KING SEIKO Watchmaking 110th Anniversary, Ref. SPB365J

จุดเริ่มต้นประวัติศาสตร์ของ SEIKO เกิดขึ้นในปี 1881 เมื่อ Kintaro Hattori เปิดร้านจำหน่ายนาฬิกาในกินซ่า โดยบริษัทของเขาได้ผลิตนาฬิกาข้อมือเรือนแรกของญี่ปุ่นขึ้นในปี 1913 และได้พัฒนาศิลปะการประดิษฐ์นาฬิกา ด้วยเทคโนโลยีและงานฝีมืออันเป็นเลิศตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนในปีนี้ถึงวาระแห่งการฉลองครบรอบ 110 ปีแห่งการผลิตนาฬิกาข้อมือเรือนแรกของญี่ปุ่น ด้วยการเปิดตัวซีรี่ส์นาฬิกาที่ระลึก ซึ่งรวมถึงนาฬิกา KING SEIKO รุ่นใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากมรดกทางเทคโนโลยี และการออกแบบอันยาวนาน อีกทั้งยังเป็นการกลับมาของนาฬิกา KING SEIKO ที่ได้รับอิทธิพลมาจากนาฬิกาวินเทจรุ่นดั้งเดิม ที่สร้างความประทับใจให้กับคนรักนาฬิกาทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ด้วยเส้นสายที่เฉียบคม รูปลักษณ์ที่หรูหราเมื่ออยู่บนข้อมือ และฝีมือการออกแบบที่เป็นเลิศ

 

Screen Shot 2566 02 16 at 21.03.21

 

หน้าปัดที่ได้แรงบันดาลใจจากเขตคาเมโดะ (Kameiko) ของโตเกียว สู่ความโดดเด่นของพื้นหน้าปัดที่ไล่ระดับสีได้อย่างสวยงามหรูหรา พร้อมเหลี่ยมมุมของลวดลายที่เล่นกับแสงได้อย่างน่าหลงใหล โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปทรงเรขาคณิตแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่เรียกว่า คิกโกมอน (Kikkoumon) อันมีต้นแบบมาจากรูปทรงหกเหลี่ยมบนกระดองเต่า ซึ่งในวัฒนธรรมของญี่ปุ่นนั้น เต่าเป็นสัญลักษณ์ของอายุที่ยืนยาวและความเจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้รูปทรงหกเหลี่ยมของกระดองเต่า ยังเชื่อมโยงกับชุดเกราะของซามูไรที่มีความหมายถึงความแข็งแกร่งและชัยชนะอีกด้วย โดยลวดลาย Kikkoumon ยังมีเรื่องราวอันยาวนานที่เกี่ยวข้องกับต้นกำเนิดของ KING SEIKO ในช่วงปี 1960 ณ โรงงานในเขตคาเมโดะของโตเกียว

 

SeikoKing SeikoSPB365J SPB365J1 2

 

ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นที่รู้จักกันในชื่อ คาเมชิมะ (Kameshima) ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ล้อมรอบด้วยแม่น้ำและลำธารที่ถูกเรียกว่า "เกาะเต่า" (Tortoise Island) ดังนั้นรูปแบบลวดลายบนหน้าปัด ที่มีมิติความลึกและพื้นผิวที่น่าทึ่งนั้น แท้จริงแล้วรูปหกเหลี่ยมแต่ละชิ้น จะประกอบขึ้นจากรูปหกเหลี่ยมซ้อนกันถึงสามชิ้น โดยแต่ละชิ้นจะมีความลึกที่แตกต่างกันเพื่อให้ดูมีมิติ พร้อมการใช้เทคนิคการไล่เฉดสีจากสว่างที่กลางหน้าปัด แล้วค่อยๆ เข้มขึ้นทีละน้อยไปจนถึงบริเวณขอบหน้าปัด จนทำให้ KING SEIKO Watchmaking 110th Anniversary เรือนนี้ มีความโดดเด่นเป็นพิเศษ ในตัวเรือนงามสง่าขนาด 37 มิลลิเมตร และสายแบบละเอียดโดยมีข้อต่อ 7 ชิ้นในแต่ละชุด ให้ความคมชัดและเหลี่ยมมุมอันงดงาม

 

Screen Shot 2566 02 16 at 21.02.32

 

ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก KING SEIKO KSK รุ่นคลาสสิคที่รังสรรค์ขึ้นในปี 1965 และเป็นซีรี่ส์ของ KING SEIKO ในรุ่นที่สอง ซึ่งเป็นรุ่นที่กำหนดรูปลักษณ์ของนาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้ ที่มีอินเด็กซ์แสดงเวลาหลักชั่วโมงที่ผ่านการเจียรเหลี่ยมอย่างประณีต ผสานกับชุดเข็มแสดงเวลาที่คมกริบ รวมกันทำให้คอลเลคชั่นแห่งการฉลองโอกาสพิเศษเรือนนี้ เต็มไปด้วยความสง่างามและโดดเด่น นอกจากนี้ข้อต่อตัวเรือนยังได้รับการขัดเงาพื้นผิว ให้เงาราวกับกระจกพร้อมการขัดแต่งด้วยเทคนิคการขัดแบบลายริ้วแฮร์ไลน์ เพื่อมอบสัมผัสแห่งความละเมียดละไม เคียงคู่กับความแม่นยำของการแสดงเวลาอันเที่ยงตรง ประกอบเข้ากับกระจกแซฟไฟร์ทรงบ๊อกซ์-เชฟท์ พร้อมเคลือบสารป้องกันการสะท้อนแสง

 

Screen Shot 2566 02 16 at 21.02.38

 

ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 6R31 ที่ความถี่ 21,600 รอบต่อชั่วโมง ให้พลังสำรองลานนาน 70 ชั่วโมง โดยมีฝาหลังแบบขันเกลียว พร้อมความสามารถในการกันน้ำที่ระดับ 10 บาร์ และความสามารถในการป้องกันสนามแม่เหล็กไฟฟ้าที่ 4,800 แอมแปร์ต่อเมตร โดยมีตัวเรือนและสายที่ผลิตจากสตีลในขนาด 37 มิลลิเมตร หนา 12.1 มิลลิเมตร ใช้งานคู่กันกับสายหนังสีดำพร้อมชุดล็อค เพิ่มทางเลือกในการสวมใส่และเปลี่ยนลุคเป็นเดรสว็อชได้อย่างง่ายดาย โดย KING SEIKO Watchmaking 110th Anniversary ใน Ref. SPB365J จะมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 71,000 บาท โดยผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 1,200 เรือนทั่วโลก และจะจำหน่ายเฉพาะที่บูติคของนาฬิกา SEIKO เซ็นทรัลสาขาพระรามเก้า

 

Screen Shot 2566 02 16 at 21.03.54

 

รวมทั้ง SEIKO บูติคออนไลน์, เคาท์เตอร์นาฬิกา SEIKO ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านตัวแทนจำหน่ายที่คัดเลือกทั่วประเทศ รวมทั้งสามารถติดต่อและสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ได้ที่ Website : www.seikoboutiquethailand.com/product/king-seiko-spb365j/ รวมทั้งสามารถดูรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่ Website : https://www.seikowatches.com/th-th/, FB : SEIKO Club by SEIKO Thailand, Youtube Channel : SEIKO Club by SEIKO Thailand, IG : Seiko_Thailand และ Line : @Seiko_Thailand

 
 Screen Shot 2566 02 16 at 21.33.17