SWATCH นำผลงานศิลปะชิ้นเอกสู่ข้อมือผ่าน SWATCH Art Journey

คงไม่มีใครลืมความรู้สึกแรกที่ได้ยืนมองความงดงาม ของชิ้นงานศิลปะระดับโลกสักชิ้นหนึ่ง ที่ถือเป็นความรู้สึกถึงโลกใบใหม่และความคิดสร้างสรรค์ ที่พรั่งพรูสิ่งที่น่าสนใจต่างๆ ให้เกิดขึ้นเสมอ ดังนั้นเมื่อโลกแห่งศิลปะและโลกแห่ง SWATCH มาพบกัน นับตั้งแต่วันแรกที่ SWATCH พบวิธีใหม่ในการเติมศิลปะเข้าสู่วิถีชีวิตของผู้คนทุกคน

 Swatch Event2

 

ปี 2023 นับเป็นปีสำคัญกับการพลิกโฉม SWATCH Art Journey ที่ยิ่งใหญ่และน่าตื่นตาตื่นใจกว่าเดิม กับแคปซูลคอลเลคชั่นทั้ง 5 ที่จะทยอยเปิดตัวตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมไปจนถึงเดือนพฤษภาคม โดยทุกคอลเลคชั่นจะถ่ายทอดความรู้สึกของการผจญภัย ผ่านห้วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์ศิลปะตั้งแต่ Botticelli ไปจนถึง Lichtenstein ในรูปแบบของนาฬิกาเรือนพิเศษ ที่อัดแน่นในรายละเอียดด้วยเอกลักษณ์ของ SWATCH

 Swatch Artjourney 1x1 Magritte 2

 

โดย SWATCH ถ่ายทอดผลงานศิลปะชิ้นเอกสิบชิ้นลงบนนาฬิกา ที่เปรียบเสมือนผืนผ้าใบอันป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์อย่าง Gent และ New Gent ในดีไซน์จัดจ้าน โดยทุกรุ่นผ่านการออกแบบรายละเอียด ทั้งเรือนนาฬิกาเพื่อฉลองแด่เหล่าศิลปินผู้รักในการทดลองสิ่งใหม่ๆ ตั้งแต่ SWATCH X MoMA ที่เป็นการร่วมฉลองศิลปะแนวป๊อบอาร์ตในโอกาสครบรอบ 100 ปีเกิดของ Roy Lichtenstein

 

Swatch Artjourney 1x1 Moma 1

 

หรือจะเป็น SWATCH X Magritte ที่ชวนรำลึกถึงศิลปินแนวเซอร์เรียล ในโอกาสครบรอบ 125 ปีเกิดของเขา นอจากนี้ยังมี SWATCH x Le Gallerie Degli Uffizi ที่เป็นการชวนชมความงดงามของธรรมชาติ และความเป็นผู้หญิงผ่านมุมมองทางศิลปะ ของปรมาจารย์แห่งยุคเรอเนซองส์อย่าง Sandro Botticelli รวมถึงสุดท้ายกับ SWATCH x Lovre Abu Dhabi

 

Swatch ArtJourney Magritte 2

 

ที่ถือเป็นการผสานพลังอันยิ่งใหญ่ของ The Great Wave Off Kanagawa ผลงานของ Hokusai เข้ากับภาพเขียน Astrolabe ยังไม่รวมถึงนาฬิกาพิเศษอีกสามรุ่น ที่เป็นจุดหมายถัดไปของ SWATCH Art Journey ที่เตรียมเปิดตัวในเร็วๆ นี้ เพื่อตอกย้ำความรักระหว่าง SWATCH และศิลปะ ที่เริ่มก่อตัวขึ้นในปี 1985 ที่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของนาฬิกาศิลปะ (Art Special watches) จาก SWATCH 

 

Swatch ArtJourney MoMA 2
 Swatch Artjourney product 1x1 digital Moma 2
 Swatch Artjourney product 1x1 digital Moma 1