SWATCH ย้อนเวลากลับไปในปี 1984 กับนวัตกรรมไบโอเซรามิคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

SWATCH พาย้อนเวลากลับไปปี 1984 ให้ได้คิดถึงบรรยากาศในช่วงเวลาที่มีเรื่องราวสุดพิเศษเกิดขึ้นมากมาย พร้อมเผยโฉมนาฬิกาโมเดลสุดไอคอนิคอย่าง Gent และ New Gent ในดีไซน์สุดเรโทรกับคอลเลคชั่น SWATCH 1984 Reloaded ที่มีให้เลือกถึง 5 สไตล์ กับการใช้นวัตกรรมวัสดุไบโอเซรามิค ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในกระบวนการผลิตได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

SWATCH 1984 RELOADED 03

 

ปี 1984 ถือว่าเป็นปีที่มีเรื่องราวอันแสนพิเศษเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวงการบันเทิงต่างประเทศ ดาราไอคอนผู้มีชื่อเสียงต่างๆ สามารถสร้างอิทธิพลและแรงบันดาลใจที่ส่งต่อมา ให้กับผู้คนทั่วไปได้อย่างน่าทึ่ง ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่ศิลปิน Prince ได้ปล่อยเพลงระดับตำนานอย่าง Purple Rain  หรือช่วงที่ Madonna ได้ปล่อยเพลงดังอย่าง Like a Virginออกมาให้ได้รับฟัง

 

SWATCH 1984 RELOADED 04

 

รวมไปถึงวีดิโอเกม Tetris ที่มีการเปิดตัวขึ้นในปีเดียวกันนี้ และที่สำคัญที่สุดที่ในปี 1984 ยังเป็นปีที่ SWATCH มีการจัดแสดงนาฬิกาขนาดมหึมาที่มีน้ำหนักถึง 13 ตัน และสูง 162 เมตร ที่บริเวณอาคาร Commerzbank ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของ SWATCH ที่แฟรงค์เฟริท และได้รับการบันทึกลงใน Guinness Book รวมถึงเป็นปีที่ SWATCH เริ่มนำเสนอนาฬิการูปแบบใหม่ๆ ด้วยเทคนิคและดีไซนที่มีสีสันอีกด้วย

 

SWATCH 1984 RELOADED 05

 

“Time is what you make of it” ที่หมายถึงเวลาเป็นสิ่งที่คุณกำหนดได้ และเป็นแนวคิดที่ SWATCH ยังคงสะท้อนออกมาผ่านนาฬิกาในคอลเลคชั่นล่าสุดนี้ ซึ่งในส่วนของดีเทลนาฬิกาทั้ง 5 เรือนจากคอลเลคชั่น SWATCH 1984 Reloaded นั้นได้นำเสนอโดยผ่านการตีความในรูปแบบใหม่จากนาฬิกา SWATCH โมเดลไอคอนิคยุคก่อนๆ ให้ดูมีความทันสมัย และปลดปล่อยความสนุกได้อย่างเต็มที่

 

SWATCH 1984 RELOADED 06

 

โดย SWATCH ทำการหยิบยกแฟชั่นสุดปังในช่วงปี 1980s ให้กลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้งในปี 2021 นี้! กับโมเดล Gent และ New Gent ที่มาพร้อมกับสีสันทั้ง 5 สีไม่ว่าจะเป็นเหลือง, แดง, ดำ, เทา และขาว ด้วยลวดลายกราฟฟิคสไตล์โมโนโครม บนหน้าปัดที่ยิ่งทำให้นาฬิกาแต่ละเรือนดูโดดเด่นและมีสไตล์ไม่ซ้ำใคร ยิ่งไปกว่านั้น SWATCH ยังใช้นวัตกรรมวัสดุไบโอเซรามิคในการผลิตตัวเรือน

 

SWATCH 1984 RELOADED Black Yellow 05

 

รวมทั้งใช้พลาสติกชีวภาพ หรือไบโอ-ซอร์สด์พลาสติค (Bio-sourced Plastic) ในการผลิตสายนาฬิกาที่ทำให้สไตล์ในยุค 1984 กลับมาดูสดใสและทันสมัยในยุคปัจจุบันได้อีกครั้ง โดยคอลเลคชั่น SWATCH 1984 Reloaded โมเดล Gent กับขนาดตัวเรือน 34 มิลลิเมตร จะมีราคาจำหน่ายที่ประเทศไทย 2,650 บาท และโมเดล New Gent ตัวเรือนขนาด 41 มิลลิเมตร จะมีราคาจำหน่ายที่ 3,000 บาท พร้อมบริการเปลี่ยนถ่านฟรีตลอดอายุการใช้งานที่ร้าน SWATCH  ทุกสาขา และ Official Online Store “swatch.com

 

SWATCH 1984 RELOADED Red 07