TAG Heuer Carrera, a heritage of sportsmanship and elegance

คอลเลกชั่น TAG Heuer Carrera เป็นตัวแทนของประวัติศาสตร์และสืบทอดมรดกด้านการแข่งขัน รถยนต์อันน่าทึ่งของแบรนด์ ทั้งยังเป็นที่รู้จักจากนาฬิกาโครโนกราฟจับเวลาในดีไซน์สปอร์ต สง่างาม และไร้กาลเวลาหลากรุ่น  นับตั้งแต่ Jack Heuer สร้างสรรค์คอลเลคชั่นนี้ขึ้นเมื่อ 60 กว่าปีก่อน และทำให้  Carrera กลายเป็นที่จดจำและก้าวขึ้นสู่สถานะไอคอนของโลกนาฬิกา ด้วยจุดเด่นด้านดีไซน์  ทั้งเส้นสายเรียบง่ายสะอาดตาและสัดส่วนที่สมบูรณ์แบบ ด้วยความที่ชอบดีไซน์เรียบง่ายทันสมัย

 

Screen Shot 2565 08 03 at 20.53.10

 

เป้าหมายของ Jack Heuer ในขณะนั้นก็คือการสร้างสรรค์นาฬิกา กลไกโครโนกราฟที่ไม่รกตาและกลมกลืนลงตัว ซึ่งเป็นคุณสมบัติของนาฬิกาในฝันของเหล่านักขับ ในการอ่านค่าเวลาได้อย่าง ชัดเจนง่ายดาย ในขณะที่การแข่งขันกำลังดุเดือดในปี 1962 Jack Heuer ซึ่งเป็นซีอีโอของแบรนด์ ในขณะนั้น ได้ยินเรื่องราวของการแข่งขันรถยนต์ซึ่งชื่อ Carrera ที่หมายถึงถนน การแข่งขัน อาชีพ และสนาม ในภาษาสเปนได้รับ ความสนใจจากเขาในทันที และเป็นชื่อที่เพอร์เฟ็กต์สำหรับนาฬิการุ่นใหม่

 

WBN2010.BA0640 1 copy scaled

 

“มีเรื่องเล่าว่าความหลงใหลของ TAG Heuer ในเรื่องการอ่านค่าเวลานั้นเริ่มต้นในปี 1958 เมื่อ Jack Heuer ตกอันดับจากที่หนึ่งไปสู่ที่สาม ขณะแข่งแรลลี่ในสวิตเซอร์แลนด์ เพราะเขาไม่สามารถอ่านค่า จับเวลาบนแดชบอร์ดได้อย่างถูกต้อง นับแต่นั้น แจ๊กก็ตัดสินใจจะโฟกัสในการพัฒนาจุดอ่อนนี้ และนำความหลงใหลในดีไซน์อันทันสมัย มาใช้พัฒนานาฬิกาที่สามารถอ่านค่าเวลาได้อย่างง่ายดายอย่างไม่น่าเชื่อ” Nicholas Biebuyck ผู้อำนวนการฝ่ายเฮอร์ริเทจของTAG Heuer กล่าว

 

WBN2012.BA0640 1 1024x767

 

“และสำหรับ Carrera ซึ่งเปิดตัวในปี 1963 ที่ดูแตกต่างจากนาฬิกาจากแบรนด์อื่นๆ ในท้องตลาด ซึ่งถ้าพิจารณาดีๆ จะเห็นว่า Carrera ให้ความสำคัญกับเรื่องฟอนต์ และรูปทรงที่เรียบง่าย พร้อมความบริสุทธิ์ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยมีภาษาแห่งการออกแบบที่เน้นความชัดเจนและมินิมอล ซึ่งจะมีเพียงตัว อักษรสามบรรทัดบนหน้าปัด นั่นคือ Carrera, Heuer และ Swiss Made เพื่อลดความเสี่ยงในความสับสน หรือเสียสมาธิไปกับการตกแต่งที่มากเกินจำเป็น” 

 
WBN2012.BA0640 1024x768

ในช่วงต้นยุค 2000s TAG Heuer ได้เปิดตัว TAG Heuer Carrera Three Hands ขึ้นและนับแต่นั้นผลงานในคอลเลคชั่นนี้ก็ได้กลายมาเป็นตัวแทนของ TAG Heuer ในการแสวงหารูปแบบการอ่านค่าเวลา และความชัดเจนอย่างต่อเนื่อง โดยหากหาก TAG Heuer Carrera Chronograph ถือเป็นนาฬิกาที่อ่านค่าจับเวลาได้ง่ายที่สุด Carrera Three Hands ก็จะเป็นนาฬิกาที่โดดเด่นในการอ่านค่าเวลา ได้ง่ายที่สุดในการแสดงเวลาปกติ  ทั้งยังสืบทอดลักษณะเด่นของนาฬิกา ที่ติดตั้งอยู่บนแดชบอร์ดรถยนต์ซึ่ง Heuer ผลิตขึ้นในยุค 1930s ด้วย

 

ImageHalfScreen NCP03 1920x1500

 

โดยในปี 2021 คอลเลกชั่น TAG Heuer Carrera Three Hands ยังคงสืบสานปรัชญาในการแสดงเวลา ที่เคยมีมา ทั้งยังสานต่อมรดกและแพสชั่นใน การสร้างสรรค์นาฬิกาที่โดดเด่นเรื่องดีไซน์ และยังขึ้นชื่อ ในเรื่องการอ่านค่าเวลาได้ง่ายสำหรับเหล่านักแข่ง รวมถึงผู้ครอบครองนาฬิกาทุกคน ซึ่งนี่เป็นพันธสัญญา ที่จุดพลังขับเคลื่อนให้กับแบรนด์มาเป็นเวลาเกือบ 100 ปี  พร้อมภาพลักษณ์ความเป็นนาฬิกาสปอร์ตจากสนามการแข่งขันได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

 

WBN2412.BA0621 1024x767