SPEAKE-MARIN with VALJOUX Calibre 88 Movement

การเลือกใช้กลไกวินเทจในนาฬิกาจาก SPEAKE-MARIN เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดของแบรนด์  โดยสำหรับนาฬิกาในรุ่นที่มีการผลิตในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นใหม่นี้ SPEAKE-MARIN นำเอากลไกโครโนกราฟที่ได้รับความนิยมมากที่สุดรุ่นหนึ่งนั่นก็คือกลไก VALJOUX คาลิเบอร์ 88 มาใช้

 

model img 1100x733 London v88 Bleu

 

กลไกไขลานของ VALJOUX คาลิเบอร์ 88 นี้ได้รับการยอมรับทั่วไปว่า เป็นกลไกโครโนกราฟแบบไขลานที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยชุดการทำงานแบบคอลัมน์วีลที่ให้ทั้งความนิ่มนวลในการกดจับเวลา พร้อมความแม่นยำของกลไกการทำงาน อันส่งผลถึงค่าการแสดงเวลาอีกด้วย

 

model img 1100x733 London v88 Beige

 

VALJOUX คาลิเบอร์ 88 ได้รับอิทธิพลสำคัญมาจากกลไกคาลิเบอร์ 23 โดยออกสู่ตลาดครั้งแรกในปี 1953 กับรูปแบบสามหน้าปัดย่อย ที่ช่วยให้สามารถอ่านค่าเวลาได้อย่างชัดเจนมากขึ้น พร้อมความสลับซับซ้อนของหน้าต่างแสดงวันและเดือน รวมทั้งวงแสดงมูนเฟส และเข็มแสดงวันที่รอบหน้าปัด

 

Speake Marin London Chronograph Triple Date 4

 

ซึ่งแม้ว่ากลไกคาลิเบอร์นี้จะผลิตขึ้นในปริมาณมาก แต่ในปัจจุบันกลับหาได้ยากมากที่จะพบกลไกที่มีสภาพที่ดีอยู่ ดังนั้นจึงเป็นความพิเศษที่กลไกชุดนี้จะถูกบรรจุอยู่ในนาฬิการุ่น London Chronograph โดยผ่านการตรวจสอบส่วนประกอบต่างๆ เป็นอย่างดี พร้อมการประกอบและขัดแต่งขึ้นใหม่อย่างสมบูรณ์แบบ

 

model img 1100x733 London V88 back

 

ผลิตในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นสองรุ่นนี้ กับตัวเรือนที่ผลิตจากไททาเนียมในขนาด 42 มิลลิเมตร โดยมีเข็มวินาทีและเข็มนาทีของชุดจับเวลาเป็นสีแดง เพื่อความชัดเจนในการอ่านค่าการจับเวลา ในขณะที่วงจับเวลานาทีและวงวินาที จะมีพื้นเป็นสีดำเพื่อความสมมาตรของหน้าปัด

11

ส่วนหน้าปัดมีให้เลือกสองแบบ ทั้งแบบสีฟ้าและแบบสีน้ำตาล โดยทั้งสองจะมีรูปลักษณ์ในแบบวินเทจ เพื่อเตือนให้นึกถึงจิตวิญญาณแห่งการแข่งรถในยุค 50s โดยมีสีแดงของฟังก์ชั่นโครโนกราฟ และสีเงินสำหรับฟังก์ชันการแสดงเวลา สะท้อนถึงรูปแบบของนาฬิกาในการจับเวลาการแข่งขันกีฬาในอดีต

77

นาฬิกา SPEAKE-MARIN รุ่น London Chronograph VALJOUX Calibre 88 ผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 30 เรือนทั่วโลก โดยจะเป็นแบบสีน้ำเงินจำนวน 15 เรือน และในแบบสีน้ำตาลอีก 15 เรือน พร้อมราคาจำหน่ายในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่ 20,950 สวิสฟรังค์