Disney Mickey Mouse X Keith Haring Collection by SWATCH

 

นาฬิกาคอลเลคชั่นสุดพิเศษจาก SWATCH กับการถ่ายทอดคาแร็คเตอร์สุดอมตะอย่าง Mickey Mouse ผ่านลายเส้นอันเรียบง่าย แต่ทรงพลังตามแบบฉบับของ Keith Haring ศิลปินชาวอเมริกันผู้มีชื่อเสียง จากผลงานศิลปะสไตล์ป๊อปอาร์ทระดับตำนาน ด้วยนาฬิกา 3 ดีไซน์ที่ถือได้ว่าเป็นสุดยอดอาร์ทพีซ

 

02 SWATCH ECLECTIC MICKEY 01

 

SWATCH ถือเป็นแบรนด์นาฬิกาที่หลงใหลในงานศิลปะมาโดยตลอด และยังเป็นแบรนด์นาฬิการายแรกๆ ที่ร่วมงานกับศิลปินระดับตำนานมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Kiki Picasso, Alfred Hofkunst หรือ David LaChapelle x Amanda Lepore ซึ่ง Keith Haring ก็ถือเป็นบุคคลแรกๆ ที่ยกระดับศิลปะแบบสตรีทอาร์ท ให้เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในวงการศิลปะอย่างกว้างขวางมากขึ้น ทั้งยังมีชื่อเสียงในด้านการช่วยเหลือกองทุน และโครงการให้ความรู้กับเด็กๆ พร้อมการสร้างความตระหนักในเรื่องโรคเอดส์อีกด้วย

 

01 SWATCH MOUSE MARINIÈRE 02

 

และ Keith Haring ก็มีความใฝ่ฝันที่จะได้ร่วมงานกับ Disney มาโดยตลอด ซึ่งครั้งหนึ่งเขายังเคยวาดภาพ Mickey Mouse ผ่านผลงานศิลปะของเขาไว้อีกด้วย ซึ่งในการคอลแลปส์กันครั้งนี้ ก็ถือเป็นการกลับมาทำงานร่วมกันกับ SWATCH อีกครั้งหลังจากครั้งแรกในปี 1986 ที่ได้ออกแบบนาฬิกาที่มีทั้งหมดสี่เรือนในคอลเลคชั่น ก่อนที่ Keith Haring จะเปิดป๊อปช็อปของตัวเองบนถนนลาฟาแยทในนิวยอร์ก และมีนาฬิกาวางจำหน่ายในร้านแบบลิมิเตดอิดิชั่น ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนาฬิกา SWATCH ที่น่าสะสมที่สุดในปัจจุบัน

 

03 SWATCH MICKEY BLANC SUR NOIR 02

 

โดยนาฬิกาในคอลเลคชั่นล่าสุดนี้ จะมีทั้งหมดใน 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Eclectic Mickey, Mouse Marinière และ Mickey Blanc Sur Noir ซึ่งเป็นการผสมผสานศิลปะฉบับ Keith Haring และ Disney คาแร็กเตอร์เอาไว้ได้อย่างลงตัว จนกลายมาเป็นนาฬิการะดับอาร์ทพีซที่ควรค่าแก่การเก็บสะสม อย่างนาฬิการุ่น Mouse Marière เรือนสีแดง-ขาวที่ดึงเอาซิกเนเจอร์ อย่างสีกางเกงขาสั้นสีแดง-ขาวของ Mickey มาเป็นกิมมิคเก๋ๆ บนสายนาฬิกา และยังมีลาย Mickey Mouse ที่ปริ้นท์ลงบนกระจกหน้าปัด จนเป็นดีเทลที่ไม่เหมือนใคร

 

SWATCH ECLECTIC MICKEY 03

 

หรือถ้าสำหรับสายมินิมอลเรียบๆ แต่เท่ห์ไม่แพ้ใครก็ต้อง Mickey Blanc Sur Noir ที่เป็นนาฬิกาสไตล์โมโนโครมสีขาวดำ ที่เปลี่ยนงานศิลปะมาไว้อยู่บนข้อมือ โดยหน้าปัดจะเป็นภาพ Mickey Mouse แบบโคลสอัพ และมีเข็มนาฬิกาสีเหลืองเพิ่มความโดดเด่น ส่วนรุ่นสุดท้ายที่สายอาร์ทไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะใครที่หลงใหลในลายเส้นของ Keith Haring กับรุ่น Eclectic Mickey กับหน้าปัดลาย Mickey Mouse รวมถึงลายเส้นเอกลักษณ์ของ Keith Haring บนสายนาฬิกา

SWATCH MOUSE MARINIÈRE 03

คอมพลีทดีไซน์สุดพิเศษนี้ด้วยสามสีหลักในแบบฉบับ SWATCH ในสีฟ้า เหลือง และแดง ที่มิกซ์แอนด์แมทช์ได้อย่างลงตัว รวมทั้งอีกหนึ่งความพิเศษในคอลเลคชั่นนี้ คือสเปเชียลแพคเกจที่ไม่ว่าจะเป็นแฟนๆ ของ Mickey Mouse, Keith Haring หรือ SWATCH เองก็ต้องชื่นชอบและหลงไหลตั้งแต่แรกเห็น

SWATCH DISNEY MICKEY MOUSE KEITH HARING 05

เป็นเจ้าของผลงานศิลปะสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ Disney Mickey Mouse X Keith Haring Collection by SWATCH ทั้ง 3 รุ่นโดยรุ่น Eclectic Mickey จะมีจำหน่ายในประเทศไทยที่ราคา 6,300 บาท, รุ่น Mickey Blanc Sur Noir ในราคา 4,150 บาท และรุ่น Mouse Marinière ที่ราคา 3,300 บาท โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 7 มกราคม 2021 ที่ร้าน SWATCH ทุกสาขาและ Official Online Store “shop.swatch.co.th” เฉพาะรุ่น Mickey Blanc Sur Noir และรุ่น Mouse Marinière ในวันที่ 12 มกราคม 2021

SWATCH DISNEY MICKEY MOUSE KEITH HARING 06