The new TAG Heuer Autavia

TAG Heuer เปิดตัวนาฬิกา 3 รุ่นพิเศษในโอกาสฉลองครบรอบ 60 ปีของคอลเลคชั่น tagta Autavia ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นระดับตำนาที่เปิดตัวขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1962 โดยาฬิกาสองเรือนแรกจะมาพร้อมฟังก์ชั่นโครโนกราฟฟลายแบ็คที่ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ Heuer 02 COSC Flyback และเรือนที่สามจะมาพร้อมฟังก์ชั่นจีเอ็มทีที่ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ 7 COSC GMT

 

Autavia 60th Anniversary

โดยคอลเลคชั่น Autavia เกิดจากการรวมกันของคำสองคำคือ Automobile(รถยนต์และ Aviation(การบินซึ่งเมื่อย้อนกลับไปในปี 1933 Autavia  เป็นเพียงนาฬิกาจับเวลาบนแผงหน้าปัดรถยนต์และเครื่องบินเท่านั้น ก่อนจะได้รับความสนใจอย่างมากจนถูกพัฒนาเป็นนาฬิกาข้อมือขึ้น และฟังก์ชั่นลายแบ็คคือระบบการจับเวลาที่ผู้สวมใส่สามารถกดรีเซ็ตเพื่อเริ่มจับเวลารอบใหม่ได้ทันที

 

High Quality JPG CBE511B.FC8279 001

 

โดยไม่ต้องกดปุ่มหยุดก่อนแล้วกดรีเซ็ใหม่อีกครั้ง ซึ่งนับเป็นฟังก์ชั่นที่ช่วยประหยัดเวลาในสถานการณ์ที่มีความกดดันสูง เช่น การบันทึกเวลาเป็นรอบในการแข่งขัน เป็นต้นและถือเป็นกลไกที่พบได้ค่อนข้างน้อยในนาฬิกาโครโนกราฟซึ่งการกลับมาของ Autavia พร้อมกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ Heuer 02 COSC Flyback จึงชวนให้หวนนึกถึงประวัติศาสตร์ามตำนานของ TAG Heuer

 High Quality JPG CBE511B.FC8279 003


เรือนเวลา
มีความโดดเด่นสะดุดตาด้วยปุ่มกดจับเวลอันเป็นเอกลักษณ์พร้อมเม็ดมะยมขนาดใหญ่พิเศษ ซึ่งเป็นดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนาฬิกาจับเวลาบนแผงหน้าปัดของ TAG Heuer ในอดีตและยังคงเอกลักษณ์งานดีไซน์ของ TAG Heuer ด้วยการเคลือบสารซุปเปอร์-ลูมิโนว่า®บนหลักชั่วโมงและเข็มนาฬิกา ช่วยให้อ่านค่าเวลาได้ง่าย รวดเร็ว และแม่นยำมากยิ่งขึ้น

 

High Quality JPG CBE511B.FC8279 002

 

พร้อมขอบหน้าปัดที่หมุนได้สองทิศทางสะท้อนความเป็น Autavia ในขณะที่หน้าปัดและฝาหลังจะผลิตจากกระจกแซฟไฟร์ตอกย้ำความทนทานและการใช้งานได้จริงในทุกวันนอกจากนี้ยังมาพร้อมตัวเลขอารบิเรืองแสงขนาดใหญ่บนหน้าปัดซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากนาฬิกาใน Ref.73663 อันเป็นนาฬิการุ่นดั้งเดิมของ TAG Heuer ในยุคอดีตอีกด้วย

 
TAG Heuer Autavia 60th Anniversary Flyback 42 mm Chronograph Replica 2

ซึ่งสำหรับฟังก์ชั่นลายแบ็คจะมีให้เลือกด้วยกัน 2 สไตล์ได้แก่ แบบหน้าปัดแพนด้า ที่มาพร้อมพื้นหน้าปัดเงิน พื้นหน้าปัดย่อยสีดำและขอบตัวเรือนแบบสตีลซึ่งถือเป็นสไตล์ที่หายากและมีจำนวนจำกัดสำหรับคอลเลคชั่น Autavia พร้อมแบบหน้าปัดสีดำเคลือบดีแอลซีสีดำบริเวณขอบตัวเรือนซึ่งสะท้อนถึงงานดีไซน์นาฬิกาแนวมิลิทารี่ของ TAG Heuer ในอดีตเช่นกัน

 

TAG Heuer Autavia 60th Anniversary Flyback 42 mm Chronograph Replica

ปิดท้ายด้วยเรือนเวลาแบบจีเอ็มทีเรือนแรกในคอลเลคชั่น Autavia ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของเหล่านักเดินทางผู้รักการผจญภัย มาพร้อมหน้าปัดสีน้ำเงินซันเรย์และขอบหน้าปัดเซรามิสีน้ำเงินและสีดำ พร้อมขอบตัวเรือนสตีลขัดเงาเคลือบสารซุปเปอร์-ลูมิโนว่า® บนเลขหลักชั่วโมงและเข็มนาฬิกา นอกจากนี้ยังสามารถเลือกสายนาฬิกาได้ทั้งแบบสตีล หรือสายหนังลายจระเข้ที่มาพร้อมบานพับล็อค

 

Screen Shot 2565 02 11 at 19.50.35


ในวาระครบรอบ 
60 ปี เพื่อเป็นเกียรติแก่ตำนานของนาฬิกาคอลเลคชั่นAutaviaที่ยังคงสืบสานต่อไปในฐานะนาฬิกาที่ทนทาน แม่นยำ และพร้อมก้าวผ่านทุกสมรภูมิคอลเลคชั่น Autavia 60th Anniversary จึงผสมผสานแรงบันดาลใจจากอดีตให้เข้ากับการออกแบบที่ทันสมัยในปัจจุบัน เพื่อสรรค์สร้างนาฬิกาในอุดมคติสำหรับผู้ชื่นชอบนาฬิกาที่เหมาะสมกับการผจญภัยและให้ความแม่นยำในทุกสถานการณ์

 

Screen Shot 2565 02 11 at 19.54.09