ULYSSE NARDIN Diver X Cape Horn and Nemo Point

 

นาฬิกาสุดทรหด เพื่อพิชิตความท้าทายอันแสนหฤโหดของการแข่งขัน Vendée Globe ที่ถือเป็นการแข่งขันความเร็วบนผืนทะเลอันน่าเกรงขามที่สุดในโลก ซึ่ง ULYSSE NARDIN จะได้เป็นเรือนเวลาที่ร่วมผจญภัยกับความท้าทายนี้ ด้วยการสร้างสรรค์นาฬิกาสุดทรหดรุ่น Diver X Cape Horn และ Diver X Nemo Point ขึ้น

 

Photos UN Diver X Capehorn and Nemo Point 1

 

ภายใต้จิตวิญญาณที่หลอมรวมให้ ULYSSE NARDIN เป็นหนึ่งเดียวกับเหล่านักสำรวจ และนักผจญภัยผู้กล้าหาญของโลก แบรนด์ผู้ผลิตนาฬิกาสวิสซึ่งตั้งอยู่ใน Le Locle ใกล้กับ Neuchatel แห่งนี้ จึงได้จับมือร่วมเป็นพันธมิตรกับ Vendée Globe เพื่อสนับสนุนการแข่งขันแล่นเรือใบอันท้าทายสูงสุดในโลก

 

Photos UN Diver X Capehorn and Nemo Point 2

 

โดยสร้างนาฬิกาที่นำเอาองค์ประกอบเอ็กซ์-แฟกเตอร์ มาร่วมพิชิตท้องทะเลอันน่าเกรงขาม และเพื่อเป็นเกียรติให้แก่เหล่านักแล่นเรือ ผู้ซึ่งเลือกที่จะกล้าเสี่ยงกับทุกๆ สิ่ง ในการผจญต่อความท้าทายอันแสนอันตราย รวมถึงอุปสรรคอีกมากมายตลอดเส้นทางผ่านนีโมพอยต์ ที่ห่างจากแผ่นดินถึงกว่า 2,700 กิโลเมตร

 

Photos UN Diver X Capehorn and Nemo Point 4

 

ซึ่งถือเป็นบททดสอบอย่างสุดขั้ว กับการแข่งขันความเร็วบนมหาสมุทร ที่จะเริ่มต้นและสิ้นสุดการแข่งขันที่ ซาเบลอส์โดลอนน์ ในเขตวองเดของประเทศฝรั่งเศส โดยเป็นการแข่งขันที่ไม่มีการสนับสนุน ไม่มีการจอดพัก หรือความช่วยเหลือทางเทคนิคใดๆ โดยบรรดานักแล่นเรือจะต้องผจญกับสภาวะอากาศอันหนาวเหน็บ กับมหาคลื่นยักษ์ ท่ามกลางท้องฟ้าครึ้มหม่น และคลื่นลมพัดที่โหมกระหน่ำไปด้วยเสียงอันโหยหวน ขณะที่ต้องพยายามเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก และมหาสมุทรใต้เพียงลำพังรอบผืนทะเล อันแสนโหดร้าย และน่าเกรงขามที่สุดบนโลกใบนี้

 

Photos UN Diver X Capehorn and Nemo Point 6

 

Vendée Globe เป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นทุกๆ สี่ปี และถูกขนานนามว่าเป็นภารกิจ "เอเวอเรสต์แห่งท้องทะเล" (“Everest of the Seas”) ที่นำพาให้เหล่าเรือยอชท์แบบโมโนฮัลล์ (monohull yachts) มุ่งหน้าเดินทางจากชายฝั่งของฝรั่งเศสออกไปไกลโพ้นถึง 40,075 กิโลเมตร ตามเส้นทางโคจรจากเหนือจรดใต้ซึ่งเป็นระยะทางรอบโลก และเพื่อจำกัดความเสี่ยงต่อการผจญกับภูเขาน้ำแข็ง เส้นทางการแข่งขัน หรือเรซไดเรคชั่น (Race Direction) ของรายการนี้จึงได้กำหนดเขตพื้นที่ที่ห้ามแล่นเรือ หรือที่เรียกกันว่า แอนตาร์กติคเอ็กซ์คลูชั่นโซน (Antarctic Exclusion Zone – AEZ) ซึ่งจะอยู่รอบมหาสมุทรแอนตาร์กติค ที่ตำแหน่งระหว่าง 45 องศาด้านหมู่เกาะครอเซ (Croset Islands) และ 68 องศาจากแหลมฮอร์น (Cape Horn)

 

Photos UN Diver X Capehorn and Nemo Point 3

 

การแข่งขัน Vendée Globe ครั้งต่อไปจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2020 และจะเป็นปีที่ 30 นับตั้งแต่เริ่มต้นการแข่งขันอันท้าทายนี้เป็นครั้งแรก โดยมี ULYSSE NARDIN รับหน้าที่เป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการของการแข่งขันในปีนี้ด้วย

 

Photos UN Diver X Capehorn and Nemo Point 5

 

Diver X Cape Horn กับตัวเรือนขนาด 44 มิลลิเมตร ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ UN-118 ที่รับประกันได้ถึงความเที่ยงตรงในทุกๆ ซีกโลก และทุกๆ เวลาของทั้งกลางวันและกลางคืน พร้อมประทับตราความพิเศษไว้บนฝาหลัง โดดเด่นด้วยงานเย็บตะเข็บสีเหลืองส้มบนสายผ้า ที่ผลิตจากเทคโนโลยีพิเศษที่มีน้ำหนักเบา ชวนให้นึกถึงเส้นทางสายเครื่องเทศ (Spice Route) หรือการเดินทางผจญภัยรอบเกาะติเอร์ราเดลฟูเอโก (Tierra del Fuego) เช่นเดียวกับขอบตัวเรือนที่ผลิตจากคาร์บอน และสัญลักษณ์อักษร X บนหน้าปัดที่ผลิตจากคาร์บอนน้ำหนักเบาพิเศษ กับการผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 300 เรือนทั่วโลก

 

Photos UN Diver X Capehorn and Nemo Point 7

 

Diver X Nemo Point ตัวเรือนขนาด 44 มิลลิเมตร ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ UN-118 ประทับตราความพิเศษบนฝาหลัง จับคู่กับสายผ้าสีน้ำเงินแต่งริมขอบสีแดง ที่ชวนให้นึกถึงสายรั้งกระดานโต้คลื่น ผสานเข้ากับขอบเบเซิลที่ผลิตจากยางสีน้ำเงิน และสัญลักษณ์อักษร X อันเป็นที่จดจำได้ทันทีบนหน้าปัด โดยจะผลิตขึ้นในแบบจำนวนจำกัด 300 เรือนทั่วโลกเช่นกัน