SEIKO Prospex Thai Elephant Thailand Limited Edition

บจก. ไซโก (ประเทศไทย) ส่งมอบความพิเศษส่งท้ายปี 2023 ด้วยนาฬิกาคอลเลคชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่จัดจำหน่ายเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้นกับ SEIKO Prospex Thai Elephant Thailand Limited Edition จากความตั้งใจที่แบรนด์มีเป้าหมายที่จะร่วมพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมไทยอย่างยั่งยืน​ โดยช้างถือเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่แสดงความเป็นไทย และอยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน ทั้งในเชิงสัญลักษณ์และวิถีชีวิต แต่ปัจจุบันช้างไทยกลับเผชิญกับการภาวะการขาดแคลนแหล่งอาหาร​และ​แหล่งน้ำ จากสภาพแวดล้อมและภูมิศาสตร์ที่เปลี่ยนแปลง อีกทั้งการรุกรานจากมนุษย์ เนื่องจากการพัฒนาพื้นที่ทำกิน อันเป็นเหตุให้พื้นที่ของช้างถูกจำกัดลง​ รวมไปถึงการถูกใช้งานหนักจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวก็ตาม

 

Screen Shot 2566 12 23 at 23.17.05

 

SEIKO Prospex Thai Elephant Thailand Limited Edition หรือนาฬิการุ่น ​“ช้างไทย” เป็นอีกหนึ่งในนาฬิกาซีรี่ย์พิเศษที่ถูกนำเข้ามารวมอยู่ภายใต้ Sustainable Campaign ของแบรนด์ในปี ​2023​ นี้​ ซึ่งถือเป็นแคมเปญที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์อย่างยั่งยืนตาม​หลักการดำเนินธุรกิจ SDGS ของบจก. ไซโก​ (ประเทศไทย)​ ซึ่งมีการเปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ในปี ​2022 ​กับโปรเจ็คท์ SEIKO Save The Forest ร่วมกันกับ​โปรเจ็คท์ SEIKO Save The Ocean​​ ซึ่งมีการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาแล้วถึงหกครั้ง โดยนาฬิกาใน Ref.SRPK57K นี้จะโดดเด่นด้วยหน้าปัดสีขาวงาช้าง ที่ให้ความรู้สึกสง่างาม​ และสะอาดตาแบบสีงาของช้างพลายงาม​ มาพร้อมกับดีเทลแบบริ้วคลื่นที่เล่นกับแสงเงา ราวกับมีงาของช้างนับสิบตัวมาจรดกันบนพื้นหน้าปัด

 

Screen Shot 2566 12 23 at 23.15.30

 

เพิ่มมิติการมองเห็นและสร้างความโดดเด่นให้กับนาฬิกาได้อย่างงดงาม พร้อมชุดเข็มที่ถูกดีไซน์ให้มีสีที่ใกล้เคียง กับลักษณะอันเป็นมงคลของช้างเผือกตามตำราคชลักษณ์ทั้ง 7 ประการ​ซึ่งพบเห็นได้ยากและมีเพียงไม่กี่เชือกในประเทศไทย ในส่วนของอินเด็กซ์แสดงเวลาทั้ง 12 หลักจะเลือกใช้สีไลท์ไอวอรี่ และเพิ่มความเหลืองนวลให้รับกับหน้าปัดที่ดูงามสง่า พร้อมหน้าต่างแสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา โดยขอบเบเซิลจะผลิตจากเซรามิคสีดำเงา ตัดกับโทนสีอ่อนของมาร์กเกอร์ โดยอีกความสวยงามโดดเด่นของนาฬิการุ่นนี้ จะอยู่ที่ลูมิไบร์ท​ที่เป็นสารเรืองแสงสีฟ้าบนอินเด็กซ์ ที่สวยงามยามอยู่ในที่มืดหรือแสงน้อย เพื่อช่วยให้การอ่านค่าเวลาเป็นไปได้อย่างง่ายดายและชัดเจนยิ่งขึ้น

 

Screen Shot 2566 12 23 at 23.16.40

 

และตัวแทนในด้านพละกำลังอันแข็งแรงของช้าง จะถูกถ่ายทอดลงบนนาฬิการุ่น Prospex​ ที่แบบตัวเรือนที่แฟนๆ เรียกกันว่าตัวเรือนแบบซามูไร ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องความแข็งแกร่ง และมีมุมมองที่คมชัดในทุกเหลี่ยมมุม กรุด้วยกระจกแซฟไฟร์ที่ทนทานต่อรอยขูดขีดขับ และทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 4R35 ที่สามารถสำรองพลังลานได้นานสูงสุดถึง 41 ชั่วโมง มาพร้อมกล่องดีไซน์พิเศษเฉพาะรุ่น โดยกล่องด้านนอกจะถอดแบบตามลวดลายหนังช้างสีเทาเข้ม ส่วนด้านในจะมีกล่องที่ผลิตจากซิลเวอร์ฟรอยด์ พร้อมการสกรีนลายช้างที่อาศัยอยู่ในป่าอันอุดมสมบูรณ์ พร้อมบรรจุสายแถมที่ผลิตจากซิลิโคนสีดำ ในจำนวนการผลิตแบบจำกัดเพียง 1,500 เรือนโดยมีราคาจำหน่ายที่ 29,800 บาท

 

Screen Shot 2566 12 23 at 23.16.53

 

นาฬิกาคอลเลคชั่นพิเศษนี้จะเริ่มจัดจำหน่ายตั้งแต่วันอังคารที่ 26 ธันวาคม 2023 พร้อมกันทั่วประเทศ ทั้งที่บูติคแบรนด์นาฬิกา SEIKO เซ็นทรัลพระราม 9, เคาท์เตอร์นาฬิกา SEIKO ณ ห้างสรรพสินค้า หรือตัวแทนจำหน่ายนาฬิกา SEIKO อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ พร้อมทั้งช่องทางออนไลน์ที่ SEIKO Boutique Online: www.seikoboutiquethailand.com พร้อมทั้งสามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FB : SEIKO Club by SEIKO Thailand, Youtube Channel : SEIKO Club by SEIKO Thailand, IG : Seiko_Thailand, Line : @Seiko_Thailand, TikTok : @Seikoclubthailand, Website : https://www.seikowatches.com/th-th/หรือสอบถามรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ 02-255-1245 ต่อ 888

 

Screen Shot 2566 12 23 at 23.15.17

 

SEIKO 12 2023