SWATCH Flymagic, The Magic in this Revolution

 

ความมหัศจรรย์ครั้งล่าสุดจาก SWATCH นี้ มาจากการร่วมมือคิดค้นวัสดุชนิดใหม่ กับแบรนด์นาฬิกา AUDEMARS PIGUET  ในการป้องกันสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งปัจจุบันมีอยู่รอบตัวเราตลอดเวลาในชีวิตประจำวันทุกวัน ตั้งแต่โทรศัพท์มือถือ เครื่องคอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ ไมโครเวฟ รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีส่วนในการส่งหรือรับสัญญาณมากมายในยุคไร้สาย

 

Screen Shot 2562 07 04 at 1.05.14 AM

 

สนามแม่เหล็กไฟฟ้าเหล่านี้ จะส่งคลื่นเพื่อรบกวนการทำงานของบาลานซ์วีล ซึ่งทำหน้าที่ในการถ่ายพลังงานจากลานสู่เข็มนาฬิกา เพราะตั้งแต่อดีต แค่เพียงแรงโน้มถ่วงของโลก ก็นับว่าทำปฏิกริยากับความเที่ยงตรงของการบอกเวลามากโขอยู่แล้ว และเป็นหนึ่งในเหตุผลของก่อกำเนิดกลไกระดับโลก ที่ Abraham-LouisBreguet ให้ชื่อกลไกของตัวเองว่าตูร์บิยอง ซึ่งเป็นกลไกนาฬิกาที่คนทั่วโลกในวงการนาฬิการู้จักกันดี

 

Swatch Flymagic Sistem51 Reversed 2019 aBlogtoWatch 20

 

ซึ่งแม้ในปัจจุบัน เรื่องแรงโน้มถ่วงของโลกก็ยังมีผลกับนาฬิกากลไกอยู่ แต่ก็มีเรื่องของสนามแม่เหล็กไฟฟ้าเข้ามาเพิ่มเติมมากขึ้นๆ ในทุกวัน ดังนั้นการพัฒนาครั้งล่าสู่ของ SWATCH นี้ ก็คือการนำแฮร์สปริงอันเป็นหัวใจของกลไกนาฬิกา มาทำการศึกษา ค้นคว้า และสร้างวัสดุชนิดใหม่ ที่ไม่กลัวต่อสนามแม่เหล็กอีกต่อไป และให้ชื่อวัสดุชนิดนี้ว่า “นิวาครอง” (NIVACHRONTM)วัสดุชนิดใหม่ ผลิตจากอัลลอยที่มีพื้นฐานมาจากไทเทเนียม มีความเสถียรสูง ทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ รับแรงกระแทกได้ดี และที่สำคัญสนามแม่เหล็กไฟฟ้า จะไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อวัสดุชนิดนี้

 

Screen Shot 2562 07 04 at 1.05.51 AM

 

ดังนั้น SWATCH จึงสร้าง Flymagic ขึ้นมาและใช้วัสดุนิวครองนี้สำหรับชุดกลไก ที่พัฒนามาจากกลไกของ Sistem51โดยทำการพลิกด้าน พร้อมเปิดแท่นกลไกด้านหลัง ให้เห็นการทำงานในทุกเฟืองจักรอย่างชัดเจน ในขณะเดียวกันก็ปรับโครงสร้างของโรเตอร์ ให้เป็นกระจกแซฟไฟร์เพื่อให้มองเห็นหน้าปัดทั้งหมดได้ และถ่วงน้ำหนักอยู่เพียงด้านเดียว พร้อมจัดชุดชั่วโมงและนาที มาไว้ที่ด้านหน้าผ่านกระบอกแกนกลางที่กว้างใหญ่ และแข็งแรงทนทาน

 

Screen Shot 2562 07 04 at 1.05.43 AM

 

SWATCH Flymagic ผลิตมาในสามรูปแบบ โดยทั้งหมดจะเป็นวัสดุสตีล และสตีลพีวีดีสีทอง คุณภาพสูงที่ผ่านการขัดแต่งรายละเอียด ในแบบนาฬิการะดับสูง ขนาดตัวเรือน 45 มิลลิเมตร หน้าปัดสไตล์สเกเลตัน เผยให้เห็นกลไกการทำงานอย่างละเอียด รวมไปถึงแฮร์สปริงนิวาครองด้วย นอกจากนี้ยังมีวงเข็มวินาทีที่เดินแบบย้อนกลับ พร้อมพลังสำรองลานนานถึง 90 ชั่วโมง โดยทุกรูปแบบจะมาพร้อมสายยางติดตัวเรือน สายกำมะหยี่ และสายหนังวัว กับโทนสีที่เหมาะสมกับในแต่ละรุ่น พร้อมอุปกรณ์การเปลี่ยนสายด้วยตัวเองในทุกกล่องบรรจุภัณฑ์ ผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียงรูปแบบละ 500 เรือน และรูปแบบละ 20 เรือนในประเทศไทยโดยมีการสลักหมายเลขประจำเรือนที่หมุดแกนกลางไว้ทุกเรือน

 

Screen Shot 2562 07 04 at 1.05.34 AM

 

SWATCH Flymagic จะวางจำหน่ายครั้งแรกในวันอังคารที่ 9 กรกฏาคม เฉพาะที่งาน SiamParagonWatchExpo 2019 ณ บูธ SWATCH บริเวณ Hall of Fame ชั้น M ตั้งแต่วันอังคารที่ 9  วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฏาคม นี้เท่านั้น ในราคาจำหน่ายเรือนละ 49,900 บาท

 

Swatch Flymagic Watch 0 Hero 1087x725

A16E3C41 18C7 48CC 8B88 3F41F5A5EC57