SPEAKE-MARIN One &Two Openworked Tourbillion

 

กลไกอินเฮ้าส์ฟลายอิ้งตูร์บิยองคาลิเบอร์ SMA05 ใหม่ของ SPEAKE-MARIN มีแนวคิดในการสร้างด้วยองค์ประกอบที่ดีที่สุด สำหรับกลไกตูร์บิยองด้วยอัตราส่วนการหมุนที่ 60 วินาทีต่อรอบ ที่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนบนหน้าปัด จากรูปแบบสเกเลตันของหน้าปัดนาฬิการุ่นใหม่นี้

 

01

 

แนวคิดของ SPEAKE-MARIN ในปัจจุบันคือการสร้างกลไกชุดใหม่ ให้มีควาแตกต่างจากกลไกคาลิเบอร์เดิม ที่มีการจัดวางตำแหน่งกรงฟลายอิ้งตูร์บิยองที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา โดยตำแหน่งบริเวณ 1.30 นาฬิกาของกลไกชุดใหม่นี้ จะช่วยให้การทำงานของกลไกตูร์บิยอง สามารถทำงานได้อย่างเที่ยงตรงมากขึ้นอีก

 

02

 

และในตำแหน่งบริเวณนี้ จะต้องมีการออกแบบและจัดวาง ให้ฟันเฟืองและกลไกชุดอื่นๆ เปลี่ยนตำแหน่งจากเดิมที่เคยมีออกไป เนื่องจากกรงตูร์บิยองจะต้องการพื้นที่ทั้งความยาวและความลึกมาก ดังนั้นนาฬิการุ่นนี้จึงถือเป็นนาฬิกาเพียงรุ่นเดียวในตลาด ที่มีการจัดวางตำแหน่งกรงตูร์บิยองในบริเวณนี้

 

03

 

แต่ไม่เพียงความเที่ยงตรง ความสวยงามเพียบพร้อมของการตกแต่ง ยังเป็นหนึ่งในเรื่องที่นักออกแบบกลไกของ SPEAKE-MARIN ต้องคำนึงถึงอีกด้วย ดังจะเห็นได้จากทิปปิ้งทูลส์อันเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ ประกบติดอยู่เหนือกรงตูร์บิยอง และหมุนในตลอดเวลาการทำงานของตูร์บิยองพร้อมกันอีกด้วย

 

07

 

กลไกอินเฮ้าฟลายอิ้งตูร์บิยองนี้ มีอัตราความเที่ยงตรงที่ +/- 4 วินาทีต่อวัน ซึ่งถือเป็นอัตราที่ยอดเยี่ยมสำหรับกลไกตูร์บิยอง โดยทำงานที่ความถี่ 3 เฮริท์ซ หรือ 21,600 รอบต่อชั่วโมง พร้อมมาตรวัดแสดงพลังสำรองลานที่ยาวนานถึง 72 ชั่วโมงบริเวณ 7.30 นาฬิกา ซึ่งจัดวางในฝั่งตรงข้ามกับชุดกรงตูร์บิยอง

 

8877

 

นอกจากนี้ยังมีตลับลานที่จัดวางบริเวณตำแหน่ง 10.30 นาฬิกา ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับชุดมินิโรเตอร์ที่ตำแหน่ง 4.30 ที่กวัดแกว่งและทำงาน เพื่อขึ้นลานให้กับกลไกนาฬิกาอย่างคล่องตัว พร้อมการสลักคำว่า One & Two Openworked Flying Tourbillon อยู่บนตลับลานอย่างงดงาม

 

OPENWORKED TOURBILLON 38TI FRONT 01 WH

 

ตัวเรือนทรง Piccadilly ในเวอร์ชั่นใหม่ ที่ถือเป็นวิวัฒนาการของตัวเรือนแบบดั้งเดิมของ SPEAKE-MARIN ที่มีเทคนิคใหม่เพิ่มเติมขึ้นทั้งในบริเวณตัวเรือนและขาสาย เพื่อให้สามารถใช้งานและสวมใส่ได้อย่างกระชับข้อมือมากขึ้น พร้อมทั้งเม็ดมะยมที่ขยับเข้าด้านในตัวเรือน เพื่อความกระชับของนาฬิกาทั้งเรือน

 

OPENWORKED SMA05 42RG ART WH

 

ฝาด้านหลังและตัวเรือน จะมีการจัดวางให้เหลื่อมกันเล็กน้อย ซึ่งจะเปลี่ยนลุค ของนาฬิกาโดยรวม ในขณะที่ยังคงเอกลักษณ์ของ SPEAKE-MARIN ในแบบฉบับดั้งเดิมไว้อย่างครบถ้วน รวมไปถึงกระจกแซฟไฟร์แบบบ็อกซ์ ที่จะช่วยลดความหนาโดยรวมของตัวเรือนไปพร้อมกันอีกด้วย

88 OPENWORKED SMA05 42RG ART WH

ดังนั้นจึงเรียกได้ว่า One & Two Openworked Tourbillion คือนาฬิกาที่มีสไตล์ร่วมสมัยของ SPEAKE-MARIN เพื่อสร้างนาฬิกาที่มีความแตกต่างบนข้อมือของคนพิเศษ ที่มองเห็นความสุนทรีย์นี้ ด้วยโทนสีดำ ไทเทเนียม และสีสตีล พร้อมความโดดเด่นเฉพาะของชุดวีลในกรงตูร์บิยองที่มีสีทองเท่านั้น

09 OPENWORKED TOURBILLON 38TI FRONT 01 WH

 

นาฬิการุ่นนี้ ถือเป็นนาฬิการุ่นสูงสุดของไลน์ SMA ซึ่งเป็นกลไกอินเฮ้าส์ชุดใหม่ ที่เริ่มต้นพัฒนาครั้งแรกเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา โดยจะผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 10 เรือนทั่วโลกเท่านั้น ที่เวริ์คช็อปของ SPEAKE-MARIN ในนูเชอเทล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

 

 

 

ในช่วงเวลาที่ร้าน Time Zone เกษรวิลเลจ ยังปิดให้บริการ กรุณาติดต่อโดยตรงที่ Jitrkarn Sakrueangrit (Cris) 083-1798729

 

TIMEZONE 2020