SWATCH BioCeramic กับนวัตกรรมด้านวัสดุศาสตร์คุณภาพเยี่ยม

 

ครั้งแรกกับนวัตกรรมด้านวัสดุศาสตร์จาก SWATCH กับ BioCeramic คอลเลคชั่นนาฬิกาที่สายมินิมอลและสายรักษ์โลกต้องห้ามพลาด โดยมาในรูปแบบเรียบๆ แต่เต็มไปด้วยไอเดียและประสิทธิภาพ ที่บอกได้เลยว่าไม่เป็นสองรองใคร ฉะนั้นใครที่เคยเป็นแฟนคลับของนาฬิกาสายอีโค่อย่าง Bio-Reloaded ก็จะต้องชื่นชอบนาฬิการุ่นล่าสุดนี้อย่างแน่นอน

 

SWATCH BIOCERAMIC 02

 

นาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้มาจากการพัฒนาการของแบรนด์ในช่วงปี 2020 กับนวัตกรรมด้านวัสดุศาสตร์ใหม่สุดปังอย่าง BioCeramic ซึ่งเป็นการนำเอาวัสดุไบโอซอร์สพลาสติคที่เป็นวัสดุชีวภาพ มาผสานเข้ากันกับวัสดุสุดไฮเทคอย่างเซรามิค จนเกิดเป็นวัสดุกับคุณสมบัติใหม่ ที่มีความทนทานสูง มีความยืดหยุ่นเป็นอย่างดี และไม่เกิดการแตกหักง่ายเหมือนกับที่เกิดขึ้นกับเซรามิคทั่วไป

 

SWATCH BIOCERAMIC 03

 

ซึ่งแค่ส่วนผสมของวัสดุก็ลงตัวสุดๆ แล้วจากส่วนผสมของเซรามิค 2 ใน 3 ส่วน และไบโอซอร์สพลาสติคอีก 1 ใน 3 ส่วน กับสองวัสดุที่มีทั้งความยืดหยุ่นและทนทานสุดๆ บวกกับสัมผัสที่นุ่มลื่นและเบาสบาย มาในโมเดลตระกูลนาฬิการุ่นสุดฮิตที่ใครๆ ก็ต้องรู้จักอย่าง Big Bold กับหน้าปัดที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 47 มิลลิเมตร ที่แสดงให้เห็นถึงเลเยอร์ของกลไกการทำงานที่ซับซ้อนอย่างสวยงาม

 

SWATCH BIOCERAMIC 06

 

และโครงสร้างที่น่าหลงใหลของหน้าปัดนาฬิการุ่นนี้ จะสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนผ่านหน้าปัดแบบซีทรูที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของ SWATCH  โดยจะเป็นการเผยให้เห็นกลไกมากมายบางส่วน ซึ่งรวมความได้ว่าใหญ่จุใจ และสัมผัสได้ถึงการผสมผสานอย่างลงตัว ที่สวมใส่ง่าย และสบายสุดๆ นอกจากนี้ตัวสาย และขอบหน้าปัด ก็ยังผลิตมาจากไบโอซอร์สพลาสติคอีกด้วย

 

SWATCH BIOCERAMIC 07

 

SWATCH BioCeramic คอลเลคชั่นนี้มีให้เลือก 5 สีสันสไตล์เรียบๆ คลีนๆ ที่ตั้งใจดีไซน์มาให้เป็นสีเดียวกันทั้งเรือน เพื่อเพิ่มความกลมกลืนให้นาฬิกาดูเพอร์เฟ็คยิ่งกว่ารุ่นไหนๆ ไม่ว่าจะเป็นสีคลาสิคตลอดการอย่างสีขาว หรือสีดำ รวมทั้งสีที่มาแรงแห่งปี 2021 อย่างสีเทา และยังเพิ่มความสดใสไปกับสีพาสเทลต่างๆ ที่ให้ความรู้สึกเบาสบายอย่างเช่นสีชมพูและสีฟ้า ที่สายพาสเทลจะจับมามิกซ์แอนด์แม็ทช์ได้กับทุกลุคทุกสไตล์

 

SWATCH BIOCERAMIC 11

 

SWATCH เป็นแบรนด์นาฬิกาที่มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา และเมื่อกล่าวถึงการดีไซน์ วัสดุ และเทคโนโลยีแล้วBioCeramic ก็ถือเป็นอีกหนึ่งมาตรฐานใหม่ในเส้นทางการพัฒนาด้านนวัตกรรมของแบรนด์ โดยภายในปี 2021 นาฬิกาของ SWATCH ทั้งหมดจะมีการพัฒนาและนำเอา BioCeramicI มาใช้งานมากขึ้นในด้านต่างๆ มากขึ้น โดยนาฬิกา SWATCH รุ่น BioCeramic ใหม่นี้จะมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 4,300 บาท

 

swatch bioceramic 12

 

Screen Shot 2564 05 23 at 18.13.17

 

61c40cef 0bca 4e8a 867f 6f7e3a5ff942