New SPEAKE-MARIN Openworked One&Two Tourbillion

 

ช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมา SPEAKE-MARIN มีการเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ ที่เป็นการต่อยอดจากความสำเร็จของนาฬิการุ่น One&Two ในคอลเลคชั่น Openworked ด้วยอีกหนึ่งกลไกอันโดดเด่นของแบรนด์ นั่นก็คือกลไกตูร์บิยอง บนแพลทฟอร์มของนาฬิกาในคอลเลคชั่น Openworked

 

Speake Marin OneTwo Open worked Tourbillon Limited Edition 1

 

นาฬิกาในคอลเลคชั่น Openworked เดิมมีความโดดเด่นจากการเผยให้เห็น การทำงานของกลไกชั้นในเกือบครบทุกส่วน ซึ่งนาฬิกาเรือนนี้ก็ยังคงคอนเซ็ปท์เดิมไว้ โดยมีการจัดวางชุดบาเรลและชุดมินิโรเตอร์อย่างโดดเด่น ณ ตำแหน่ง 10.30 น. และ 4.30 น. ที่ถือการเป็นจัดวางชุดกลไกได้อย่างสมมาตร

 

Speake Marin OneTwo Open worked Tourbillon Limited Edition 3 

พร้อมชุดกรงตูร์บิยอง ณ ตำแหน่ง 2.30 น. โดยยังคงแพลทฟอร์มลักษณะเดียวกันไว้กับนาฬิกาในคอลเลคชั่น Openworked ทุกประการ ซึ่งอย่างไรก็ตามทั้งขนาดชิ้นส่วน และประสิทธิภาพการทำงานของนาฬิกาในรุ่นนี้ จะเหนือกว่ารุ่นเดิมอยู่พอสมควร แม้จะมีลักษณะคล้ายกันก็ตาม

 

Speake Marin OneTwo Open worked Tourbillon Limited Edition 4

 

โดยชุดกรงตูร์บิยองในนาฬิการุ่นนี้ จะเป็นแบบฟลายอิ้งหมุนรอบตัวเองในเวลา 60 วินาที กับรหัสคาลิเบอร์ SMA05 ที่ทาง SPEAKE-MARIN ภูมิใจนำเสนอ เนื่องจากการจัดวางกรงตูร์บิยองในตำแหน่งนี้ ถือว่ามีความโดดเด่นและแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ในทันทีที่เห็น

 

Speake Marin OneTwo Open worked Tourbillon Limited Edition 5

 

รวมไปถึงความสลับซับซ้อนในการสร้างกลไกนี้ จากการที่ชุดกรงตูร์บิยอง อยู่ในตำแหน่งที่ใกล้กันกับแกนเม็ดมะยม ที่เต็มไปด้วยชุดฟันเฟืองที่เกี่ยวกับการตั้งเวลา รวมทั้งกรงตูร์บิยองยังต้องการพื้นที่มากพอสมควร อย่างที่จะเห็นได้จากการจัดวางกรงตูร์บิยองอยู่ในตำแหน่ง 6 นาฬิกาแบบทั่วๆ ไป

 

unnamed 2

 

กรงตูร์บิยองนี้ ยังสร้างให้มีรูปแบบของทิปปิ้งทูลส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญของแบรนด์มาโดยตลอด ในขณะที่เมนเพลทเป็นแบบขัดละเอียด เพื่อทำให้เกิดความลึกบนหน้าปัด กลไกทำงานด้วยความถี่ 21,600 รอบต่อชั่วโมง (3 เฮริท์ซ) พร้อมอัตราความเที่ยงตรงในระดับ +4 ถึง -4 วินาทีต่อวัน

 

5667

 

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นแสดงพลังสำรองลาน 72 ชั่วโมง ณ ตำแหน่ง 7.30 น. ซึ่งทำให้ตำแหน่งทั้งสี่ ถูกจัดวางลงบนหน้าปัด ในลักษณะทแยงมุมได้อย่างลงตัวและสวยงาม พร้อมความโดดเด่นของบริจด์ทั้งสองบนหน้าปัด ที่ประกอบกันทำให้ลักษณะรูปแบบของหน้าปัด มีความชัดเจนลงตัวได้อย่างน่าทึ่ง

 

openworked tourbillon 42rg front 01 wh 

นาฬิกา SPEAKE-MARIN รุ่น Openworked One&Two Tourbillion ใหม่นี้จะมีการผลิตในแบบตัวเรือนเรดโกลด์ขนาด 38 มิลลิเมตร (Ref. 423811250) และ 42 มิลลิเมตร (Ref. 424211250) เพียงแบบละ 5 เรือนสำหรับการจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนในทุกประเทศทั่วโลกเท่านั้น

  

 TIMEZONE 2020