ULYSSE NARDIN Hourstriker Phantom with DEVIALET

 

ทั้ง ULYSSE NARDIN และ DEVIALET ต่างก็มีดีเอ็นเอ และความปรารถนาในการสร้างสรรค์ประสบการณ์พิเศษให้เกิดขึ้นมาโดยตลอด โดยทั้งสองแบรนด์ต่างก็มีความยอดเยี่ยมจากทั้งโลกแห่งเสียง และการแสดงเวลา ซึ่งเป็นครั้งแรกที่แผนกวิจัยและพัฒนาของทั้งสองแบรนด์ จะได้มีโอกาสพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกัน พร้อมนำโลกทั้งสองมาบรรจบกัน

 

1 images 

"เป้าหมายหลักของเราคือการสร้างนาฬิกาที่มีประสิทธิภาพสูง" Patrick Pruniaux ซีอีโอของ ULYSSE NARDIN กล่าวถึงความร่วมมือกันของทั้งสองแบรนด์ในครั้งนี้ “ยิ่งไปกว่านั้น จะถือเป็นการพัฒนาร่วมกันในสิ่งที่ทั้งสองแบรนด์ต่างก็ทำไม่ได้” Emmanuel Nardin หนึ่งในผู้ก่อตั้ง DEVIALET กล่าวเสริมถึงนาฬิการุ่น Hourstriker Phantom ที่เป็นความพิเศษในวงการนาฬิกาโลก

 

Original JPG 6103 132 close up 2  

ความพิสมัยในเสียงที่ดีที่สุดเป็นคำนิยามของ DEVIALET ในฐานะผู้นำเสนอระบบเสียงประสิทธิภาพสูงที่ "ทำในฝรั่งเศส" และทันสมัยที่สุดในโลก เพราะสำหรับผู้เสพสุนทรีย์จากเสียงนั้น จะคอยค้นหาประสบการณ์การฟังที่สมบูรณ์แบบที่สุดอยู่เสมอ โดย DEVIALET มีมากกว่า 160 เทคโนโลยีในเรื่องของเสียงที่ได้รับการจดสิทธิบัตรอย่างเป็นทางการ

 

Original JPG Hourstriker Phantom Know how 6

 

โดย The Phantom ผลิตภัณฑ์รุ่นเรือธงของ DEVIALET ซึ่งเป็นลำโพงสัญญาณเสียงความละเอียดสูงรุ่นใหม่ ก็มีความสามารถในการสร้างเสียงได้สูงถึง 108dB SPL ในรุ่น Gold Phantom ซึ่งเป็นรุ่นที่ทรงพลังที่สุดในคอลเลกชั่น พร้อมขนาดประมาณเดียวกันกับหมวกกันน็อค แต่สามารถสร้างคุณภาพเสียง ที่ไม่มีใครกล้าเทียบ จนชื่อ Phantom ได้กลายเป็นชื่อพ่วงท้ายของนาฬิกา ULYSSE NADIN รุ่นใหม่ล่าสุดนี้

  

Ulysse Nardin Hourstriker Phantom Devialet 7

 

และหากการได้ยินซึ่งเวลา เป็นสิ่งปรารถนาสูงสุดของผู้นิยมในเรือนเวลาระดับสูง ลำโพงของ DEVIALET ก็น่าจะเอาชนะใจแฟนของ ULYSSE NARDIN Hourstriker ได้เช่นกัน จากพื้นฐานของนาฬิกาเรือนนี้ที่จะส่งเสียงสัญญาณแสดงเวลาในชั่วโมงและครึ่งชั่วโมงตามคำสั่ง ไม่เพียงแต่ช่วยให้สามารถรู้เวลาได้ แต่ยังเป็นการรับรู้จากเสียงอีกด้วย

  

unhourstrike

 

หลักการใช้งานนาฬิกาที่แสดงเวลาด้วยเสียง ถูกสร้างขึ้นในยุคที่ระบบไฟฟ้ายังไม่สะดวกสบายอย่างเช่นในปัจจุบัน โดยมีจุดประสงค์ที่จะสามารถทำให้รับรู้เวลาได้แม้ปราศจากแสงไฟ และรูปแบบนี้ถูกนำกลับมาใช้อย่างแพร่หลายจาก ULYSSE NARDIN โดย Rolf Schnyder ผู้นำแบรนด์กลับสู่ตลาดอีกครั้งในช่วงปี 1980 พร้อมกลไกที่สามารถสร้างเสียงได้อย่างมีคุณค่าและน่าทึ่ง

 

2 unnamed

 

ด้วยกลไกที่โดดเด่นแบบดั้งเดิม ที่ใช้รูปแบบของแฮมเมอร์ตีบนก็อง ที่เป็นลักษณะขดลวดรอบภายในตัวเรือนนาฬิกา สร้างความถี่เสียงต่ำและเปล่งออกมาภายนอก ในขณะที่ Hourstriker Phantom จะเป็นการแก้ไขระบบเพื่อเปลี่ยนทิศทางของแรงกระทำ ที่เกิดจากการสั่นสะเทือนและสร้างเสียงต่ำออกมา โดยจะมีกลไกพิเศษที่จะช่วยถ่ายเทเสียงต่ำเหล่านี้ไปยังเมมเบรน และทำให้เกิดความถี่เสียงสูงขึ้น ซึ่งสามารถเปรียบเทียบได้อย่างง่ายๆ กับระบบลำโพง กรวยเสียง และเมมเบรน

 

8 960x0

 

ด้านล่างของนาฬิกา จะมีช่องทั้ง 8 ภายใต้เมมเบรน ที่จะทำให้เสียงเดินทางและมีการเคลื่อนไหว จากพลังงานของกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ UN-610 ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นั้น ก็น่าทึ่งและนับเป็นการสร้างศักยภาพคลื่นเสียงของนาฬิกาอย่างมีเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีการขยายของเสียงและเพิ่มคุณภาพของเสียงได้จากตัวเรือนไททาเนียมขนาด 43 มิลลิเมตร ที่ได้รับการขัดเงา และยังช่วยขยายเสียง รวมถึงขยายเสียงสะท้อนได้ดีอีกถึง 85 เดซิเบล ซึ่งเป็นระดับเสียงที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกของนาฬิกายุคปัจจุบัน

9 Original JPG 6103 132

นาฬิกาเรือนนี้มีหน้าปัดสีแอนทราไซต์ ตัดกับเข็มที่ผลิตจากโรสโกลด์ และตัวเลขแบบอารบิค เข้าคู่กับสายหนังจระเข้สีดำ พร้อมจำนวนการผลิตเพียง 85 เรือนในราคาจำหน่ายที่ CHF 72,500 โดยจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่เดือนตุลาคม 2019 เป็นต้นไป