ULYSSE NARDIN Diver, The Next Wave!

  

คลื่นลูกต่อไป! ความเพรียวบางและเงางามบนข้อมือ คือความงดงามสไตล์ร่วมสมัยของนาฬิกา ULYSSE NARDIN รุ่น Diver 42mm นาฬิกาสำหรับดำน้ำที่ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน ทั้งเพื่อการใช้งานขณะอยู่ใต้ทะเลลึก และขณะสวมใส่ในชีวิตแบบชาวเมืองในทุกๆ วัน โดยมีนาฬิการุ่นเรือธงคือ Diver ฉลามสีน้ำเงิน ที่เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบของ ULYSSE NARDIN

Ulysse Nardin

นาฬิกาดำน้ำรุ่นใหม่ Diver 42mm Chronometer จาก ULYSSE NARDIN มีรูปแบบตัดเว้าของวงขอบตัวเรือนและกระจกแซฟไฟร์ทรงโค้ง ที่ยังคงเป็นลักษณะเดียวกับนาฬิการุ่นขนาด 44 มิลลิเมตร แต่มีขนาดเล็กกว่า พร้อมยังให้อารมณ์ใหม่ในสไตล์ย้อนยุคได้อย่างคาดไม่ถึง ซึ่งเกิดขึ้นจากดีไซน์หน้าปัดแบบกระจายองค์ประกอบ สีเบจแนวย้อนยุคบนรายละเอียดของหน้าปัดและเข็ม รวมถึงการนำเข็มวินาทีแบบกลางหน้าปัดมาใช้แทนเข็มวินาทีในวงหน้าปัดขนาดเล็ก โดยแรงบันดาลใจในการออกแบบของนาฬิการุ่นนี้ถูกนำมาจากนาฬิกาดำน้ำสมัยปี 1964 ของ ULYSSE NARDIN ซึ่งมีชื่อเรียกว่า Diver Le Locle และด้วยเหตุนี้ตำแหน่งพิกัดจีพีเอสของเลอโลค อันเป็นบ้านเกิดของ ULYSSE NARDIN ที่ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 1846 จึงปรากฏอยู่อย่างโดดเด่นบนหน้าปัด

 

8163 175 92 close up 2 light

 

ทุกคุณลักษณะอันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนาฬิกาดำน้ำ ถูกรวมไว้ในนาฬิการุ่นนี้อย่างครบถ้วน ทั้งสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนวาที่ตำแหน่ง 0 นาฬิกา เข็มทั้งสาม และขอบเบเซิลแบบหมุนได้ เพื่อให้สามารถอ่านค่าได้อย่างรวดเร็วแม้อยู่ในความมืดมิดใต้ทะเลลึก รวมถึงการกันน้ำที่ระดับความลึกถึง 300 เมตร ความงดงามแบบคลาสสิกของนาฬิกาดำน้ำสมัยยุคกลางศตวรรษที่ 20 รุ่นนี้ได้รับการเสริมสมรรถภาพอย่างเต็มที่ด้วยซิลิเซียม เทคโนโลยีแห่งศตวรรษที่ 21 ที่ ULYSSE NARDIN เป็นผู้ริเริ่มในการนำมาใช้กับการประดิษฐ์นาฬิกา

 

UN121

  

นอกจากนี้ นาฬิการุ่นนี้ยังมีความโดดเด่นเรื่องความเพรียวบางของตัวเรือนที่เพียงพอต่อการแฝงตัวอย่างแนบเนียนภายใต้แขนเสื้อเชิ้ต พร้อมสายนาฬิกาให้เลือกจับคู่ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น สายผ้าสีน้ำเงิน สายหนังลูกวัวสีดำ สายสตีลแบบสามแถว หรือรูปแบบสายที่ ULYSSE NARDIN ยังไม่เคยใช้มาก่อน นั่นก็คือสายสตีล แบบตาข่ายสไตล์มิลานีส ที่มีทั้งความงดงาม ความสะดวกสบายต่อการสวมใส่ และความแข็งแกร่งอย่างเพียงพอที่จะได้รับการเรียกขานว่า ชาร์คพรู้ฟ ที่ถือเป็นคุณลักษณะเฉพาะตัวของสายข้อมือแบบตาข่ายสไตล์มิลานีส ที่เมื่อถูกสร้างขึ้นอย่างถูกต้องและเหมาะสมแล้ว จะเป็นทางเลือกอันยอดเยี่ยมในมวลหมู่ประเภทสายนาฬิการูปแบบคลาสสิค โดยสายมิลานีสแบบแรกของ ULYSSE NARDIN นี้เลือกใช้โครงตาข่ายแบบหนา จากการตอกแผ่นเหล็กและสานผนึกอย่างพิถีพิถันด้วยมือ พร้อมติดตั้งมากับตัวล็อครูปแบบปีกผีเสื้อสไตล์ย้อนยุค ที่รวมกันทำให้มีรูปลักษณ์อันโก้หรู และแตกต่างไปจากสายโลหะรูปแบบอื่นๆ พร้อมความเท่ห์อย่างเรียบง่าย มีสไตล์ และแข็งแกร่งทนทาน เหมาะกับการใช้งานในทุกสภาวการณ์

 

Ulysse Nardin Diver collection

 

ส่วนนาฬิการุ่น Diver Blue Shark Limited Edition ที่ถือเป็นรุ่นเรือธงในคอลเลคชั่นนี้ จะมากับตัวเรือนสตีล พร้อมขอบเบเซิลเคลือบพีวีดีสีน้ำเงิน และหน้าปัดกับสายสีน้ำเงินตกแต่งด้วยสีส้มสด ผลิตแบบจำนวนจำกัด 300 เรือน พร้อมความโดดเด่นของภาพฉลามสีน้ำเงินที่ประทับอยู่บนฝาหลัง อันเป็นการสะท้อนถึงนาฬิการุ่น Diver Great White 44mm นาฬิการุ่นใหญ่ในตระกูล Diver ของ ULYSSE NARDIN 

UN1 Cover22

  

รายละเอียดทางเทคนิค

 

รหัสอ้างอิง หน้าปัดสีน้ำเงิน สายผ้า: 8163-175/93

หน้าปัดสีดำ สายหนังลูกวัว: 8163-175/92

หน้าปัดสีน้ำเงิน สายแบบตาข่าย มิลานีส: 8163-175-7MIL/93

หน้าปัดสีดำ สายแบบตาข่าย มิลานีส: 8163-175-7MIL/92

บลู ชาร์ค ลิมิเต็ด เอดิชั่น: 8163-175LE/93-BLUESHARK

หน้าปัดสีดำ สายโลหะ:  8163-175-7M/92

หน้าปัดสีน้ำเงิน สายโลหะ: 8163-175-7M/93

 

กลไก: คาลิเบอร์ UN-816

ฟังก์ชั่นการทำงาน: ชั่วโมง, นาที, วินาที, กลไกขึ้นลานอัตโนมัติ, วันที่ ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา

พลังงานสำรองลาน: 42 ชั่วโมง

ตัวเรือน: สตีล ขอบเบเซิล แบบหมุนได้ทิศทางเดียว รูปแบบตัดเว้าเข้าด้านใน

ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง: 42 มิลลิเมตร

หน้าปัด: พ่นทราย

การกันน้ำ: 300 เมตร

ฝาหลัง : สลักภาพสมอ หรือสลักภาพฉลามสีน้ำเงิน

รูปแบบสาย : ผ้า หนังลูกวัว สายสตีล แบบตาข่ายสไตล์มิลานีส หรือสายสตีลแบบสามแถว