง จนทำให้นาฬิกาทุกเรือนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียวของ ULYSSE NARDIN นับตั้งแต่ปี 1846 โดยเดินตามรอยประเพณีความเชี่ยวชาญในด้านการประดิษฐ์นาฬิกา ที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่การก่อตั้งบริษัท จนกระทั่งในช่วงปลายศตวรรษที่ 18 ที่นาฬิกาแบบมารีนโครโนมิเตอร์ ถูกใช้ในการนำทางเพื่อการสำรวจระยะไกล แม้กระทั่งในที่ๆ ยังไม่เคยมีใครไปถึง

 

Screen Shot 2564 07 29 at 22.42.58

 

ดังนั้นนาฬิกาแบบโครโนมิเตอร์นี้ จึงถือว่าได้ผ่านบททดสอบสำคัญ  ของการเป็นอุปกรณ์สำหรับนำทางและการเดินเรือที่ ณ เวลานั้น นาฬิกาเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นเสมือนอุปกรณ์ ที่จำเป็นในการหาลองจิจูด ทิศตะวันออกและตะวันตก จนทำให้นาฬิกาแบบเดคโครโนมิเตอร์ที่อยู่บนเรือทุกลำ กลายเป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นยิ่ง ในฐานะเครื่องมือเชิงกลยุทธ์ที่กัปตันและเรือทุกลำต้องมี ซึ่งจะทำหน้าที่เหมือนกับจีพีเอสหรือระบบเรดาร์สำหรับเรือรบในปัจจุบัน

 

 

 

UN99

 

 

 

ประวัติศาสตร์ทางทะเลอันโดดเด่นนี้ จึงได้นำมาสู่การสร้างสรรค์นาฬิกาของ ULYSSE NARDIN รุ่นไอคอนิคในยุคต่อมาซึ่งก็คือนาฬิการุ่น Marine Chronometer ด้วยการแสดงออกอย่างโดดเด่น ถึงสมรรถนะทางเทคนิคและงานออกแบบอันทันสมัย ซึ่งในปี 2017 ULYSSE NARDIN ก็มีการนำเสนอผลงานนาฬิกาแบบโครโนมิเตอร์เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ที่รังสรรค์ขึ้นสำหรับผู้คนในยุคสมัยใหม่นี้อีกครั้งนั่นก็คือ ULYSSE NARDIN Marine Torpilleur ที่ตั้งชื่อตามเรือเร็วขนาดเล็กในยุคอดีต

 

ulysse nardin marine torpilleur watches news 4

 

ด้วยความคล่องตัวและความรวดเร็ว ที่ทำให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถเอาชนะในด้านการเดินทาง ด้วยกลยุทธ์ที่เหนือกว่าบรรดาเรือที่มีขนาดใหญ่กว่า ในแนวคิดเดียวกับเรือนเวลาสำหรับนักสำรวจร่วมสมัย ด้วยเวอร์ชั่นในแบบที่เบาและบางกว่านาฬิการุ่นไอคอนิคอย่าง Marine Chronometer ซึ่งทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า Marine Torpilleur นี้รังสรรค์ขึ้นสำหรับเหล่านักสำรวจ ผู้มีจิตวิญญาณอิสระในยุคปัจจุบัน ที่มีทั้งความกล้าและความเป็นนักผจญภัยในตัวอย่างแท้จริง

Watches 950x950 1183 126 42