ONE & TWO OPENWORKED

 

One & Two คือชื่ออันเรียบง่ายของนาฬิการุ่นใหม่จาก Speake-Marin ที่มาพร้อมกับความใหม่หลายประการทั้งในส่วนของตัวเรือนและกลไกโดยจะเป็นการผลิตในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นเท่านั้น เนื่องจากนาฬิการุ่นแรกที่ใช้กลไกอัตโนมัติอินเฮ้าส์ใหม่นี้ ถูกพัฒนาให้เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณสมบัติอันเป็นเลิศมากมาย ทั้งในด้านความบางของตัวกลไกจากการใช้ไมโครโรเตอร์ที่ผนึกเข้ากับบริดจ์และวางราบขนานกันกับเพลท ซึ่งถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีเพื่อความสวยงาม โดยจัดวางตำแหน่งของวงหน้าปัดวินาทีขนาดเล็กไว้ที่ตำแหน่ง 1.30 นาฬิกา และแสดงเวลาด้วยเข็มบลูด์สตีลขนาดเล็กดีไซน์แปลกตา ซึ่งการจัดวางวงวินาทีไว้ที่ตำแหน่งนี้ก็นับเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้นาฬิการุ่นนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างออกไปจากนาฬิกาแบรนด์อื่นๆ

One C

เวอร์ชั่นตัวเรือนเร้ดโกลด์ เรือนซ้ายเป็นขนาด 42 มม. ส่วนเรือนขวาเป็นขนาด 38 มม.

 

และเพื่อให้ความสวยงามของกลไกปรากฎสู่สายตาได้อย่างชัดเจน Speake-Marin จึงเลือกให้นาฬิการุ่น One & Two ไรซึ่งหน้าปัดและสามารถมองเห็นโครงเพลทได้โดยทันที ซึ่งจะมีแต่เพียงวงขอบหน้าปัดและวงหน้าปัดวินาทีสีขาวเท่านั้นที่จะปรากฏเพื่อเน้นสเกลแสดงค่าเวลาต่างๆ ดังนั้นบริเวณที่เหลือจึงเป็นพื้นที่แสดงความงามของเพลทกับบริดจ์เคลือบสีเทาและชุดบาร์เรลกับโรเตอร์ขึ้นลาน ที่มีตำแหน่งการจัดวางได้อย่างสมดุลกับวงวินาทีเพื่อให้สามารถชื่นชมความงามของกลไกได้เต็มที่ นอกจากนี้ กลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ SMA01 ที่มีพลังงานสำรองลาน 52 ชั่วโมงนี้ ยังได้รับการรับรองความแม่นยำตามมาตราฐานโครโนมิเตอร์ (COSC) อีกด้วย ซึ่งนับเป็นกลไกอินเฮ้าส์จากแบรนด์นาฬิกาแนวอินดิเพนเดนซ์เพียงไม่กี่รุ่นที่จะสามารถผ่านมาตราฐานการรับรองนี้ 

Two C

เวอร์ชั่นตัวเรือนไทเทเนี่ยม เรือนซ้ายเป็นขนาด 42 มม. ส่วนเรือนขวาเป็นขนาด 38 มม.

 

ระดับความสูงของชั้นลงเพื่อให้สอดคล้องกับกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์เคลือบสารกันแสงสะท้อนที่เปลี่ยนมาใช้แบบทรงกล่องครอบแทนการติดตั้งไว้ภายในวงขอบตัวเรือน ซึ่งเป็นผลทำให้ตัวเรือนมีขนาดบางลงกว่าเดิม ทั้งยังออกแบบให้ขาตัวเรือนมีขนาดสั้นลงเพื่อให้จุดยึดสายมีตำแหน่งใกล้กับตัวเรือนยิ่งขึ้น และยังจะมีการออกแบบให้เม็ดมะยมจมเข้าไปในตัวเรือนมากยิ่งขึ้นไปอีก โดยทั้งหมดนี้ ส่งผลให้ตัวเรือนรุ่นใหม่นี้ดูเรียบร้อยและสละสลวยยิ่งขึ้น หากแต่ยังคงรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของ Speake-Marin เอาไว้ได้อย่างน่าประทับใจ