SPEAKE-MARIN, The Savoir Faire

 

ENAMEL DIALS หนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่ SPEAKE-MARIN เลือกใช้ในนาฬิการุ่นต่างๆ ตั้งแต่ปี 2000 จนถึงปัจจุบัน โดยความงามของหน้าปัดชนิดพิเศษนี้ จะเริ่มต้นจากฐานของจานหมุนแผ่นทองแดงที่จะใช้ผลิตหน้าปัด จากนั้นผงแป้งอีนาเมลจะเคลือบแผ่นหน้าปัดไว้ทั้งหมดและจะถูกอบที่อุณหภูมิที่สูงกว่า 800 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นกระบวนการที่จะต้องกระทำซ้ำหลายสิบครั้งเพื่อความเรียบและสม่ำเสมอ โดยปราศจากริ้วรอยและฟองอากาศบนหน้าปัดสีขาวบริสุทธิ์

 

15 DONZE x2

 

16 DONZE x2

  

HAND ENGRAVING หน้าปัดของ SPEAKE-MARIN หลายต่อหลายรุ่น โดดเด่นและสะดุดตาได้ด้วยเทคนิคพิเศษนี้ การแกะสลักด้วยมือที่งดงาม จะมาจากรูปแบบที่ซับซ้อนที่แสดงออกได้อย่างละเอียดและลึกซึ้ง เพื่อให้เห็นถึงความประณีต ซึ่งจะดึงดูดสายตาของทุกคนในทันทีที่เห็น

 

03 engraving x2

 

07 immortality x2

   

CHEMICAL ENGRAVING นอกจากการแกะสลักด้วยมือแล้ว บางชิ้นส่วนที่มีความงดงามอย่างน่าอัศจรรย์ในรายละเอียด ก็ต้องการการนำเสนอที่แตกต่าง โดยเทคนิคพิเศษนี้ จะนำความงามดังกล่าวออกมาให้เห็นได้จากกระบวนการการกัดกร่อนทางเคมี ที่ก้าวหน้าขึ้นกว่าเดิมจากเทคโนโลยีในปัจจุบัน เพื่อสร้างลวดลายที่สลับซับซ้อนและลึกซึ้งยิ่งขึ้นไปกว่าขั้นตอนการแกะสลักทั่วไป

 

04 dongson x2

 

06 dragon sm2ww

 

COMPLICATIONS นับตั้งแต่นำเสนอ SPEAKE-MARIN ออกสู่ตลาดในปี 2000 คอลเลคชั่นต่างๆ ได้มีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ จากรูปแบบการแสดงเวลาสองเข็ม ได้รับการพัฒนาจนไปถึงกลไกระดับสูงอย่างเช่นตูร์บิยอง เพอเพทชวลคาเลนดาร์ ดับเบิลตูร์บิยอง จนกระทั่งถึงมินิทรีพีทเตอร์ ซึ่งล้วนแล้วแต่พัฒนามาสำหรับ SPEAKE-MARIN เท่านั้น

 

05 rennaissance x2

 

03 qp x2

 

BESPOKE CREATION องค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของนาฬิกาคือผู้สวมใส่ ฉะนั้น SPEAKE-MARIN จึงนำเสนอโอกาสให้ผู้สวมใส่ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบ และร่วมพัฒนาในหลายต่อหลายส่วน จนเป็นที่มาของความงดงามในหลายต่อหลายคอลเลคชั่น พร้อมๆ กับรอยยิ้มของผู้สวมใส่ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่สุดของการผลิตนาฬิกาเรือนพิเศษแบบ​ BESPOKE

 

04 eagle

 

06 makie x2